ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 14/9/61

คืนที่ 4 สวดอภิธรรม”โอ วรุฒ” ความดี นิสัยดี ย่อมที่จะมีคนรักใคร่แน่นอน! กำลังที่จะเขียนถึงเจ้า”โอ วรุฒ วรธรรม”ความสนิทสนมผมก็เชื่อว่าผมก็สนิทกับเจ้าโอไม่แพ้ใครกับภาพที่เห็น เมื่อครั้งที่เจ้าโอบวชที่วัดแถวบ้านน้ำแพร่! ผมกับไอ้เสือ อาภรณ์ และใครอีกหลาย ๆ คนอยู่ ณ จุดนั้นที่วัด และผมจะบอกผ่านเจ้าโอตลอดว่า ถ้าสึกมาแล้วจะดื่มอีกไหม ? “ไม่ครับพี่” การรับปากผมก็ชื่นใจว่าน้องกูบวชและสึกออกมา คงเปล่งปลั่งหล่อเหลาเหมือนเก่า และพร้อมที่จะกลับไปเป็นนักแสดงอีกคำรบหนึ่ง แน่ล่ะวันเวลาผมไม่พบเจ้าโอเลย ก็คงมีแต่คนที่ชื่อ”สุชาดา เสนะสุทธิพันธ์”ที่ใกล้ชิดโอมากที่สุด เมื่อวันนี้ไม่มีเจ้าโอแล้ว น้องมันนอนหลับอยู่ที่วัดพระสิงห์ เป็นเวลา 4 คืนแล้ว ใครต่อใครก็ทะยอยมาร่วมไว้อาลัย กับความดีที่เจ้าโอมีต่อเพื่อนพ้องพี่น้องวงการบันเทิง(ในภาพ) ใครเป็นใครที่ไปไว้อาลัยและสวดอภิธรรม”ส่วนผมคงไปคืนนี้ที่ 14 ก.ย.61 อยู่ในงานผมนั่งสงบมองใครต่อใครที่ผ่านไปผ่านมา เออ งานนี้มันยุ่งดีเน๊อะ
ยังชื่นชมไม่จบ!ที่เมืองเฉิงตู จ.เชียงใหม่ และจังหวัดอื่นๆ ในเขตภาคเหนือ เชื่อหรือไม่คนเหนือบ้านเฮามีแต่คนเก่ง แต่ความเก่งของที่จะไม่ค่อยฉายแสงให้กับตนเอง เพียงแค่ขอเดินไปทีละคืบแล้วสิ่งเหล่านั้น จะบรรเจิดจ้าให้คนเขารู้เอง เฉกเช่นคุณดาว”ณัฐพิมล ชื่นดวง” และพี่ชายที่ผมเรียกแต่ชื่อเล่นว่าคุณ”บ่วง ชื่นดวง” วันนี้บุคคลทั้งสองยังอยู่ที่จีนเมือง”เฉิงตู” ดูเถอะคุณดาวและพี่ชายได้รับการต้อนรับ ที่พัก ที่กิน หรือแม้กระทั่งของขวัญที่เป็นรูปหมีแพนด้าและคุณดาว ณัฐพิมล ไปจีนครั้งนี้มีพ่อใหญ่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สนับสนุนกับงานใหญ่ที่จะเข้ามาลงทุนที่ จ.เชียงใหม่ รอชมกับท่านผู้อ่าน
เฉกเช่นสาวเมือง ดร.บี๋(ว่าที่) สว อย่างที่บอกว่า เสียงปี่ เสียงกลอง เพียงแค่รัว และเป็นเสียงที่รอดมาถึงเรื่องของการเมืองไทย และการแพร่ขยายในการเลือกตั้ง ถือว่าพร้อมตามคำพูดของรองนายกฯ วิษณุ เครืองาม แน่นอน ! 24 ก.พ.62 คือวันเลือกตั้งและถือว่านั่งมานอนมาในเขตภาคเหนือ คือคนรักตระกูล”ชินวัตร” โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ใครลงเขตไหน ใครไม่ได้ไปฆ่าตัวตายเถอะจ้าวจ๊อดกับตำแหน่ง ส.ส. และสิ่งที่ผ่านมา ส.ส.จ.เชียงใหม่ไม่มีน้ำยาในสภาแม้แต่คนเดียว แต่วันนี้หญิงแกร่ง เก่ง ทั้งสมอง ประสบการณ์ อดีต กต.ตร.จ.เชียงใหม่ สปช. สภาปฏิรูปแห่งชาติ และ สปท.สภาขับเคลื่อนแห่งชาติ”ดร.บี๋ จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ ดีกรีแค่นี้มีสิทธิ์รับเลือกเป็น สว.ได้ไม่ยากน่า !
