ระทึกกลางสามแยก!! จยย.วิ่งทางตรงเบรกไม่ทัน พุ่งชนรถเทรลเลอร์ 18 ล้อกำลังเลี้ยว อาการสาหัส

เมื่อเวลา 16.50 น.วันที่ 20 ก.ย.61 พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถเทรลเลอร์ บริเวณสามแยกผาลาด ถนนวชิราวุธดำเนิน หรือถนนสายลำปาง-แพร่ บ้านผาลาดหมู่ 4 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเข้าให้การช่วยเหลือทันที ก่อนจะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู้ปปี้ สีฟ้าขาว ไม่มีป้ายทะเบียน พุ่งเข้าชนรถบรรทุกหัวลากพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ หมายเลขหัวลากทะเบียน 70-6571 ลำปาง โดยรถบรรทุกเทรลเลอร์คันดังกล่าวได้บรรทุกไม้ไผ่มาเต็มคันรถ น้ำหนักหลายสิบตัน จอดอยู่ในสภาพคร่อมเลนถนนทางเลี้ยวซ้ายเข้าไปยัง อ.แม่เมาะ นอกจากนั้นพบผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุระกว่าง 25-30 ปี บาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลทั่วใบหน้า และร่างกายเจ้าหน้าที่กู้โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ได้เร่งปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปางทันที เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน
สอบถามชายคนขับรถเทรลเลอร์ อายุ 50 ปี เบื้องต้นให้การว่าได้บรรทุกไม้ไผ่ดังกล่าวจะนำไปจอดพักในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ก่อนที่จะนำไปส่งต่อไป และระหว่างที่ตนเองขับรถมาจากเส้นทาง จ.แพร่ มุ่งหน้าเข้า จ.ลำปาง และเมื่อมาถึงสามแยกไฟแดงดังกล่าวที่มีสัญญาณไฟตนเองได้เลี้ยวขวาเข้าไป ทาง อ.แม่เมาะ แต่ระหว่างผ่านกลางแยกก็ได้ยินเสียงโครม ตนเองจึงรีบจอดรถทันทีกลางแยก เพราะคาดว่าเป็นเสียงไม้ไผ่ที่บรรทุกหลุดออกจากตัวรถ แต่กลับเป็นอุบัติเหตุจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนคนขับมอเตอร์ไซค์นั้นขับมาจากในตัวเมือง ก่อนที่จะขับผ่านสามแยกและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น