รอง ผบ.ตร. แถลงผลจับขบวนการยาเสพติด ตะลึง ยาบ้า 10 ล้านเม็ด เน้นย้ำการป้องกันสกัดกั้นเข้ม

วันนี้ (18 ก.ย.61) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย ดร.ชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการสูงสุด สำนักคดียาเสพติด พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. สำนักงาน ป.ป.ส. กรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา 13 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 10,000,000 เม็ด เฮโรอีน 37 กิโลกรัม ไอซ์ 2.06 กิโลกรัม กัญชา 917 กิโลกรัม และของกลางอื่นอีกหลายรายการ ณ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

ในครั้งนี้ เป็นการจับกุมที่มีปริมาณยาเสพติดจำนวนมาก ถือเป็นการตรวจสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดครั้งใหญ่ได้อีกครั้งหนึ่ง เป็นไปตามแผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) ซึ่งเน้นดำเนินการมาตรการป้องกัน สะกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด เปิดปฏิบัติการระดมกวาดล้าง ปราบปราม จับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ รวมทั้งกลุ่มหรือเครือข่ายที่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังให้หมดสิ้น และทำลายเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ โดยบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาด

และครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จนสามารถจับกุมเครือข่ายการลักลอบลำเลียงยาเสพติดรายสำคัญ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดภายในประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น