เริ่มสร้างพ่อคิงคองยักษ์กว่า 8 เมตรจุดเช็คอินใหม่ห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ชมครอบครัวคิงคองหุ่นฟางที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้สื่อข่าวพาไป ที่บริเวณนาข้าว ทุ่งรวงทอง ด้านหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นอีกจุดเช็คอิน และแลนด์มาร์คใหม่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ จากที่ได้สร้างจุดชมวิวเซลฟี่สะพานไม้ไผ่ยาวทอดยาว บนนาข้าวแล้ว มีกระท่อมน้อยกลางทุ่งนาได้ผุดไอเดีย สร้างคิงคองยักษ์ สองแม่ลูกขึ้นมาคู่กัน ได้แก่ แม่ขวัญข้าวสูง 6 เมตร และ ลูกรันเขต สูง 4 เมตร หลังจากสร้างลูกมาก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากให้แก่ห้วยตึงเฒ่า คิงคองยักษ์จากฟางข้าว ตามมาด้วยแม่และพ่อกำลังก่อสร้างสูง 8 เมตร อยู่เป็น 3 พ่อแม่และลูก เป็นครอบครัวคิงคองยักษ์ฟางข้าวที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าอีก 7 วันข้างหน้าตกแต่งจนแล้วเสร็จ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมแบบครบครอบครัวคิงคองยักษ์ฟางข้าว

คิงคองยักษ์ตัวนี้ ใช้งบประมาณในการสร้าง 250,000 บาท ส่วนหนึ่งมาจากการบริจาคของน้องๆและนักท่องเที่ยว ที่อยากมีส่วนร่วมในการสร้างคิงคองยักษ์ ซึ่งคิงคองยักษ์ตัวนี้ สร้างจากหุ่นฟางทั้งตัว มีบันไดให้ขึ้นไปโผล่บริเวณใต้คาง อย่างไรก็ตามจะจัดประกวดตั้งชื่อคิงคองยักษ์ตัวนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการตั้งชื่อ ชิงเงินรางวัลรวม 7,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวได้ทางเว็ปไซต์ www.huaytuengthao.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น