ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 19/9/61

เมื่อ”ตุ๊เจ้า”คว่ำบาตร ใคร ?ถ้าไม่ใช่การเมือง แล้วเรื่องอะไร ? ตุ๊ หรือพระสงฆ์ย่อมที่จะอยู่ในศีลในธรรม แต่วันนี้พระสงฆ์ส่วนมากก็
ย่อมที่จะผิดเพี้ยนไ ปจากผู้ดำรงค์ศีลนั่นคือเรื่องของการเมือง เพราะจำต้องรู้ จำต้องรับทราบกับผู้บริหารประเทศ ว่าวันนี้เมืองไทยถอยหลัง หรือ เจริญขึ้น ภาพนี้พระสงฆ์กรวดน้ำและคว่ำบาตรตั้งสรณของท่านเองที่ว่า”บุคคลที่โกงบ้านเมือง ถลุงเงินภาษีของประชาชน ภัยภิบัติย่อมเกิดกับบุคลนั้น พร้อมด้วยสายเลือด และเลือดเนื้อตระกูลมัน!
ความสำเร็จกับธุรกิจที่เมืองเฉิงตู”ดาว ณัฐพิมล”
การเดินทางไปประเทศจีน โดยเฉพาะที่เมืองเฉิงตู ของนักธุรกิจสาวเชียงใหม่ และพี่ชาย”ดาว ณัฐพิมล และ บ่วง จักรพงศ์ ชื่นดวง” 12-19 ก.ย.61 ที่บุคคลทั้งสองไปพำนักที่เมืองดังกล่าว โดยมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ(พ่อใหญ่) เชื่อมประสานกับการนำนักธุรกิจของจีนมาลงทุนที่ จ.เชียงใหม่ และได้เข้าพบกับกงสุลใหญ่(ไทย) ประจำเมืองเฉิงตู วันนี้ 19 ก.ย.61 คุณดาวกับคุณบ่วงถึงเชียงใหม่เรียบร้อย โดยที่ไม่ยอมพบกับคุณ”มังคุด เพราะกลัวไม่ถึงเชียงใหม่”
ทีมงานChiangmai New Online เยือนกาดสวนแก้ว
เปิดหน้าตาทีมงาน เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ กันบ้าง โดยเฉพาะ ผอ.สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว เกือบที่จะวางมือแต่อยู่เบื้องหลังการทำงานออนไลน์กับกลุ่มหนุ่มสาวที่เข้ม รู้ รับ ความเคลื่อนไหวของโลก และในทุก ๆ ส่วนถือว่าข่าวของที่นี่เร็ว และแม่นย้ำ (ในภาพ) ผอ.จูเนียร์ คุณแพร น.ส.สราลี แซ่เตี๋ยว เข้าเยี่ยมคุณแจ้
ร.ต.ท.สุชัย เก่งการค้า พร้อมทีมงาน เชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ สร้างสัมพันธ์กันอย่างต่อนื่อง และเชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ ได้รับคำชมจากสื่อด้วยกันนั่นคือตรง เร็ว มันกับทุกข่าวที่เสนอไป
ช้อปร้อย สอยเสร็จ 30 ก.ย.นี้แจกรถแร้ว!
กิจกรรมของอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ที่ร้องแรกแจกแถมและเป็นผู้ให้กับชาวเชียงใหม่หรือจังหวัดใกล้เคียงได้รับรางวัลมากน้อย ใหญ่ถึงใหญ่มาก ประจำในทุกๆ วันเสาร์จนถึง 30 ก.ย.61 คือวันสุดท้ายของกิจกรรมดังกล่าว “ใครจะได้รถโยโยต้า?” กับรางวัลอื่นๆ ที่มีค่าอีกมากมาย เพียงแค่คุณไปซื้อของที่กาดสวนแก้ว แล้วขอบิลไปแลกคูปอง เขียนชื่อ-ที่อยู่ ณ ชั้น G ปชส. คุณพร้อมที่จะรับโชคดังกล่าวแน่นอนที่สุด เด็ดเดี่ยว-เข้มแข้ง เก่งการค้า เจ้าของผู้บริหาร และคุณหน่อง บงกช ชัยเรืองสุข รับสนองแล้วคุมเข้มการแจกรางวัล
22 ก.ย.นี้ “โอ๊คทรี” จัดเทศกาลเอลวิส
ถึงจะเป็นข่าวไม่ใหญ่มากก็ตาม กับกิจกรรมคอนเสิร์ตที่ไม่ใหญ่นัก แต่สิ่งที่เรียกร้องเขาสองหูของ”เดอะโอ๊ค”เจ้าของและผู้บริหารร้านโอ๊คทรี คันคลอง และนักร้องคู่บารมีอย่างคุณเก๋ กนกพันธุ์ กุมุท (ช่างศิลป์ภาควิชาศิลปะไทย คณะวิจิตรศิลป์ มช.) ร้านโอ๊คทรีถือว่ามีต้นทุนของตัวเอง นั่นคือความสบาย ๆ กับผู้มาเยือนในระดับ วีไอพี(ทุกวัน) การจัดเทศกาลเอลวิสครั้งนี้ เป็นการให้ความสนุกของลูกค้าที่นัดกันมาในคืนนี้ 22 ก.ย.เรียนเชิญกลุ่มวีไอพีเชียงใหม่อีกครั้ง
อ่าน!นี้ อ.ฝาง ทำกิจกรรมอะไร ?
ภาพ 1 ถือว่าให้ความรู้สึกที่ดีกับชาว อ.ฝาง เมื่อ อบต.แม่สูน พร้อมสนับสนุนกิจกรรมพุทธศาสนา วันชาติ ศิริภัทรรุกุล นายก อบต.แม่สูน อ.ฝาง เชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมพุทธศาสนา อาทิ กิจ กรรมบรรพชาภาคฤดูร้อน กิจกรรมในวันอาสาฬบูชา หรือ กิจกรรมธรรมะสัญจรในพรรษา หรือการหล่อเทียน ฯลฯ โดยมี ชัชวาลย์ ปัญญา นอภ.ฝาง เป็นประธานภาพ 2 ศาลเจ้าฝางจัดกิจกรรม”กินเจ” ระหว่างวันที่ 9 -17 ต.ค.61 นี้ ณ อาคารมงคล ศาลเจ้าฝาง ครรชิต ตติปาณิเทพ เป็นกรรมการศาลเจ้า และงานนี้ อ.ฝาง พร้อมร่วมงานแถวหน้า โดยมีผู้สนับสนุน ! สวนส้ม ช.เจริญ-สวนส้มธนาธร-สวนส้มจงลักษณ์-หจก.แม่ข่ามิตรเกษตร-รร.สลิพพังทรี-วันชาติ ศิริภัทรนุกุล-ห้องอาหารนิวศิริชัย1และ 2 พร้อมบุคคล องค์กรทุกภาคส่วนร่วมมือช่วยกันในวันที่ 9 -17 ต.ค.61 นี้ ณ อาคารมงคล ศาลเจ้าฝาง
ใครเป็นใคร ? ไอ้กลิ้งบอกให้ดู
ภาพ 1 ถามเถอะ! ภาพข่าวที่ท่าน”ชายชัย กีฬาแปง” มีรอยยิ้มกับพวกพ้องเพื่อนร่วมรุ่นมหาลัยราม คำแหง หรือ เพื่อนร่วมรุ่นตอนเรียนขนส่งฯ จากวันนั้นมีคำว่า”มึงกับกู” แต่วันนี้เฮ้ยเพื่อนจะเกษียณกัน  แล้วน่ะ ภาพนี้สุดจะปลื้มเมื่อ(อดีต) อธิบดีกรมการขนส่งฯ ท่านอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต มอบของขวัญ ปลื้มแต่ใจหวิวว่า”ผมเกษียณแล้วเหรอ ?”