ข่าวจากLouisiana USA จากสาวลำพูน วันนี้มีแต่ข่าวของนักธุรกิจสาว ที่พื้นเพชีวิตนั่นคือสาวเหนือ โดยเฉพาะอดีตนางแบบ(เก่า)ที่เป็นแบบให้กับร้านเสื้อผ้าที่ชื่อ”เฮือนโบราณ” ใกล้ รร.เพชรงามในอดีต คุณหนู จารุณี วันนี้ใช้นามกสุลสามี Jarunee McBride โดยมีลูกสาวสวยน่ารักอย่างคุณ Olivia McBride ที่ไปอยู่ Louisiana มาเกือบ 20 ปี คุณจารุ ณี เป็นสาวบ้านนครเจดีย์ดี อ.ป่าซาง จ.ลำพูน และอีกหนึ่งสาวสวยเก่งในด้านการตลาด ที่เพิ่งบินไปพบกับคุณจารุณี ได้เพียง 5 วัน คุณไอซ์(Ice) ณสิกาญจน์ นารา คุณพิพัฒน์ ผจก.ฝ่ายโทรทัศน์ดาวเทียม ททบ.5 และหน้าที่ CEO&FOUNDER ในแบรนด์ของ ONICE ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในด้านความงาม และสุขภาพจากสารสกัดที่เป็นธรรมชาติ สรุป!ที่ว่าคุณไอซ์ กับ คุณจารุณี ไปดูงาน ปรึกษางาน แล้วขนไอเดียร์ที่อเมริกามาสู่เมืองเชียงใหม่ในอนาคต จับตามองสองสาวนี้เถอะ อ้อ เจ้า Olivia ต้องตามแม่กลับมาใช้ภาษาเมือง เจ้า เจ้า นะเจ้า ?
“ไอ้กลิ้ง”ขอสดุดีสมองแม่มดกัญชา หมอแก้มหรือ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง สาวเชียงใหม่ อ.สารภี ณ บ้านชมพูสะสมความรู้เกี่ยวกับเรื่องของสมุนไพรไทยมากว่า 15 ปี ความรู้กับความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ สมองที่แก่กล้าศึกษาจนถ่องแท้ ที่จะรัก ษาคนที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รักษาไต เบาหวาน ฯลฯ ด้วยราคาครู เพียง 1 บาท โดยการให้ตั้งจิตอธิฐานต่อพ่อปู่ฤาษี ที่อยู่ในบ้านทุ่งสารภี จนถูกต่อต้านว่าหมอเถื่อน นี่คือสาเหตุที่ทำให้ หมอแก้มหอม ณ ล้านช้าง เกิดความฐิติไอ้ปากปี(จอ)ทั้งหลาย เรียนจบ ดร.มาถึง 3 ใบ โดยที่สาธารณสุขที่สหรัฐอเมริกา รับ รองและทุกวันนี้หมอแก้มหอม ยังอยู่ที่อเมริกา บินไป-กลับ เชียงใหม่ ปีละ 2 ครั้ง กัญชาเป็นสมุนไพรที่รักษาเอดส์ มะเร็งได้ดีเยี่ยม ที่หมอแก้มหอมคิดค้นเองที่สหรัฐอเมริกา ยกย่องสาวไทยคนนี้กับฉายาว่า “แม่มดกัญชา”ที่รักษาโรคร้ายได้ผล ปลายปีนี้หมอแก้มหอมจะกลับเชียงใหม่ กลับมารักษาคนไทยที่ไร่สมรรคภาพ ด้วยสมุนไพรกัญชาที่ถูกสกัดเป็นยาอย่างถูกต้อง ขอบคุณภาพจาก อาสา ตร.ท่องเที่ยว ชม.
