Style me : French Bulldog กับคาเฟ่ของคนชอบน้องสุนัข

 

(บริเวณหน้าร้าน)

ไหนใครชอบไอศครีมบ้างยกมือ! แล้วใครชอบ French Bulldog บ้างยกมือ!  ถ้าใครยกครบสองข้อนี้ บอกเลยค่ะว่าพลาดร้านที่เราจะพาไปดูต่อไปนี้ไม่ได้เลย กับร้าน Style me ที่ซอยนิมมานเหมินท์ 17 ที่สามารถสังเกตหน้าร้านได้ง่ายๆเลยค่ะกับรูปปั้นสุนัขตัวเท่าคนจริงๆที่คอยยืนต้อนรับทุกท่านอยู่ด้านหน้าของร้าน แต่พอเดินเข้าร้านแล้วเนี่ย บอกเลยว่าคนชอบถ่ายรูปมีมือสั่นแน่นอน เพราะมุมถ่ายรูปในร้านคือมีเยอะมากจนเลือกกดชัตเตอร์ไม่ถูกเลยทีเดียว โดยร้านจะมีทั้งแบบOut door และ In door และในส่วนของIn door ก็จะมีให้เลือกบรรยากาศการตกแต่งร้านอีกสองโทนก็คือ ธีมสุนัข French และอีกธีมก็คือ ธีม ป่ากับนกฟลามิงโก้ ซึ่งแต่ละธีมก็มีตึกเป็นของตัวเองและแต่ละตึกก็จะมีสองชั้น สามารถเลือกเดินถ่ายรูปกันให้เพลินๆทั้งวันยังได้เลย

(บริเวณชั้นสองของโซนฟลามิงโก้)
(บริเวณชั้นสองของโซนสุนัข French)
(บริเวณชั้นหนึ่งของโซนฟลามิงโก้)
(บริเวณชั้นสองของโซนฟลามิงโก้)
(บริเวณชั้นสองของโซนฟลามิงโก้)
(บริเวณชั้นหนึ่งของโซนฟลามิงโก้)

ร้านStyle me มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่คุณเล็ก เจ้าของร้าน คิดที่จะสร้างคาเฟ่ขึ้นมาแห่งหนึ่ง ประจวบเหมาะกับที่ทั้งคุณเล็กและพาร์ทเนอร์ต่างก็ชื่นชอบสุนัข ด้วยกันทั้งคู่ นี่จึงเป็นที่มาของธีมหลักของร้านที่ทำให้ร้านมีชื่อเสียงโด่งดังแม้จะเปิดมาเพียง 6 เดือนก็ตาม ซึ่งSignature ของร้านที่ใครๆมาก็ห้ามพลาดก็คือ ไอศกรีมรูปร่างสุนัข French Bulldog ที่มีหลายรูปแบบให้เลือก ทั้งแบบแท่ง แบบถ้วย หรือจะมาเป็นสุนัขทั้งตัวก็มี บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๋! มันเหมือนขนาดนั้นเลยเหรอ ก็ขอบอกเลยว่าหลายๆคนที่มาทานถึงขั้นออกปากมาเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าทานไม่ลง เพราะทำใจกินสุนัขไม่ได้จริงๆ และที่คุณเล็กทำไอศกรีมได้เหมือนขนาดนี้ก็เพราะว่ามันไม่ใช่ไอศกรีมที่ทำจากเครื่องหรือบล็อกทำไอศกรีม แต่เป็นไอศกรีมที่ทำด้วยมือ ที่ใช้เวลาคิดค้นและทดลองอยู่นานถึง 3 เดือน จึงทำให้ไอศกรีมสุนัขของที่นี่มีดีเทลละเอียดเล็กน้อยแม้แต่ส่วนขนของสุนัข ให้ความรู้สึกว่าเป็น สุนัข French Bulldog ขนาดย่อส่วนจริงๆ จุดสำคัญอีกจุดที่ทำให้คนทานรู้สึกเหมือนจริงได้ขนาดนี้ก็เพราะสีสันของไอศกรีมที่ถูกเลือกสรรมาเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อให้ได้สีที่เป็นเหมือนสุนัขจริงๆทางร้านจึงเลือกใช้ไอศกรีมกะทิและช็อคโกแลตมาเป็นวัตถุดิบหลักในเมนูนี้ แต่! ถ้าใครสนใจอยากทางไอศกรีมรสชาติอื่นๆแต่เป็นทรงสุนัข French Bulldog ทางร้านก็จัดให้ได้ ขอเพียงแจ้งมาล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน แล้วทีนี้อยากทานรสไหนก็จัดกันมาเลย!

