แม่ฮ่องสอน ประชุมเตรียมความพร้อม การจัดงานเทศกาลทุ่งบัวตองบาน ประจำปี 2561

อำเภอขุนยวม แม่ฮ่องสอน ประชุมเตรียมความพร้อม การจัดงานเทศกาลทุ่งบัวตองบาน ประจำปี 2561 เพื่อเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยว เที่ยวชมอย่างสนุกสนานและประทับใจในรับบริการที่ดี ทั้งความปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ ด้วย

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้ทางอำเภอขุนยวม จะได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อร่วมประชุมหาเกี่ยวการเตรียมความพร้อม ในการจัดการงานเทศกาลทุ่งบัวตองบานประจำปี 2561 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ อส.องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ ตำรวจ โรงพยาบาลอำเภอขุนยวม เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กรมทางหลวง ตลอดจน ตัวแทนจากผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ ด้วย ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเหลือเวลาเพียงแค่เดือนเศษๆ เท่านั้น หลังการประชุมวันนี้แล้ว คาดว่าแต่ละหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ จะได้รับมอบหมายหน้าที่กันเป็นอย่างดี ไม่ว่าการอำนวยความสะดวด ความปลอดภัย ของตำรวจ การรักษาพยาบาลเบื้อง ของโรงพยาบาลขุนยวม รวมทั้งสถานที่ลานจอดรถ ห้องน้ำเป็นต้น ซึ่งเราจะได้ทำงานกันเป็นทีมเวอร์ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม เพื่อบริการนักท่องเที่ยว ให้เกิดความประทับใจมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เช่น ความสะดวดและปลอดภัยแก่นักทองเที่ยว ทีจะมาเที่ยวชมเทศกาลทุ่งบัวตองบาน โดยเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี สำหรับพื้นที่ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอนั้น ได้มอบหมายให้ นายเอกพงษ์ มนุษย์พัฒนา ปลัดอำเภอผู้เชี่ยวชาญ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ต่าง ๆ ร่วมกับ อบต.แม่อูคอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่า ส่วนไหนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไข ต้องเร่งดำเนินการให้เป็นที่เรียบร้อยก่อนที่จะถึงเทศกาลดอบบัวตองบัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ไม่ว่าลานจอดรถ ห้องน้ำ สถานที่ชมวิว ตลอดทั้งทางเดินเท้าต่าง ๆ เป็นต้น
ในส่วนของกิจกรรมต่าง ๆ ของเทศกาลทุ่งบัวตองบานประจำปี 2561 นั้น มีการจัดพิธีเปิด ณ ดอยแม่อูคอ โดยมี อบต.แม่อูคอ เป็นเจ้าภาพการจัดงาน หลังจากนั้นมีกิจกรรม การละเล่น ไม่ว่าดนตรี มวย กีฬา ส่วนอื่น ๆ จัดได้ขึ้นที่สนามบินเก่าอำเภอขุนยวม โดยมีเทศบาลตำบลขุนยวม เป็นแม่งาน ซึ่งจะได้กำหนดวันเวลาในการจัดงานหลังจากที่การประชุมวันนี้แล้วเสร็จอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น