มิสทีน ไทยแลนด์ มะเหมี่ยว ควงแขน ฟรี! ขอบคุณภาพข่าวจากกองประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2018 กับคุณแอปเปิ้ล ในปีนี้ 2561 กองประกวดมิสทีนไทยแลนด์ เลือกที่จะมาเก็บตัวที่ จ.ลำพูน พร้อมรายละเอียดที่เกี่ยวกับการรับสมัครสาวน้อยที่มีอายุระหว่าง 15-19 ปี โดย”ชาเม่” สมัครรอบแรกออนไลน์ออดิชั่นถึง 25 ก.ย.นี้ โดยการปรับรูปแบบรับสมัครถึง 2 รอบนั่น คือรอบออนไลน์ออดิชั่น กับ รอบยื่นใบสมัครหน้างาน และวันนี้ความตื่นตัวของสาวน้อยที่ร่วมเข้าโครงการมิสทีนไทยแลนด์ 2018 ถือว่าเพียบนะซิ ? และอดีตสองสาวมิสทีนไทยแลนด์อย่าง”มะเหมี่ยว” พรชตา เครือคช มิสทีนไทยแลนด์ปี 2013 ที่มีงานละครทางช่อง 7
พร้อมด้วย”ฟรีน” สโรชา จันกิมฮะ 15 คน สุดท้ายมิสทีน ไทยแลนด์ 2016 มิสทีนไทยแลนด์ 2018 บาย”ชาเม่” จัดโดยบริษัทคอร์โน แอนด์ แนช จำกัดร่วมด้วย บริษัท ชาร์ม มิ่งเวิลด์ อินเตอร์ฯ จำกัด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 HD ครับ ! ขอสรุปเพื่อความเข้าใจกับการรับสมัครประกวดรอบแรกออนไลน์ออดิชั่น เปิดรับสมัครจนถึง 25 ก.ย.นี้ และรอบสองยื่นใบสมัครหน้างานในวันที่ 20 ต.ค.61 สอบถามคุณเปิ้ล ปัณฑริตา 081-4566547 จัดไป ?
ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1 สองภาพนี้ ถือว่าบุคคลทั้งสองสืบสายราชสกุล ร.1 มาด้วยกันผมขอเริ่มที่ ม.ล.สุรวุฒิ ทองแถม กับงานที่ร่วมกับ รร.อมารี ในภาคพื้นเอเซีย ชื่อเล่นคุณหม่อม วันนี้เดินทางมาเชียงใหม่ ไปสวนอินทผา ลัม”โกหลัก” อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ บุคคลที่สองสาวราชกสุลอีกเช่นกัน เธอคือคุณนัน นันทวัน สุริ ยะกุล ณ อยุธยา พำนักอยุ่ที่วังบ้านหม้อ กทม. คุณนันเจ้าของ Charamai Resort ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ และอยู่ที่สหรัฐอเมริกามาถึง 35 ปี และร่วมงานกับบริษัท IBM USA ราชสกุลทั้งสองของน้องที่รักและนับถือกันที่สุดของผมที่มีเชื้อราชสกุล “มอญ ชั้นเจ้า เมืองนครเขื่อนขันถ์ นะซิ วุ๊ย ! กูภาพ 2 เหนื่อยซิวันนี้ที่ 15 ก.ย.61 สองเกษตรกรที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำสวนอินทผาลัม ในเชียงใหม่ อ.ไชยปราการ”สวนโกหลัก” อ.ไชยปราการ วันนี้นี่แหละที่ชาว กทม.มากหลายชีวิตที่จะต้องเดินทางไปยังสถานที่แห่งนี้ โดยการนำของคนไม่ลืมบ้านเกิด”นงนุช นามวงศ์” เอาอินทผาลัมมาฝากตวยเน้อภาพ 3 ให้การต้อนรับ ! ภาพข่าวนี้จากคุณ”หนิง”กนกรัตน์ กาญจนขันธกุล(น.