ฝรั่งแห่เที่ยวน้ำตกหมอแปง

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่เที่ยวและอาบน้ำที่น้ำตกหมอแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ปาย ต่างนิยมไปเที่ยวที่น้ำตกหมอแปง บ้านยะโป๋ หมู่ ต. แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอปาย ประมาณ 7 กิโลเมตร รถยนต์สามารถเข้าถึงได้โดยสะดวก

น้ำตกหมอแปง (Mor Pang Waterfall) เป็นน้ำตกยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ท่ามกลางป่ายางนาและป่าเบญจพรรณบรรยากาศร่มรื่น สายน้ำตกไหลลดหลั่นลงมาแบ่งออกเป็นสามชั้น มีแอ่งนำขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำคลายร้อน ชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะฝรั่งนิยมมาเล่นน้ำและเล่นสไลด์เดอร์ผ่านโขดหินขนาดใหญ่ลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน น้ำตกหมอแปงจะสวยงามเป็นพิเศษ ด้วยภาพของสายน้ำตกที่ไหลลงมาปกคลุมแผ่นผาหินราวกับม่านสีขาวพราวอยู่กลางป่าเขียวขจี นอกจากนี้ใกล้กับน้ำตกหมอแปง ยังมีหมู่บ้านยะโป๋ ชาวเขาเผ่ามูเซอแดง ซึ่งมีวิถีชีวิตเรียบง่ายตามประสาชนเผ่าบนดอย

ร่วมแสดงความคิดเห็น