พบฟอร์ด “RAPTOR” ที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ต ในราคาพิเศษ

ฟอร์ด Ranger RAPTOR ไฮไลท์ของงานที่บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า เชียงใหม่ คือ ฟอร์ด Ranger Raptor เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมกับขนเอาบรรดารถของฟอร์ด มาให้เลือกอย่างมากมาย อาทิ ฟอร์ด Evertest ฟอร์ด Wildtrack ฟอร์ด Focus ฯลฯ งานนี้พิเศษสุดดอกเบี้ยเฉพาะภายในงานเท่านั้น สำหรับผู้ทดลองขับจะได้บัตรกำนัลของเซ็นทรัล จำนวน 300 บาท ทุกคน
Ranger RAPTOR มีขนาดตัวถังยาว 5,398 มิลลิเมตร กว้าง 2,038 มิลลิเมตร สูง 1,873 มิลลิเมตร (ถ้ารวมกระจกมองข้าง จะอยู่ที่ 2,180 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อ 3,220 มิลลิเมตร ความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง เท่ากันที่ 1,710 มิลลิเมตร ระยะห่างจากพื้นถนนจนถึงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) 283 มิลลิเมตร มุมไต่ 32.5 องศา มุมคร่อม 24 องศา (รวมชุดลากจูง) น้ำหนักรถ 2,324 กิโลกรัม (หนักกว่า Ranger Wildtrak 4×4 168 กิโลกรัม)เปรียบเทียบกับ Ranger Wildtrak รุ่นปกติ ที่มีความยาว 5,362 มิลลิเมตร กว้าง 1,860 มิลลิเมตร สูง 1,815 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 3,220 มิลลิเมตร จะพบว่า Ranger RAPTOR ยาวขึ้นกว่ารุ่นปกติ 36 มิลลิเมตร แต่กว้างขึ้นถึง 178 มิลลิเมตร ซึ่งมาจาก ความกว้างช่วงล้อหน้า และ หลัง เพิ่มขึ้นอีก 150 มิลลิเมตร โดย ฟอร์ด RAPTOR มีความสูงเพิ่มขึ้น 58 มิลลิเมตร รูปลักษณ์ภายนอก เป็นการนำ Ranger Double Cab 4 ประตู มาตกแต่งให้ดูคล้ายคลึงกับ Ford F-150 RAPTOR ซึ่งเป็น รถกระบะแบบ Hi-Performance Full size Truck ที่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก
สำหรับ ตัวถังด้านข้าง แตกต่างจาก Ranger รุ่นปกติ โดยเฉพาะชิ้นส่วนตัวถังบริเวณเหนือซุ้มล้อทั้ง 4 ถูกออกแบบใหม่ ตีโป่งออกมามากขึ้น ให้คลุมซุ้มล้อขนาดใหญ่โต เฉพาะแผ่นตัวถัง บริเวณซุ้มล้อคู่หน้า ทั้ง 2 ฝั่ง ผลิตจากวัสดุ Composite : Sheet Molding Compound เพื่อให้ทนต่อการบุบ และ รอยขีดข่วน อีกทั้งยังเพิ่มขนาดให้ใหญ่โตขึ้น เพื่อรองรับระยะช่วงยุบช็อคอัพที่มากขึ้น
ส่วนบันไดข้างทำจากอะลูมิเนียม ดีไซน์พิเศษไม่เหมือนกับ Ranger Wildtrak เพราะออกแบบมารองรับการระบายทราย-โคลน และ ป้องกันหินกระแทกตัวถังด้านข้างรถ อีกทั้งตัวบันไดข้าง ยังถูกเคลือบ 2 ชั้น พ่นสี Powder-Coated และ พ่น Grit-Paint ดีที่สุด เท่าที่เคยมีมาในรถกระบะประกอบในประเทศไทย กุญแจเป็นรีโมทคอนโทรล Smart Keyless Entry ออกแบบใหม่ มาพร้อมระบบ Immobilizer และ สัญ ญาณกันขโมย แบบ Volumetric ติดเครื่องยนต์ด้วยปุ่ม Push Start Button
ส่วนบันไดข้างแบบใหม่ ยื่นออกมาในระดับกำลังดี แถมยังไม่ลื่น ทำให้สะดวกในการก้าวขึ้น – ลง จากตัวรถมากขึ้น แผงประตูด้านข้าง เป็นพลาสติกสีดำ จะมีวัสดุหนังบุนุ่มให้เฉพาะบริเณพนักวางแขน ซึ่งสามา รถวางท่อนแขนได้สบายพอดี เท่านั้น ด้านล่าง มีช่องวางขวดน้ำ 7 บาท และช่องใส่เอกสาร ขนาดพอประมาณ นอกจากนี้ ด้านล่างของกรอบประตู มีแผ่น Sclup Plate Aliminium สีเงิน พร้อมสัญลักษณ์ Ford Performance มาให้เป็นพิเศษที่น่าจะพิเศษคือเบาะนั่งแบบสปอร์ต Bolster Seat ออกแบบพิเศษ หุ้มด้วยผ้าสักกะหลาดสังเคราะห์ Alcantara ตามแบบรถแข่ง และ รถสปอร์ตสมรรถนะสูงๆ เบาะนั่งฝั่งคนขับ ปรับด้วยสวิตช์ไฟฟ้า 8 ทิศทาง ส่วนเบาะนั่งฝั่งผู้โดยสารด้านซ้าย ปรับด้วยคันโยก 6 ทิศทาง ทั้งสองฝั่ง มีก้านโยกปรับตัวดันหลังมาให้พนักพิงหลัง ให้สัมผัส พอกันกับ Ranger รุ่นปกติ คือ แบนราบ สำหรับผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 ก.ย.61 ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา แอร์พอร์ทเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น