“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 14 กันยายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 14 กันยายน 2561

ฟังคำเตือนไว้จาก กรมอุตุฯ ความรุนแรงของ “ไต้ฝุ่นมังคุด” ที่จะผ่านมาเยือน ภาคเหนือตอนบน อีกวันสองวันข้างหน้านี้ ที่จะทวีความรุนแรงขึ้นเป็น “ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด” จะพาพายุที่รุนแรง ในรอบปี…..ที่เราไม่เคยเจอ………ก็อย่าไปประมาทกับ “ภัยธรรมชาติ” เตรียมรับมือกับภัยที่จะเกิด ด้วยความพร้อม ยังคาดเดากันไม่ได้ว่าสิ่งที่จะตามมา น้ำท่วม – น้ำหลาก – น้ำป่า – ดินสไลด์ ล้วนแต่ภัยที่จะสร้างความเสียหาย ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน หน่วยราชการเตือนภัยครั้งนี้ไว้ ขอท่านทั้งหลาย……อย่าไปประมาท…….

กระท่อมยุคใหม่ไม่ได้มีไว้แค่ หลบแดด – หลบฝน จะต้องดีไซน์ออกแบบไว้เป็น กระท่อมในฝัน หากวันนี้ฝันอยากจะได้สักหลังสร้างไว้ กลางทุ่งนา หรือว่าจะสร้างไว้ อยู่ปลายสวน ฝันอยากจะอิงธรรมชาติใน ราคาพอเพียง ลองปรึกษาสาวคนรักธรรมชาติอย่าง คำศรีดา แป้นไทย คนรอบรู้และมีเพื่อนกูรู ที่จะไปจัดสร้างให้ในราคา แค่หลักพัน……ยันไปถึงหลักหมื่น……..

คำศรีดา แป้นไทย
ทุกคนทำงานเพียรและเหนื่อยเหมือนกัน “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร เจ้าของที่บริหาร ภัตตาคารตูลู่ เห็นใจและเข้าใจในความรับผิดชอบของ พนักงานทุกแผนก และในคืนนี้หลังเลิกงาน คืนที่ 15 กันยา จะให้ผู้ร่วมงานทุกคนสังสรรค์ในงาน “สต๊าฟปาร์ตี้” จัดรางวี่ รางวัลแจกกัน ชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่..
………ว่ากันไปตามดวง……..
“แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร
หลังมาใช้ชีวิตอยู่ที่ +เมืองเชียงใหม่ ไม่อยากจะเป็น “โรคซึมเศร้า” เลยแก้เหงากลับเข้ามาสู่ วงการบันเทิง นักร้องมากความสามารถ ที่วงการรู้จักกันดี ฟาโรห์ ตอยยีบี ที่เป็นเกจิระดับอาจารย์กับแนวเพลง สี่เต่าทอง – คลิฟฟ์ ริชาร์ด – มาม่าแอนด์ปาป้า – พิงค์พอยด์ จะมาเปิดกรุเพลงอมตะเหล่านี้บนเวที ร้านฮักดอนจั่น…….ทุกคืนศุกร์ – เสาร์…….
ฟาโรห์ ตอยยีบี
งานจัดสั้นแต่ยังไปร่วมทันกันได้ วันที่ 12-16 กันยา หมู่เฮามาร่วมงานฟรีกันที่ ลานน้ำพุเมญ่า ให้การส่งเสริมจของดีทั่วไทยในงาน “เอ็กซ์โป คาราวาน 4 ภาค” ซึ่งล้วนสรรมาเป็นภูมิปัญญา จากชาวบ้าน ตลอดจัดงานบันเทิงกับศิลปิน ป๊อบปี้ – ใบเฟิร์น ไมค์ทองคำ – เอิ้นขวัญ วรัญญา อิ่มอาหารตาก็มีอาหารปาก จากสี่ภาค…..เลือกชิมที่ชอบ……..
ป๊อบปี้ – ใบเฟิร์น ไมค์ทองคำ – เอิ้นขวัญ วรัญญา
ตื่นก่อนฟ้าแจ้งทุกเช้า “ป๋าโต้ง” สันติ ปิติคาม ต้องห้อรถขึ้นดอยไปที่ “กระรอกบิน แอดเวนเจอร์” ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ความตื่นเต้นระทึกใจ จำเป็นต้องขึ้นไปคุมบริการเพราะ ขาดผู้จัดการ ต้องอยู่ ดูแลในเรื่อง ความปลอดภัย แต่การห้อยโลดโผนสาธิต ให้นักท่องเที่ยวดูยังทำไม่ได้ เพราะหมอห้ามไว้…………..กลัวเอวจะเคล็ด…….
“ป๋าโต้ง” สันติ ปิติคาม
เอาใจคนเป็นที่รักอย่าง สุดหัวใจ ได้มรดกรถโบราณมาหนึ่งคัน “โอ๊ค” ณภฎฬ ศิริรณรงค์ ส่งรถเข้าอู่ซ่อมรอบสองหลังจากแปลงโฉม เขียนคิ้วทาสี นำเข้าอู่คราวนี้เพื่อ “ติดแอร์เย็นฉ่ำ” บ่ายๆจะได้ขับโฉบกลางแดดได้ คนเป็นขวัญใจ…….เหงื่อจะได้ไม่หยด…..
“โอ๊ค” ณภฎฬ ศิริรณรงค์

ทัดดาว
………………………………………

ละครเพลงลูกปรินส์…….การแถลงข่าวการแสดงละครเพลง “แฮริส เดอะ มิวสิคคัลฯ”ที่ได้จัดขึ้น ณ
พิพิธภัณฑ์โรงเรียนบ้านแฮริส โรงเรียนปรินสรอยแยลวิทยาลัย เมื่อบ่ายของวันที่ 12 กันยายน โดยมี “ดร.สิรินันท์ ศรีวีระกุล” ผู้จัดการ-ผู้อำนวยการ โรงเรียนปรินส์รอยแยลวิทยาลัย “ดร.เกรียง ฐิติจำเริญพร” รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพโรงเรียนปรินส์ฯและผู้ดำเนินรายการช่วงเสวนา “ธนิต ชุมแสง”นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนปรินส์ฯ และ “ศ.ไตรรัตน์ ทองสัมฤทธิ์” นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนปรินส์ฯ ได้แถลงถึงการจัดแสดงละครเพลง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงละครกาดเธียเตอร์กาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ จัดขึ้นสองรอบ 15.00น. และ19.00น. รายได้จากการจัดครั้งนี้ จะนำไปสมทบงบประมาณการบูรณะอาคารโบสถ์ในโครงการ “โบสถ์นี้ที่เรารักษ์” ………………………………………………….

ครบรอบหนึ่งปี….เรายังระลึกนึกถึงผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ที่จากไปครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 12 กันยายน ได้ร่วมกันจัด ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ “เสวก กิตติกุล” อดีตผู้อำนวยการบริหาร หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ในงานทำบุญครั้งนี้ “แม่หลวงนุ้ย-ตุลา กิตติกุล”พร้อมด้วยญาติมิตรได้จัดขึ้นที่วัดป่าพร้าวนอก

ร่วมแสดงความคิดเห็น