ตร.คุมตัว 5 โจ๋เดอะแก๊งทำแผนรับสารภาพ หลังก่อเหตุยกพวกยำคู่อริสาหัส ยันไม่ใช่แก๊งซามูไร

ตร.คุมตัว 5 โจ๋เดอะแก๊ง ทำแผนรับสารภาพ หลังก่อเหตุยกพวกยำคู่อริสาหัส ยันไม่ใช่แก๊งซามูไร เป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นมีเรื่องบาดหมางกัน

เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 14 ก.ย.61 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.สารภี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สารภี ได้ร่วมกันควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหา วัยรุ่น จำนวน 5 คน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพาน ด้านหน้าสวนสุขภาพสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ และบริเวณ ด้านหน้าสหกรณ์โคนมเชียงใหม่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากที่กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย โดยการใช้อาวุธมีดไล่ฟันคู่อริในวันเกิดเหตุช่วงกลางดึกวันที่ 6 ก.ย.61 ที่ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และกลายเป็นกระแสข่าวบนโซเชียลอย่างแพร่หลาย โดยจากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ทราบว่าในวันเกิดเหตุได้ทำการรวมกลุ่มกันกว่า 20 คน ที่บริเวณใต้สะพาน ด้านหน้าสวนสุขภาพสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ก่อนทำการยกพวกไปรุมทำร้ายคู่อริที่บริเวณด้านหน้าสหกรณ์โคนมเชียงใหม่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ห่างจากจุดรวมกลุ่มกันประมาณ 3 กม. แล้วหลบหนีไป จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สารภี ติดตามจับกุมตัวได้ในช่วงค่ำคืนของวันที่ 13 ก.ย.61 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ที่มีสมาชิคในกลุ่มด้วยกันหลายคน ซึ่งก่อนหน้าน่าคาดว่าน่าจะเคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน โดยในวันเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้มีการนัดรวมตัวกันที่บริเวณใต้สะพานลอยก่อน หลังจากนั้นก็ได้ขับรถมาเจอกับกลุ่มคู่อริ จึงได้เกิดการลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายขึ้น ต่อมาภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทางผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 ได้สั่งการให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ สภ.สารภี ดำเนินการติดตามสืบสวนเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการป้องกันและปราบปรามโดยการให้ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจออตรวจสอบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่เกิดเหตุ จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามในส่วนของประเด็นที่ปรากฎเป็นข่าวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นแก๊งซามูไรนั้น จากการตรวจสอบแล้วทราบว่าไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด เพราะเป็นเพื่องกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันก่อเหตุทะเลาะวิวาทเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบประวัติของกลุ่มผู้ต้องหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.สารภี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มวัยดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน และทั้ง 2 กลุ่มได้มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ โดยในวันเกิดเหตุได้มีการนัดหมายเพื่อมาพบปะกัน ก่อนที่จะมีเรื่องราวทะเลาะวิวาทดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเรื่องขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ก็ได้ติดตามเบาะแสและทราบว่าไม่ได้เป็นกรณีแก๊งซามูไรตามที่ปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มนี้ มีชื่อกลุ่มว่า “เดอะซัน” กับ “พันลาย” ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จากนั้นก็ได้นัดกันก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก้ได้มีการลงบันทึกประวัติของผุ้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากขอความร่วมมือทางพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ หากพบเห็นกลุ่มวัยรุ่น ไม่ว่าจะมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่ม หรือแก๊งมอเตอร์ไซค์ หากพบเห็นสามารถแจ้งข้อมูลมายังตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลข 191 โดยทาง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่จะได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ออกทำการตรวจสอบ ป้องปราม และจัมกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดเหล่านี้ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น