ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 10/9/61

คำสอนของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์วันนี้กับความวุ่นวายที่ถือว่ายังไม่รู้จบ เรื่องของชีวิตประจำวันของ แต่ละบุคคล นั่นคือความสุข ทุกข์ และการเกิดแก่เจ็บตายที่เห็นกันอยู่ทุกวันและบวกกับความโลภ โมหะ โทะสะ กูอยากรวย กูอยากเป็นใหญ่ ฯลฯ “ตุ้ย ตอแย” พูดเองว่ายุ่งตายห่า แต่ในมุมของคำสอนของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ประยุทธ์ ปยตุโต วัดญาณเวศวัน จ.นครปฐม ท่านว่า “การดำรงชีวิตอย่างไม่รู้เท่าทันสภาวะ ย่อมถูกกระชากลากให้กระเสือกกระสนและวุ่นวายไปตามการ เราเป็นเราอย่าอยู่อย่างเป็นทาสเท่านั้นแหละเราก็เป็นสุขแล้ว”
“ตุ้ย ตอแย”ตื่นมาขอทำจิตให้สงบ
ความวุ่นวายในเวลานี้ของเมืองไทยมีมาก และมากเกินกว่าที่เราจะแก้ไขประชาชนอยู่กันอย่างไม่เป็นสุขนั่นคือปัญหาเศรษฐกิจ การเมืองที่กำลังยุงเหยิงนั่นคือการอยากที่จะต่อยอดอำนาจเดิมนั่นคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และในอีกมุมหนึ่งคนที่รัก”กลุ่มชินวัตร”ต่างเรียกร้องการกลับมาของตระกูลชิน วันนี้พรุ่งนี้ชาวเรายังต้องรอโก่งคอคอยว่าวันหน้าประเทศไทยมันจะเกิดอะไรขึ้น ? กับภาพนี้เพียงข้อเปรียบเทียบ ในจิตสำนึกของแต่ละคน ทำใจให้สงบแล้วคิดอย่างที่เขียนว่า ?
แตน สุมาลี นายกคณะมนุษย์ศาสตร์ มช.
ภาพชุดนี้ไม่มีของใคร เพราะคุณแตน สุมาลี กันจินะ ส่งให้เชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ เป็นส่วนตัว ถ้าใครมาบอกว่าต้องขออนุญาติ สรุป!เจอดีแน่แม่คุณ ภาพรับน้อง มช.ใครก็ถ่ายได้ไม่ต้องมีลิขสิทธ์ ถ้าเขียนคุณแตน สุมาลี อดีคศิษย์เก่าลูกช้างเช่นกันคุณแตนจบคณะมนุษย์ศาสตร์ มหหาลัยเชียงใหม่ ถึงแม้ว่าวันนี้จะขึ้นชั้นเป็น”คุณยาย” ดูความสวยของรุ่นพี่คนนี้ เพราะความรักน้องคระมนุษย์ศาสตร์ปี 1 แน่นอนพี่พี่ก็ต้องไปให้กำลังในน้องปี 1 ดั่งภาพที่เห็นอ้อ คุณแตน สุมาลี กันจินะ ปัจจุบันเป็นนายกคระมนุษย์ศาสตร์ มช. ด้วยเจ้าค่ะ!
Miss Teen Thailand แถลงข่าว(พรุ่งนี้) 11 ชม.
บริษัทคอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ได้รับให้เป็นผู้จัดการประกวด”มิสทีนไทยแลนด์2018 บายซาเม่” นั่นคือการเปิดเวทีแห่งความฝันกับรางวัลกไปสู่ดวงดาว โดยเฉพาะวันพรุ่งนี้ที่ 11 ก.ย.61 ที่จังหวัดเชียงใหม่
นั่นคือการแถลงข่าวกับสาวเหนือและเชื้อเชิญสื่อมวลชนของเมืองเชียงใหม่อีกคำรบหนึ่ง สถานที่ของการแถลงข่าวคือ ร้านSarah House in Town (เยื้อง รร.เชียงใหม่ภูคำ) เริ่มเวลา 15.00-16.00น. งานนี้”ตุ้ย ตอแย” ขอเรียนเชิญสื่อน้อง ๆ ด้วยเน้อ และการจัดครั้งนี้คือทางช่อง 7HD ร่วมด้วยบริษัทชาร์มมิ่งเวิลด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์”ซาเม่”ผู้สนับสนุนกับภาพอดีตมิสทีนไทยแลนด์ในปีพ.ศ.ที่ผ่านมา พรุ่งนี้พบกับ เกรซ บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์ นาตาลี พิมพ์พจี นอยเฮาส์ฯลฯ
“ไอ้กลิ้ง”ให้จับตามอง อ.แม่แจ่ม เป็นเมืองท่องเที่ยว
ข่าวเมื่อคืนนี้เองจากสถานีวิทยุ Thai PBS ออกข่าวว่าต่อนี้ไปพร้อมที่จะสนับสนุน อ.แม่แจ่ม ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีภูมิประเทศที่สวยงามตามชาตินั่นคือเป็นเมืองที่คล้ายกับ อ.ปาย โดยเฉพาะที่นี่คือบ้านป่าปงเปียว แม่แจ่ม(ในภาพ) แนะนำราชาที่ดินที่มีทีอยู่กับตัวเองมากว่าและมากกว่าที่เป็นสมบัติของบุพการี”ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว” เกิดที่อ.แม่แจ่ม ยิ้มในใจว่าราชการมองเห็นว่าที่นี่จะต้องมีรีสอร์ท โรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเฉกเช่น อ.ปาย ความสวยของ อ.แม่แจ่ม กับธรรมชาติในทุก ๆ มุม ครับ สาวมาดดี จากบริษัท Success More คุณเจนนี่ หรือ เย็นจิตร ไปสัมผัสและบอกว่า อ.แม่แจ่มสุดสวย โดยเฉพาะการทำนาขั้นบันได
ความสุขเหนือสิ่งอื่นใดกับคำว่า”ชินวัตร”
ใครเป็นใคร ?

ภาพ 1 โอ้ย พระเจ้ากว่าจะมาพบกันได้(ในภาพ) พล.อ.เกษม ตาคำ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงกลาโหม ชาตรี เชื้อมโนชาญ และ ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ สามพี่สามน้องที่มาพบกันในงานเปิดสนามมวย “เดชานุเคราะห์” (กาวิละ) โดยมี ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา เป็นนายสนามมวย โดยมีบริษัทสิงห์พัฒนา จำกัด ให้การสนับสนุนเต้มเปี่ยม !
ภาพ 2 ไม่นิ่งซะแร้วซิ ? สำหรับท่าน ดร.จุไรรัตน์ (บี๋) จุลจักรวัฒน์ อดีต กต.ตร.ชม สปช. และ สปท.แห่งชาติ เสี่ยงปี เสียงกลองเริ่มเร้าใจในเรื่องของการเมืองนั่งนิ่งอยู่ในขวัก เลือกตั้งครั้งนี้ ดร.บี๋ จะมีดีกรี สส.หรือ สว.ว่ากัน ?
ภาพ 3 คุณแม่ยังสวย และสวยแบบไม่มีที่ติหายหน้าไปจากวงการงานสังคม หาสาเหตุไม่เจอ”คุณแอน วิรินทร์” คุณนายของเฮียวัฒน์ เจ้าพ่อวีซายน์ มีเดีย จำกัด ออกมาเผยโฉมหน้ามีลูกสาวแสนสวย ถึงจะมีลูกสรีระทุกอย่างเฟิร์มสุด ๆ นะซิ ?
ภาพ 4 ขอมั่ง ! สำหรับความเท่ หล่อ(คิดเอง) ไปงานแต่งงานที่โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ เจอน้องสาวที่กร้าวแบบชาย เพราะคุณจ๋า หรือ ทนายจ๋า ธิดารัตน์ เธอเหมือนชายอกสามศอก เพราะชอบมวยไทย วันนี้พบกันความสวยของคุณจ๋าเข้ามาบังตาความเป็นพี่เลยบอกขอมั่งน้อง เออ ฉันกอดเอวแกหน่อยน่ะ ? วุ๊ย กู!
วรกร ตันตรานนท์ ให้ดูที่ จ.เลย
นายผมที่ชื่อ”วรกร ตันตรานนท์” อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ส่งภาพชุดนี้มาให้แล้วบอกว่าคนไทยวันนี้มิต้องไปที่ประเทศจีนหรอกหรือที่ “จางเจียเจี้ย” กับการไปดูสกายวอร์ล์กพื้นกระจกเมืองไทยทุ่มงบ 30 ล้านบาททำสกายวอร์กพื้นกระจกสูง 80 เมตร ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ที่อ.เชียงคาน จ.เลย บนเขาสูงสุดติดแม่น้ำโขง สร้างบนภูเขาปากน้ำเหลือง ซึ่งแม่น้ำเหลืองไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขง ตรงนี้แหละที่เป็นแม่น้ำสองสีไม่ต้องไปถึงจีนหรอกคุ้น !
สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น