สืบสวนเชียงดาวขยายผลจับ 2 เอเยนต์ยาบ้า

(12 ก.ย.) พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส. สภ.เชียงดาวได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสพและขายยาเสพติดในพื้นที่ จึงดำเนินการตรวจสอบ และรายงานให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ก่อนทำการขอหมายศาลตรวจค้น
ชุดสืบสวน สภ.เชียงดาว นำโดย พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส. , ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ ,ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้, ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์, ด.ต.สลิล พิมพิรัตน์, ด.ต.สมชาย เชื้อตรง, ด.ต.วิเชียร พรมคำตัน, ด.ต.ยรรยง คำตื้อ, ด.ต.ธีรพัฒน์ โสภา, ด.ต.อุบล แก้วเป็ง, ส.ต.ท.พลวัฒน์ สุวรรณคำมูล จึงเดินทางไปบ้านเลขที่ 42 ม.9 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่เมื่อไปถึงพบ นายวินัย วงสอง อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 42 ม.9 ต.เชียงดาว อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 16 เม็ด พบในกล่องเหล็กซุกซ่อนอยู่ในช่องผนังอิฐบล็อคห้องน้ำภายในบ้านหลังเกิดเหตุ จากการสอบถามนายวินัย ให้การรับว่า ยาบ้าของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของตนเอง โดยได้ไปซื้อมาจากชายชาวเขาที่หมู่บ้านปางแดง จำนวน 20 เม็ด ราคา 1,000 บาท
และทำการขยายผลไปทำการตรวจค้นที่บ้านเลฃที่ 197 ม.8 ต.เชียงดาว ขณะไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายปิยะ ปัญญาสัน อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 197 ม.8 ต.เชียงดาว นั่งอยู่บนที่นอนในห้อง ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด อยู่ใต้ที่นอนที่นายปิยะ จากการสอบถามนายปิยะรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายวินัย วงสอง (ผู้ต้องหาคนแรก) และได้ซื้อมาหลายครั้ง ในครั้งนี้ซื้อได้มา จำนวน 5 เม็ดราคา เม็ด 80 บาท เป็นเงิน จำนวน 400 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น