“ชายชัย กีฬาแปง”
ภาพ 2 กับความรู้สึกที่ต่อเนื่อง คุณอ๋อม จุฑาทิพ ขันคำ คือลูกศิษย์ และลูกน้องในสายงานที่ท่านชาญชัย กีฬาแปง ไว้ใจที่สุดจากเลขาฯ หน้าห้อง ขยับขึ้นมาเป็น หน.ฝ่ายทะเบียนรถยนต์(อาวุโส) จนขนส่งเชียงใหม่ปัจจุบัน 22 นี้ วันแสดงมุฑิตาจิต สิ่งที่คุณอ๋อมต้องพกไปมาก ๆ คือผ้าเช็ดหน้านะซิ ! วุ๊ย
คุณอ๋อม จุฑาทิพ ขันคำ
ภาพ 3 ความพร้อมและครบเครื่องของร้านอาหาร ที่สองตายายอย่าง จุรีย์ ไชยวงศ์ กับ ป๋าปื๊ด บรรดิษฐ์ คมศาสตา เจ้าของร้านอาหารทะเลชาวฟ้าทะเลคราม และร้านที่ต้อนรับบุคลที่มาเยือนได้ทุกมุมคือร้านฮัก Hug สี่แยกดอนจั่น หรือตรงข้ามพรอมเมนาดา ทั้งสองแห่งนี้แวะไปหาความสุขทางใจ นั่นคือความ
อร่อยของอาหารไงล่ะ!ภาพ 4 ภาพนี้มีอยู่ในความรู้สึกของผม”ตุ้ย ตอแย”อยู่แบบเปี่ยมล้นและยิ่งมาเห็นสาวแกร่งสาวเชียงใหม่ที่ชื่อ ดร.จุไรรัตน์ (บี่) จุลจักรวัฒน์ อดีต กกต.จ.เชียงใหม่ สปช.สภาปฏิรูปแห่งชาติ และ สปท.สภาขับเคลื่อนแห่งประเทศไทย ดร.บี๋ มายืนอยู่กับภาพนี้หมายถึงใครหรือ ? เกลียดคนโกงชาติ โดยเฉพาะสถา บันการศึกษาเชียงใหม่ เออ ใช่โว๊ย !
ถูกเชิญมาที่ รร.เลวิวเชียงใหม่ คำเชิญร่อนมาทางไลน์คนที่เชิญผม”ตุ้ย ตอแย” คือคุณแหม่ม อังคณา กางพรม ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ รร.ดวงตะวัน ไลน์มาบอกว่าวันที่ 28 ก.ย.61 นี้พบกันที่ รร.เลวิว เชียงใหม่ อยู่ข้างรามฯ1 ผมก็ยังไม่แจ่มแจ้ง แต่ก็น่าจะรู้ และจุดนั้นมีคุณอัง อัง วันวิสา สุริยะ ฝ่ายขายของที่นี่จิตสำนึกที่ส่งภาพ วิว ทิวทัศน์ ของสถานที่มาให้บอกได้ว่าน่าที่จะไปเยือน ส่วนคนอื่น ๆ จะไปพักผมก็ว่าหมุนรอบตัวเองสรุป! แล้วที่ว่าตรงนี้สวยเพราะเส้นทาง สายใยนั่นคือองค์ครูบาและดอยสุเทพฯ ครับ ถ้าย้ำมาผมก็ต้องไปซิคุณแหม่ม
ไอ้ก้องเบื่อดูมันทำซิ ?
ภาพ 1ถามจริง ๆ เถอะอีนี่มันคนศาสนาไหน ?
ภาพ 2ดูความไม่สำรวมของคน
ภาพ 3
ดูความเห็นแก่ตัวของมันซิ ?
ภาพ 4
มันหวานกันตลอด พี่เสือกับหมวยมุก ความรักที่หวานสนิท มึงเอ่ยเลิกกันสังคมชยันโตเป็นภาษาอะไร ? อันนี้ฮาก็บ่อฮู้คิงเน้อ !
ภาพ 5
ขอตบท้ายกับข่าวของฉายาไอ้หน้าจืด เสี่ยชัย มูลแก้ว ย้ายร้าน Jazz Cafe’ วันนี้ปวดหัวฉิบ เพราะพนักงานหญิงมีเต็มร้าน และอยากอยู่ที่นี่ยั้วเยี้ยด้วยสาวสวย

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น