“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 กันยายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 กันยายน 2561

ผ่านพ้นไปกับ “ภัยธรรมชาติ” ที่ทุกคนหวั่นวิตกกับ “ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด” แต่ก็สร้างความเสียหายให้แก่ มนุษย์ชาติ ประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเซียอย่าง ฟิลิปปินส์ – เกาะฮ่องกง – จีนแผ่นดิน
ใหญ่ ต่างประสบภัยวิบัติสร้างความเสียหาย ทั้งชีวิต……และทรัพย์สิน………
ภัยซุปเปอร์ไต้ฝุ่นครั้งนี้ที่ไทยเรา เจอหางพัดผ่าน หลายพื้นที่อ่วมเพราะ น้ำท่วม – น้ำหลาก ถึงจะลำบากแต่ก็ไม่ถึง ขั้นวิกฤติ ถือว่าซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมาเยือนครั้งนี้ เราโชคดีไป เพื่อนบ้านในแถบเอเซียเจอเต็มเปา “พายุมังคุด” แต่พอมาถึงเมืองไทย กลายสภาพเป็น…..มังคุดสามโลร้อย……
สุขสันต์วันเกิด แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล แม่เลี้ยงลำพูนที่เปี่ยมน้ำใจ ให้ทุกสังคม นัดหมายคนรู้จักมักคุ้นค่ำนี้ ที่ 19 กันยา มาร่วมพบปะสังสรรค์ในงาน ปาร์ตี้เบิร์ธเดย์ หรรษาแบบเรียบง่ายสไตล์คนกันเอง สนุกครื้นเครง ร่วมร้องเพลงอวยพรกันให้ฮาสนั่นบ้านพัก +บ้านสวนริมลำพูน…..ย่านสายไฮเวย์.. ……..
แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล
ย้ายเวทีสถานที่แค่ ข้ามฟากถนน ได้ฤกษ์เริ่มค่ำคืน ที่ 19 กันยา พร้อมแล้วเปิดต้อนรับกับ “แจ๊ส คาเฟ่” ยังเปิดรับใช้นักเที่ยวที่ชื่นชอบกับ บรรยากาศติดดิน จากสถานที่เดิมที่คนเที่ยวคุ้นเคย “ชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว ย้ายวิกมาเปิดเยื้องๆตรงกันข้าม ร้านทะเลเผา(เดิม) ทุกอย่างคงไว้เหมือนเดิม นักร้อง – ดนตรี – พนักงานบริการ ยังอยู่รับใช้พร้อมหน้า แต่ว่าหมูปิ้ง – ส้มตำ……ต้องเดินไปสั่งกินเอง…….
“ชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว
บันเทิงที่อื่นๆทั่วเมืองเชียงใหม่ จัดกันไปแล้ว อาลัยเอลวิส ที่ครบรอบจากไป เมื่อเดือนสิงหา เหลือแต่ที่นี่เพียงแห่งเดียว จัดท้ายสุด วันที่ 22 กันยา มาเขย่าเพลงร็อคร่วมรำลึก ร้อยวันเอลวิส แฟน เพลง พันธุ์แท้พร้อมหน้าได้ที่ ร้านโอ๊คทรี จะมีดาวร็อคคู่เมือง พฤทธินันท์ สิงหเสนี ที่แฟนรุ่นเก่ารู้จักกันดี “ตู่ จีไอบลูส์” จะมาโชว์ลีลา ตามฉายา…….เอลวิส โอทอป……..
เอลวิสโอทอป-ตู่จีไอบลูส์
เตรียมแปลนวางแผนไว้ในเร็วไวนี้ “คุณมด” พ.อ.(หญิง)กชกร ไชยบุตร จะรื้อฟื้นเปิดรับใช้คนในเมืองกับ “คุ้มเสือ ในเวียง” สถานที่คงเดิม ย่านคูเมือง กลางวันจะจัดบุฟเฟต์จากทีมงานมือเทพ
“กุ๊กคุ้มเสือแม่ริม” กลางคืนจะจัดบันเทิง แบบรู้ใจคุณ คนใกล้ชิดมือขวา “ปู”วาสนา คุ้มกิตติกร มาทำหน้าที่สำคัญเป็นผู้จัดการ ดูแลเทคแคร์……คนเที่ยวทุกระดับ………
คุณมด-พ.อ.หญิง กชกร ไชยบุตร และ ปู-วาสนา คุ้มกิตติกร
ของเก่ามีคุณค่าและความหมายเสมอ “หมวด”ธนิต ชุมแสง ในค่ำคืน ที่ 19 กันยา เปลี่ยนบรรยากาศมาฟัง “เพลงเก่าในอดีต” จะเปิดกรุเพลงอมตะที่อยู่ใน ความทรงจำ เป็นรายการพิเศษจัดต้อนรับ คนชอบของเก่า……ที่กู๊ดวิวคันทรี่………
“หมวด”ธนิต ชุมแสง
ทัดดาว
…………………………………………..
ศูนย์การเรียนรู้ KC FARM……”ดร.องอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซันสวีท จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ “ดร.สุรชัย สถิตคุณารัตน์” และ “ดร.กาญจนา วานิชกร” ผู้ช่วยเลขาธิการสำนัก  งานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสวัตกรรมแห่งชาติ(สวทน.)กระทรวงวิทยาศา สตร์และเทคโนโลยี พร้อมคณะทำงาน ที่ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ KC Farm พร้อมชมโรงงาน ทั้งนี้ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน ระหว่างบริษัทต่างๆ ได้แก่ บริษัทเอสบีวัน แอนด์ซีนส์โบ อินโนเวชั่น 99 จำกัด บริษัท ล็อกซ์เล่ย์ จำกัด บริษัท สกาย วีไอวี จำกัด “ดร.โชติพงศ์ กาญจนประโชติ ม.แม่โจ้ และทีมงานฝ่ายผู้จัดหาวัตถุดิบ บริษัท ซันสวีท จำกัด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น