ส.) กับภาพข่าวนี้ในภาพคุณณัฐวุฒิ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผอ.ฝ่ายการตลาดพร้อมทีมงาน รร.โลตัส ปางสวนแก้ว ชม.ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ที่มาเป็นประธานในงาน R2R กับสาธารณสุขไทยในอนาคต ณ ห้องล้านตอง รร.โลตัสปางสวนแก้ว
หลงเสน่ห์”กัลบกสาว”อินฟินิตี้ แฮร์ ซาลอน ร้านตัดผมผู้ชายผมไม่ค่อยรู้จัก โดยเฉพาะช่างตัดผมสาว ๆ ด้วยแล้ว หรือจะเรียกให้ดูดีเธอก้คือกัลบกสาวชีวิตที่ให้ความหล่อกับตัวเองก็ร้าน D อ๊อด ติดกับร้านบ้านริมน้ำนั่นแหละ ในสองสามภาพนี้คุณแพร ชนิสรา ไกด์สาวแนะนำว่ามาตัดที่ร้านนี้ซิ ? ชื่อร้านอินฟินิตี้ แฮร์ ซาลอนมีตั้ง 3 สาขา แล้วคุณแพร ก็สาธยายว่าร้านที่ 1.ข้างวัดเจ็ดยอด 2.แถววัดช่างเคี่ยน และสาขา 3. กำแพงดิน เยื้องร้านเต้ย ติมซำ กับความรู้สึกมันก็แปลกและเพลินกับสรีระของช่าง(สวย) บวกฝีมือกับทรงต่าง ๆ ที่เราชอบ สนนราคาผม 300-500 บาทถือว่าธรรมดา ตัดแต่ง แคะ โกนหรือมีการนวดตามตัว ความสบายมันอยู่ตรงที่มือผู้หญิงนี้แหละ ” เขียนบอกจากความรู้สึกได้แค่เนี้ย เพราะตัวเองก็ยังไม่เคยไป ถ้าไปตัดแล้วกลัวจะติดช่างสาวคนนั้น เพราะหลังเลิกงานพี่ไปร้าน Jazz Cafe’ กันป่าวนะซิ ? วุ๊ย ว่ะ ! โทรไปสอบถาม 091-8546619 ขอบคุณ คุณแพร ชนิสรา อีกครั้ง ครับ
ทบท้ายสไตล์”ไอ้ก้อง” 15-16 นี้ รร.คีรีธารา “ตุ้ย ตอแย”ขอตอกย้ำเถอะเพราะอยากที่จะให้คนเชียงใหม่รู้จัก โรงแรมคีรีธารา เอ้า ง่าย ๆ เส้นคันคลองสี่แยกศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 700 ปี หรือทางเข้าที่เรียน รด.สุดถนนสวย สวย ซ้ายมือคือที่ตั้งของ รร.คีรีธารา คุณป๊อก ศิริศักดิ์ พฤกสุนทร เจ้าของที่เปิดสถานที่แห่งนี้ เพื่อการพักผ่อนของคนเชียงใหม่ และอาคันตุกะผู้มาเยือน ความสวย ผนวกด้วยธรรมชาติสิ่งแวดล้อมที่มากค่า กับความสุขทางใจ ห้องพัก ร้านอาหาร สถานที่ออกกำลังกาย คีรีธารามีให้คุณครบ (ย้ำ) พรุ่งนี้ 15-16 พร้อมแลวที่จะเปิดตัวแนะนำห้องอาหารอิตาเลี่ยนในเวลาแดดร่มลมตก กับความสวยของสถานที่ชุ่มช่ำกับการดื่มไวน์ แกล้มด้วยล็อป
เตอร์ หรือปลาสด ๆ ที่กินกับไวน์ เชื้อเชิญกับงานกาล่า ชาริตี้ ที่เป็นกันเอง”อยากไปมาก เพราะพนักงานสาวที่นี่สวยเหลือรับ ที่พร้อมบริการดินเนอร์ ท่ามกลางแสงเทียนที่คีรีธาราถึงสองคืน”

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น