สลด!! หนุ่มแจ้ห่มลำปาง ทอดแหหาปลา เกิดลื่นไถลร่วงตกลงน้ำวัง เสียชีวิตอย่างอนาถ

วันที่ 14 ก.ย.2561 เวลา 19.40 น. จนท.สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน สาขาย่อย ริมน้ำวังเขื่อนยาง ฝั่ง ร.ร.เคนเน็ตแม็คเคนซี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้เคียงว่า มีคนลื่นตกไปในแม่น้ำวังซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับป้อมของ จนท.สมาคมฯ หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังรีบไปช่วยเหลือโดยต่อมาได้มี นางนพวรรณ ธนะสุวัฒน์ ประธานสมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน เขต 9 ซึ่งหลังทราบข่าวจึงรีบมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อสั่งการให้ จนท.กว่า 50 นาย ให้เร่งกันระดมช่วยค้นหาผู้สูญหาย จนท.ใช้เวลานานเกือบชั่วโมง จึงนำร่างชายผู้เคราะห์ร้ายซึ่งเสียชีวิตไปแล้วขึ้นมาบนฝั่ง
ต่อมาทาง พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวร จึงรุดมายังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นพ.นรินทร์ สรวิสูตร แพทย์เวรชันสูตร รพ.ลำปาง ขณะเดียวกันนั้นได้มีญาติของผู้เสียชีวิตแสดงตัวกับ จนท. ซึ่งรับเป็นน้องชายคือ นายจักรพันธ์ เอื้อเฟื้อ อายุ 40 ปี ให้การกับ จนท.ว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายเฉลิมชัย เอื้อเฟื้อ อายุ 43 ปี และเป็นพี่ชายของตนเอง มีภูมิลำเนาเป็นชาว อ.แจ้ห่ม อยู่บ้านเลขที่ 179หมู่ 12 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ผู้เสียชีวิตมาทำงาน เป็น จนท.ขับรถของ สนง.ชล ประทาน บ้านห้วยหลอ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนกันกับตน มาหาปลาในแม่น้ำวัง โดยการนำแหมาทอด เพื่อจะนำปลาไปทำอาหารในมื้อเย็นทานกันกับครอบครัว แต่ขณะที่พี่ชายกำลังจะทอดแห ได้เดินลงไปด้านล่างฝายน้ำล้น จู่ๆได้เกิดลื่นล้มทำให้ร่างไถลตกลงไปในน้ำ ที่กำลังไหลเชี่ยวกราก ซึ่งพี่ชายตะโกนและยกมือขอให้ช่วยที ซึ่งตนก็กระโดดลงไปช่วยแต่ไม่ทันแล้ว ร่างพี่ชายจมดิ่งหายไปกับกระแสน้ำไม่ทราบทิศทาง จากนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจาก จนท.สมาคมกู้ภัยเข้ามาช่วย แต่ก็ไม่ทันพบเพียงร่างอันไร้วิญญาณดังกล่าว
หลังการตรวจพลิกศพของทาง จนท. โดยทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณภาพ: สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น