(บรรยากาศและภาพถ่ายในร้าน ที่เต็มไปด้วยน้อง French bulldog)
(บรรยากาศและภาพถ่ายในร้าน ที่เต็มไปด้วยน้อง French bulldog)
(ไอศครีม French dog เมนู Signatureของร้าน)
(ไอศครีม Style me cone เมนู Signatureอีกหนึ่งเมนูของทางร้าน)

ไอศกรีมจะมีสองขนาดก็คือ ไซส์ Small ขนาด 10 เซนติเมตร ส่วน Big dog ก็จะมีขนาด 18 เซนติเมตร ยิ่งไปกว่านั้นถ้าคุณคิดว่าไอศครีม French dog จะเป็นแค่ไอศกรีมธรรมดา คุณคิดผิด! เพราะทางร้านยังใส่ลูกเล่นสนุกๆเป็นไส้ไอศกรีมที่จะมาเป็นแบบ Lucky doll ซึ่งจะมีทั้งหมด 8 ไส้ ที่จะมีการRandomไส้ที่ได้ ทำให้เป็นการทานที่ได้ลุ้น สนุกและตื่นเต้นกันสุดๆ และนอกจากไอศกรีมที่เป็นจุดเด่นของร้าน เราก็ยังมีเครื่องดื่มที่เป็น Signature มาบอกทุกคนกันอีก เพราะถ้าไปร้านนี้แล้วไม่รู้จะทานเครื่องดื่มอะไร ก็ต้องลองหันไปดู Egg nog latte เป็นลาเต้ที่ทานคู่กับไข่แดง หรือถ้าใครไม่ชอบกาแฟ ทางร้านก็มีเมนูว้าวๆให้ได้ลองชิมและถ่ายรูปอีกเยอะแยะมากมาย เช่น Mush cloud , Nutella lover , Very choco และ Vanila childhood  ซึ่งแต่ละเมนูก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ใครก็ลองเมนูไหนก็จัดกันได้เลย!

(ไอศครีม Style me stick เมนู Signatureอีกหนึ่งเมนูของทางร้าน)
(Nutella lover เมนูเครื่องดื่ม Signature สุดฟินของทางร้าน)
(Lucky doll สุ่มรสชาติไส้ด้านใน มีทั้งหมด 8 รสชาติ)
(น้องหมาตัวโต คอยยืนต้อนรับลูกค้าอยู่หน้าร้าน)
(บรรยากาศภายในโซน ป่ากับฟลามิงโก้)
(บรรยากาศภายในโซน สุนัขFrench)

และสำหรับคนรักสุนัขที่สงสัยว่า เอ๋? แล้วที่ร้านจะมีสุนัขให้เล่นรึเปล่านะ ก็ต้องตอบให้เลยว่ามีแน่นอนค่ะ แต่ไม่ได้มีแบบเป็นคาเฟ่สุนัขที่เราคุ้นเคยกัน ซึ่งที่ร้าน Style me จะมีน้องสุนัข French Bulldog ทั้งหมด 3 ตัว ที่จะเวียนสลับกันมาโชว์ความน่ารักให้บรรดาลูกค้าใจละลาย ซึ่งทุกท่านสามารถเล่นกับน้องๆได้ แต่ก็ต้องระวังไม่ให้สุนัขเลียมือหรือไม่นำอาหารใดใดป้อนให้น้องสุนัขนะคะ

(น้องๆน่ารักและขี้อ้อนมากๆ)
(เอ็นดูน้องด้วยนะคะ ถ้าน้องเหนื่อยก็ต้องให้น้องได้นั่งพักนะ)
(รอพี่ๆมาหาอยู่นะครับผม)
(บรรยากาศภายในโซน สุนัขFrench)

อีกนิดนึงก่อนจะจากกัน ทางร้านฝากกระซิบมาบอกว่าตอนนี้ทางร้านกำลังจะมีแพลนปรับปรุงโซน Out door ให้มีโดมกระจกมาคุมไว้ให้ว้าวเหมือนกันอยู่ในเทพนิยายเลยล่ะค่ะ แล้วก็กำลังจะเพิ่มเมนูใหม่ เป็นหม้อไฟจากประเทศจีน แต่การปรับปรุงนี้ก็จะไม่มีผลกระทบใดใดกับร้านนะคะ ยังเปิดให้บริการตามปกติทุกวัน แต่ถ้าใครอยากเห็นว่าโดมกระจกที่ว่าจะออกมาหน้าตาแบบไหนก็อย่าลืมติดตามเพิ่มเติมได้ที่เพจของร้านนะคะ

 

เวลาเปิด-ปิด : 8.00-22.00 น. (เปิดทุกวัน)

สถานที่ตั้งร้าน : 7/2 ซอย 17 ถนนนิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

เบอร์โทร : 097-9210787

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น