หนุ่มมีหมายจับยาบ้า ชักชวนเพื่อนขนยา 4 แสนเม็ด ไอซ์ 10 กก.

เวลา 00.20 น.วันที่ 15 ก.ย.61 จนท.ตชด.327 ภาค 3 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกับ สภ.แม่จัน ร่วมกันจับกุม นายเอกนรินทร์ เยอส่อ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/4 หมู่ 7 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย เพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำ หน่ายโดยผิดกฎหมาย และข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
โดยการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ จนท.ตชด.ภาค 3 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก เพื่อหลบเลี่ยงถนนสายหลัก โดยใช้ถนนสาย ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ประสานกับตำรวจ สภ.แม่จัน สกัดกั้นตามเส้นทางรอง จนกระทั่งพบชาย 2 คน ขับขี่รถ จ.ย.ย.ต้องสงสัยเป็นรถยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ หมาเลข ทะเบียน 1 กค 8563 เชียงราย ผ่านมา ในเขตหมู่บ้านกิ่วพร้าว หมู่ที่ 4 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน ซึ่งพบว่าเป็นของบุคคลที่ถูกออกหมายจับในคดียาเสพติด จึงทำการสะกดรอยตามไปอย่างกระชั้นชิด จนถึงบริเวณสุสานหมู่บ้านกิ่งพร้าว รถคันดังกล่าวได้หยุดรถแล้วเข้าไปภายในห้องน้ำของสุสาน จนท.จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ
แต่ชายทั้ง 2 คน กลับทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนี โดย จนท.จับกุมได้เพียง 1 คน คือนายเอกนรินทร์ จากการตรวจสอบภายในห้องน้ำที่ทั้งคู่เข้าไป  จนท.พบกระสอบฟางวางอยู่ จำนวน 4 กระสอบ ภายในมียาบ้ารวมกันจำนวน 390,000 เม็ด ยาไอซ์ชนิดเกร็ดขาวบรรจุอยู่ถุงละ 1 กก. น้ำหนักรวมประมาณ 10 กก.

สอบสวนเบื้องต้น นายเอกรินทร์ ให้การว่าได้รับการชักชวนจาก นายดาวิท ชาว ต.ป่าซาง อ.แม่จัน ซึ่งพึ่งถูกออกหมายจับคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ให้ไปที่สุสานดังกล่าว เบื้องต้น จนท.ได้ออกติดตามจับกุมตัวคนที่หลบหนีแล้ว พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.แม่จัน เพื่อสอบปากคำดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น