ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 12/9/61

“มิสทีนไทยแลนด์”เก็บตัวที่ จ.ลำพูน
การประกวดมิสทีนไทยแลนด์ครั้งนี้เป็นครั้งที่เท่าไหร่ ? ผมจากที่จะจำเพราะอย่างเดียวการประกวด”มิสทีนไทยแลนด์ ครั้งที่ 1″ผมอยู่ ณ จุดนั้นลิขสิทธิ์เป็นของคุณอำนาจ และมิสทีนคนแรกของประเทศไทยคือ”ต้อม รัชนีกร” วันนี้มิสทีนไทยแลนด์จากช่อง 7 HD (ดังเดิม) อยู่ในความเป็นส่วนที่อยู่ในความดูแลของบริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์ฯ จำกัดและภายใต้แบรนด์ของ”ชาเม่”ผู้สนับสนุนในการประกวดครั้งที่ 17 ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Precious Diamond กับการปรับรูปแบบการประกวดแบ่งเป็น 2 รอบนั่นคือ
1.รอบออนไลน์ออดิชั่น 2.รอบยื่นใบสมัครหน้างาน กับสาววัยทีนอายุระหว่าง 15-19 ปี(ในภาพ)สองอดีตมิสทีนไทยแลนด์อย่าง ฮาน่า ลีวิส เกรซ บุศรินทร์ ร่วมทำกิจกรรมที่ รร.หอพระ จ.เชียงใหม่ เน้น!ห้ามพลาดการประกวดรอบแรก”ออนไลน์ออดิชั่น”เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 ก.ย.นี้ และกิจกรรมครั้งนี้กองประกวดเลือกที่จะเก็บตัวที่จังหวัดลำพูน สอบถาม 081-4566547 (แอปเปิ้ล)
เวทีชีวิตราชการกับคนที่ชื่อ”ชาญชัย กีฬาแปง” เพียงแค่ยังไม่ถึงเวลาถึงแม้จะนึกอยู่ในใจว่าปลายเดือนกันยาข้าพเจ้านายชาญชัย กีฬาแปง ในฐานะหัวหน้าขนส่งจังหวัดเชียงใหม่พร้อมลาหน้าที่การทำราชการมากว่า 30 ปี (เกษียณ) จะหยุดลงในปลายเดือนกันายนนี้ โดยพ่วงเพื่อนร่วมงานอย่าง”ชัยยุทธ เขียวเล็ก” หัวหน้าฝ่ายตรวจสภาพรถ และ วนัฐคนาง
ใจด้วง ผู้ช่วยนหัวหน้าขนส่ง อ.ฝาง พร้อมที่จะจัดงานแสดงมุฑิตาจิตสถานที่การจัดงาน ณ ห้องอิมพีเรียลแกรนด์ บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ เวลา 18.00 น. กับรางวัลชีวิตที่รับใช้ราชการ สิ่งที่ชาญชัยกีฬาแปง ได้รับความรู้สึกกับความปลื้มปิติให้กับตัวเองและครับครัวนั่นคือ “ข้าราชการดีเด่นในด้านการบริหารและการจัดการรวดเร็ว ใส่ใจประชาชนในการประชุมสามัญที่ผ่านมา”
“ไอ้กลิ้ง”งง ดูมันสร้างตึกซิ ?
วกเข้าหาเรื่องกิน”บุฟเฟ่ติ่มซำ” รร.อิมพีเรียลฯ มื้อเที่ยงกับสิ่งที่อยากจะเดินเข้าไปหาอาหารสบาย ๆ ท้องที่ไม่หนักมาก”แม่สะอิ้ง”นักชิมภูธรเลยนึกถึงห้องอาหารจีนที่ชื่อโกลด์ลีฟ บนชั้น 2 ของ โรงแรมอิมพีเรียลฯ แม่ปิงที่นี่เวลา 11.30-14.00 และ 17.00-22.00 น.ถือว่าเป็นสองรอบสองเวลาที่เราจะแวะขึ้นไปกินได้สบาย ๆ สไตล์บุฟเฟ่ติ่มซำ คุณจ๋า ศรันยานี สาวสวยผู้จัดการฝ่าย ปชส.ของที่นี่ให้รอยยิ้มในการ
เชื้อเชิญ ความร่อยของอาหารจีนที่นี่ถือว่า”อร่อยไม่รู้จักจับ” ราคาค่ากิน(ไม่อั้น) เพียงแค่ 300 บาทนิดหน่อย”อีอิ้ง”ไปกินมาแล้วแล้วมาเจื้อยแจ้วบอกกับคุณไงล่ะ ?
ใครเป็นใคร ?
