ย่างสู่ไฮซีซัน!! แม่กำปองคึกคัก ดูทะเลหมอก พระอาทิตย์โผล่บนยอดดอยกิ่วฝิ่น

เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซันในเดือน ต.ค.นี้ ที่หมู่บ้านแม่กำปอง บ้านป็อก บ้านแม่ลาย แหล่งท่องเที่ยวธรรม ชาติชื่อดัง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ คึกคักแล้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ  พากันไปเยือนอย่างไม่ขาดสาย เพื่อไปสูดอากาศอันแสนจะบริสุทธิ เต็มไปด้วยแมกไม้ใหญ่ ดอกไม้ที่สวยงามอันเป็นธรรมชาติจริงๆ อีกทั้งห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ราว 40 กม.กว่าๆเท่านั้น จะไปเช้าเย็นกลับได้อย่างสะดวก หรือจะพักค้างแรม มีรีสอร์ททั้งอาหาร ชา กาแฟ ไว้บริการอย่างครบครัน
ทางนายสนั่น น้อยทา หรือ”เสี่ยหนั่น” อาชีพมัคคุเทศน์ได้เปิดเผยต่อเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ว่าในช่วงนี้ฝนเริ่มหยุดตกแล้ว นั่นก็หมายถึงเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น หรือฤดูแห่งการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เป็นอีกจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือตอนบน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งพื้นราบและบนดอย ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย-ชาวเทศ หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว
“เสี่ยหนั่น”กล่าวอีกว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ และอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย ก็คือหมู่บ้านแม่กำปอง บ้านป็อก และบ้านแม่ลาย ช่วงไฮซีซั่นนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นแล้ว ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกลิ่นไอของธรรมชาติจริงๆ และขอแนะนำ”กิ่วฝิ่น”ซึ่งเป็นยอดดอยเป็นเขตติดต่อระหว่าง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ กับ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ระยะทางจากหมู่บ้านแม่กำปองไปประมาณ 3 กม.ไปชมทะเลหมอกยามเช้า ชมพระอาทิตย์โผล่ขึ้นสู่ท้องฟ้า และวิวของต้นไม้ ภูเขาที่สวยงามมาก สามารถมองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่ พื้นที่ลำพูน และลำปางด้วย ขากลับแวะชมน้ำตกแม่กำปอง ที่มีสายน้ำเย็นฉ่ำตลอดทั้งปี
อย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ไม่ชำนาญทางจอดรถไว้ได้ที่หมู่บ้านแม่กำปอง และจะมีรถบริการนำเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย
ขอขอบคุณ:สนั่น น้อยทา

ร่วมแสดงความคิดเห็น