แฉ!! ซามูไรเชียงใหม่ คืนชีพจริงหรือ??

จากกรณีที่เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่นำโดยพ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ทำการจับกุมตัวนายพลวัตร เอ็งหั้น (เมือง) อายุ 19 ปี นายอาซี่ ลุงตี้ (สี่) อายุ 19 ปี นายดานพล รัตนเจริญ (ต้า) อายุ 19 ปี นายวิชัย ลุงปัน (สอน) อายุ 18 ปีเศษ และนายพิช คำขาว (พิช) อายุ 19 ปี ทั้งหมดสัญชาติไทยใหญ่พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีด ปลายแหลม ยาวประมาณ 12 นิ้ว อาวุธมีด ปลายแหลม แบบสปาต้า ยาวประมาณ 11 นิ้วครึ่ง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฮ 1325 เชียงใหม่ และรถจักรยานยนต์ยี้ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำตัวดำเนินคดีข้อหา”ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควรฯ”
โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากช่วงกลางดึกคืนวันที่ 5 ก.ย.ที่บริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นชายไทยใหญ่กว่า 10 ถูกกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มรุมล้อมและทำร้าย เอามีดไล่ฟัน จนมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยกว่า 5 คน หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนก็พบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันรุมทำร้ายมีผู้ต้องหากว่า 10 คนทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวมาได้ 5 คนส่วนที่เหลือได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ทั้ง 5 คนเป็นสมาชิกของแก๊งเดอะซัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริงที่ทำไปเพราะต้องการแก้แค้นกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ
ทีมข่าวเฉพาะกิจเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์รายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ ในจังหวัดเชียงใหม่จะมีสองกลุ่มใหญ่ โดยตั้งรวมตัวกันเป็นแก๊งชื่อแก๊ง”เดอะซัน” และแก๊ง”พันลาย” ซึ่งทั้งสองกลุ่มจะมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 30-50 คนโดยปรกติทั้งสองกลุ่มจะไม่ก่อความวุ่นวายให้กับประชาชนชาวไทย โดยทั้งสองกลุ่มมักจะนัดรวมตัวกันตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของจังหวัดเชียงใหม่ และถ่ายรูปโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ แต่กลุ่มทั้งสองกลับไม่ถูกกันเอง เวลาเจอกันที่ไหนก็มักจะมีเรื่องชกต่อยกันเสอม และทั้งสองกลุ่มมักจะนัดกันผ่านทางโลกออนไลน์ เช่นเฟซบุ๊ก ประกาศท้าทายกัน ตามสถานที่เปลี่ยวคนเพื่อชำระแค้นจนมีเรื่องราวไล่ฟันกันทั้งลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ หรือริมถนนสายต่างๆ จนมีผู้บาดเจ็บหลายครั้งหลายคร่า และสมาชิกแก๊งหลายคนก็ถูกตำรวจจับกุมไปแล้วมากมาย

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้สั่งการให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าตรวจสอบและประสานกับตำรวจท้องที่ สภ.สารภีเชียงใหม่ กรณีแก็งวัยรุ่นต่างด้าว ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และใช้มีดซามูไร ทำร้ายผู้เคราะห์ร้ายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสืบสวนข้อเท็จจริงติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เราก็จับกุมได้ปแล้วบางส่วน แต่ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่ก็หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ก็อยากฝากเตือนประชาชน ที่มีข้อมูลเบาะแสของการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นไม่ว่าที่ไหนเมื่อไหร่ก็ให้โทรแจ้ง 191 ทางตำรวจก็จะส่งกำลังไปตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงใดๆขึ้น
ทีมข่าวเฉพาะกิจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น