งานเทศกาลทุ่งบัวตองบาน ประจำปี 2561 จ.แม่ฮ่องสอน

อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ประชุมเตรียมความพร้อม การจัดงานเทศกาลทุ่งบัวตองบาน ประจำปี 2561 โดยจะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ กว่าทุกปี เพื่อให้ประทับใจนักท่องเที่ยว และเที่ยวชมอย่างสนุกสนานและประทับใจในรับบริการที่ดี ทั้งความปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินต่าง ๆ ด้วย
เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2561 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วันนี้ทาง อ.ขุนยวม ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมประชุมหารือเกี่ยวการเตรียมความพร้อม ในการจัดงานเทศกาลทุ่งบัวตองบาน ประจำปี 2561 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย จนท.อส. อปท. กำนัน-ผญบ. จนท.ตำรวจ รพ.ขุนยวม จนท.ป่าไม้ กรมทางหลวง ตลอดจนตัวแทนจากผู้ประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ด้วย ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเหลือเวลาเพียงแค่เดือนเศษ ๆ เท่านั้น
หลังการประชุมวันนี้แล้ว คาดว่าแต่ละหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุม จะได้รับมอบหมายหน้าที่กันเป็นอย่างดี ไม่ว่าการอำนวยความสะดวด ความปลอดภัยของตำรวจ การรักษาพยาบาลเบื้อง ของ รพ.ขุนยวม รวมทั้งสถานที่ลานจอดรถ ห้องน้ำเป็นต้น ซึ่งเราจะได้ทำงานกันเป็นทีมเวิร์ค เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม เพื่อบริการนักท่องเที่ยว ให้เกิดความประทับใจมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เช่น ความสะดวดและปลอดภัยแก่นักทองเที่ยว ที่มาเที่ยวชมเทศกาลทุ่งบัวตองบาน โดยเริ่มตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.ของทุกปี สำหรับพื้นที่ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอนั้น ได้มอบหมายให้ นายเอกพงษ์ มนุษย์พัฒนา ปลัดอำเภอผู้เชี่ยว ชาญ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ต่าง ๆ ร่วมกับ อบต.แม่อูคอ กำนัน -ผญบ.ในพื้นที่ ว่าส่วนไหนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไข ต้องเร่งดำเนินการให้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะถึงเทศกาลดอกบัวตองบัวในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ไม่ว่าลานจอดรถ ห้องน้ำ สถานที่ชมวิว ตลอดทั้งทางเดินเท้าต่าง ๆ เป็นต้นในส่วนของกิจกรรมต่าง ๆ ของเทศกาลทุ่งบัวตองบาน ประจำปี 2561 นั้น มีการจัดพิธีเปิด ณ ดอยแม่อูคอ โดยมี อบต.แม่อูคอ เป็นเจ้าภาพการจัดงาน หลังจากนั้นมีกิจกรรม การละเล่น ไม่ว่าดนตรี มวย กีฬา และส่วนอื่น ๆ จัดขึ้นที่สนามบินเก่า อ.ขุนยวม โดยมี ทต.ขุนยวม เป็นแม่งาน ซึ่งจะได้กำหนดวันเวลาในการจัดงาน หลังจากที่การประชุมวันนี้แล้วเสร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น