บุกจับ อดีตนิติกรและเจ้าหน้าที่ศาล หลังโกงเงินกว่า 240 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล นำทีมเจ้าหน้าที่เข้าค้นจับกุมและบุกยึดทรัพย์ อดีตเจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายอดีตผู้การจังหวัดเลย หลังโกงเงินลูกน้องกว่า 240 ล้านบาท ในส่วนของผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการออกหมายจับ ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มีการบุกยึดทรัพย์สินเครือข่ายฯ 4 จุด ทั้งสิ้นวันนี้ 10 จุด ในเขตภาค อีสาน เหนือ ทั้งบ้าน คอนโด และทรัพย์สินอื่น ๆ มูลค่า 70 ล้าน
เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 10 กย 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.ได้ประสานกับทาง ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 นำกำลัง นปพ ภ 5 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้งของภาค 5 และของ ส่วนกลาง จำนวนกว่า 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือ พร้อมหมายจับหมายค้น เข้าค้นบ้านและยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาเครือข่ายอดีตผู้การจังหวัดเลย ทั้งหมด 4 จุดในเชียงใหม่ มีคอนโดหรูกลางเมืองเชียงใหม่ บ้านพัก ที่ดินและทรัพย์สินอื่น ๆ มูลค่าทั้งสิ้น 70 ล้านบาท
ทรัพย์สินที่ทางเจ้าหน้าที่บุกยึดประกอบด้วย คอนโดกลางเมืองเชียงใหม่ชื่อ คาซ่าคอนโด และ เป็นที่ตั้งสำนักงานนิติบุคคล คาซ่าคอนโดแอทสวนดอก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พบกับเจ้าตัวพอดี และได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ และทำการยึดทรัพย์ทั้งหมดของ อดีตเจ้าหน้าที่ศาลดังกล่าว รวมทั้งบ้านพักที่ อ.สันทราย เชียงใหม่ ที่ดินและทรัพย์สินอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 4 จุด ทั้งภาคอีสานและเหนือ รวม 10 จุด ยึดได้ มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท แล้ว
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ตำรวจท่องเที่ยวได้เปิดเผยว่า วันนี้ทางเราได้เข้าทำการเข้าตรวจค้น และยึดอายัดทรัพย์ทั้งหมด 10 จุดด้วยกันทั้งในพื้นที่ขจง กาฬสินธุ์,หนองบัวลำภู,อุดร ,ขอนแก่น และจังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน จุดที่เข้าจุดแรกของเชียงใหม่เป็นคอนโดมิเนียม โดยทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ เป็น 1 ในผู้ต้องหาที่มีความเกี่่ยวข้องในเรื่องของการเงินไหลเวียนในบัญชี จำนวนมหาศาล ตั้งแต่ปี 57-60 มีเงินไหลเวียนประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท ซึ่งก็ต้องไปว่ากันในขบวนการยุติธรรมกันต่อไป
นอกจากตำรวจแล้วยังมีประชาชนอีกบางส่วนที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการพวกนี้ เราจะจับกุมทั้งหมดและยึดทรัพย์เอาเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายเท่าที่จะมากได้ พวกนี้กระทำการเป็นลักษณะแชร์ลูกโซ่ ผู้ต้องหาที่เข้าจับกุมรายนี้ที่เชียงใหม่ นั้นมีสมาชิกที่เป็นเครือข่ายของเขาประมาณ 70 คน มีเงินหมุนเวียนพันกว่าล้านบาท ตอนนี้เราได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของพวกเครือข่ายพวกนี้จนเราทราบทั้งหมดแล้ว และเตรียมยึดทรัพย์ทั้งหมด เฉพาะวันนี้เราได้ยึดทรัพย์ทั้งหมดมาแล้ว 70 กว่าล้านแล้ว เราจะไล่ทรัพย์ทั้งหมด และเอาทรัพย์ทั้งหมดมาคืนให้กับประชาชนให้่จงได้ พวกนี้จะโดนข้อหาความผิด อาญา ข้อหาฟอกเงิน การตรวจยึดอายัดทรัพย์ครั้งนี้เรามายึดทรัพย์โดยคำสั่งของ ปปง
ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วในเครือข่ายมีผู้พิพากษาร่วมด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช. ทท. ได้เปิดเผยว่า มีผู้พิพากษาร่วมด้วย และอยู่ระหว่างดำเนินการรายงานคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม เพื่อให้พิจารณารับทราบและให้ทางศาลดำเนินการกันต่อไป คดีนี้เราจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ใครเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป ข้าราชการระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหน หากพบว่าเข้าไปมีส่วนพัวพันกับเครือข่ายนี้เราก็จะดำเนินการทั้งหมด ทุกรูปแบบ
รายงานข่าวแจ้งว่า ทางผู้พิพากษา ท่านหนึ่ง ที่อยู่ในเครือข่ายขบวนการพวกนี้ได้มีการเจรจาตกลงกับผู้เสียหายว่าจะขอคืนเงินให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ แต่ในที่สุดก็ไม่ทำตามข้อตกลง ทางตำรวจจึงได้ทำหนังสือรายงานพฤติกรรมของผู้พิพากษาท่านนี้ไปยังคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม เพื่อพิจารณา ดำเนินการกันต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่จะได้มีการดำเนินกระบวนการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น