ภาพที่ 1 พี่คนนี้มีแต่ให้สำหรับ ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานบริษัทสิงห์พัฒนา จำกัด เชียงใหม่มอบเงินจำนวน 300,000 บาท ใหกับ ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา นายสนามมวยเดชานุเคราะห์ ชม. วันเปิดสนามปฐมกฤษ์กับมวยแม่เหล็กอีก 11 คู่
ภาพ 2 ถือว่าเป็นภาพความทรงจำในอดีตนายกรัฐมนตรี”ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” วันเวลากับเกมส์การเมือง เวลาที่ผ่านไปกับภาพนี้ให้ความรู้สึกที่ดีกับคุณปู ยิ่งลักษณ์ ประชาชนยังให้ความรักอย่างท่วมท้น วันนี้เพียงแค่รอวันเวลาปิ๊กมาบ้านเฮาพื้นที่แผ่นดินนี้ยังรอคุณทั้งสองเน้อฯ
ภาพ 3 พรรคพวกมันส่งภาพนี้มาให้มันบอกว่าเลขเด็ด ๆ”มึงซื้อให้ได้งวดนี้คือวันที่ 16 ก.ย.นี้แหละผมนำภาพนี้ออกมาแล้วตีเป็นเลขไม่ออกว่า”จิ้งจก”มือตีน หาง หัว มันอยู่ เลขใด ดูแล้วปวดกบาลใครตีออกบอกผมที”งวดนี้แล้วกูจะซื้อเลขอะไรดีล่ะ ?”
ภาพ 4 สุดจะเหมือน! “ตุ้ย ตอแย”แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าสองภาพนี้เขาเป้นพี่น้องกันหรือเปล่า ? (บน) เธอชื่อ อัญชนา โตซาวา เป็นสาวจังหวัดอุบลราชธานีชื่อเล่น”แนน” ปัจจุบันทำงานฝ่ายข่าวภาคสนามของช่อง 3 ครอบครัวข่าวเช้า (ล่าง) เธอชื่อเล่น”ปิง”วิภาภรณ์ จงจิรัฐติกาล สาว อ.แม่แตง ศิษย์ลูกช้าง”สรุป แกสวยทั้งสองคน”
ภาพ 5 สุดจะเถียงว่าภาพนี้ไม่เหมือนคนกับหมาจะเหมือนกันได้ยังไง ?อย่าเอาไปเปรียบกันลุงเทพฯจริง ๆ แล้วจบ มอชอ ความผูกพันธ์ก็ย่อมที่จะมีบ้างล่ะเล่นการเมืองก็เขี้ยว เขี้ยว ไปตามกาลเวลา ให้โอกาสลุงเทพบ้างเถอะว่าไปว่าลุงแก!”เอ้า มอง เปรียบยังไงก็ไม่เหมือนน่า”
สิ่งที่จะเกิดขึ้นChiangmai Motor Expo บริษัทวีซายน์ มีเดีย จำกัด ชม.อันมีบิ๊กบอสอย่างคุณวัฒน์ กิติพรพานิช เป็นหัวแรงใหญ่พร้อมที่จะจัดนวัตกรรมรถยนต์ที่ใหญ่สุดของภาคเหนือ ปัจจุบันเติมงาน ประสานกับค่ายรถยี่ห้อดังทุกค่ายพร้อมที่จะจุติลง ณ จุดนี้คือศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระหว่างวันที่ 12 ต.ค.-21 ต.ค.61 นี้เมื่อความพร้อมครบถ้วนความยิ่งใหญ่พร้อมที่จะเกิดขึ้นในเมืองเชียงใหม่กับรถในทุก ๆ ยี่ห้อ ศิลปิน นางแบบฯลฯ
ส่งเสริมดนตรีไทยให้คน อ.แม่วาง กำนันสัญญา อินแก้ว ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่อาย และกำนันต.แม่นาวาง ที่จับมือในสาวนของความคิดส่วนตัว และ ในส่วนราชการพร้อมที่จะสานฝันให้กับชาวบ้านโดยการสนับสนุนจัดตั้งวงดนตรีพื้นเมืองในการบรรเลงในเทศกาลต่าง ๆ อาทิ ใช้ในการเปิดงาน งานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หรืองานมงคลฯลฯ นั่นคือการรวมตัวทางวัฒน์ธรรมที่หใความรู้สึกในเรื่องของดนตรี เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป
ปิดท้ายสไตล์”ไอ้ก้อง”แจ๊ส คาเฟ่ เหินข้ามฝั่ง เพียงแค่ให้ความรู้สึกในอดีตว่าเปิดเพียงแค่พบปะ แต่มุมที่เป็นจริงกับการสังสรรค์พบปะมันเกินความรู้สึกของคำว่าร้าน Jazz Cafe’ กว่า 2 ปีพื้นที่ตรงนี้ให้ความสบาย ๆ กับคนเชียงใหม่และผู้มาเยือนแบบสนิทใจฉายาไอ้หน้าจืดป๋าชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว”ใช้สมองและมองทางว่าแจ๊สเดินมาถูกจุดของคนเชียงใหม่กับพื้นที่ตรงนี้”มันเกิดอาเพศ ผิดฟ้า ผิดลม” เจ้าของขอที่คืนไอ้หน้าจืดบอกกับตัวเองว่า”ก้อเรื่องของมึงซิ ?”จะจองงอง กะจองงอง เจาข้าเอ้ย!ปลายเดือนกันยานี้”แจ๊ส คาเฟ่”เหินฟ้าข้ามฝั่งไปอยู่เยื้องกันแล้วเน้อ อย่างน้อยสาวกวงอย่าง แฟนทาสติค ทีสเช่อร์บางกอกน้อย สวีมดรีม และนักร้องทุกคนอยู่ครบเครื่องไม่ขาดหาย

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น