“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 21 กันยายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 21 กันยายน 2561

“วันกตัญญู” ใน วันที่ 22 กันยา เป็นวันที่มีความหมายของ “ศิษย์หลวงปู่หล้า” ที่วันตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ ท่านพระครูจันทสมานคุณ”(หลวงปู่หล้าตาทิพย์) เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณงามความดี ของท่านมาทุกปี ที่ท่านได้มรณภาพไปเมื่อ วันที่ 16 กุมภา……ปี 2536……..

คณะศรัทธาศิษยานุศิษย์พร้อมใจกันจัด “วันกตัญญู” ติดต่อกันมาทุกปีใน วันที่ 22 กันยา และในเช้ามีพิธี ทำบุญตักบาตร และในช่วงบ่ายโมง มอบทุนการศึกษา ตลอดถึงข้าวสารอาหารแห้งให้ ชาวบ้านผู้ยากไร้ และจัดไถ่ชีวิตสัตว์ ทั้งโค กระบือ…….ให้ชาวเกษตรได้เลี้ยงดูต่อไป………

“ศิษย์หลวงปู่หล้า” ไปร่วมงานนี้ทุกปีที่ วัดป่าตึง สันกำแพง เชิญร่วมทำบุญใน “วันกตัญญู” ร่วมเป็นเจ้าภาพ เครื่องไทยทาน – ซื้อชีวิตสัตว์ – ทุนการศึกษา – ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อน้อมอุทิศถวายส่วนกุศลให้ “หลวงปู่หล้า” และเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของ “หลวงปู่หล้า”…..ต่อไปในงานครั้งนี้…………..

เป็นสัปดาห์สุดท้าย ของการทำงาน หลังจากนั้นก็ถึงเวลา เกษียณอายุราชการ เหน็ดเหนื่อยพากเพียรมาอย่างยาวนาน ค่ำวันที่ 22 กันยา งานเลี้ยงแสดงมุทิตาจิตของ ชาวขนส่ง ร่วมกันจัดเลี้ยงด้วยความเคารพและผูกพันต่อท่าน ชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และอีกหลายท่าน ที่ร่วมงานกันมา ชาวขนส่งพร้อมหน้ากันมาค่ำนี้ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม……โรงแรมดิเอ็มเพรส………

ชาญชัย กีฬาแปง
นัดหมายในเวลาเที่ยง วันที่ 22 กันยา เป็นการพบปะประชุมปรึกษาหารือของคณะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ โดยท่านประธานมูลนิธิฯ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ มีวาระหลายเรื่อง ขอความคิดเห็น โดยเฉพาะเรื่องรีบด่วนเพื่อเตรียมการ แจกเครื่องกันหนาว ให้แก่ชาวบ้านผู้ยากไร้สู้ภัยหนาวเหน็บ ในถิ่นทุรกันดาร เพราะจากนี้อีกไม่นาน ลมหนาวพัดกระหน่ำ ร่วมคุยเพื่อตระเตรียมงาน เชิญพร้อมหน้ากัน………..ที่โรงแรมเชียงใหม่ ออคิด……….
เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่
อีกหนึ่งงานบันเทิง ค่ำที่ 22 กันยา อีกครํ้งหนึ่งจะเป็นคืนรวมพลคนเป็น “สาวกเอลวิส” นัดหมายกันมา เขย่าเพลงร็อค ร่วมอาลัยละระลึกถึง เอลวิส เพรสลี่ย์ ที่ผู้จัดรายการนี้ “โอ๊ค”ณภฎฬ ศิริรณรงค์ ได้คิวของเอลวิสโอทอป “ตู่จีไอบลูส์” พฤทธินันท์ สิงหเสนีย์ มาเปิดกรุเพลงอมตะที่อยู่ในความทรงจำ   ร่วมสนุกด้วยกัน…….ที่ร้านโอ๊คทรี………
เอลวิสตู่-พฤทธินันท์ สิงหเสนีย์
เป็นแนวดนตรีพื้นเมืองประยุกต์อีกรูปแบบหนึ่ง ณัฎฐ์ กิตติสาร ที่ได้รวมตัวกันกับเพื่อนลูกข้าวนึ่งเป็น “วงณัฎฐ์ แอนด์ เดอะ เพอะ” ได้เดินสายไปแสดงงานใหญ่ๆมาแล้ว หลายจังหวัด มีหลากหลายเพลงที่รวมไว้น่าฟังอย่าง ห่อหมกฮวกไปฝากป้า – จดหมายถึงพ่อ ฯลฯ ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่จะได้ เปิด
วง……..ให้จาวเจียงใหม่ได้ฟัง……..
“วงณัฎฐ์ แอนด์ เดอะ เพอะ”
อีกหนึ่งงานใหญ่ในค่ำคืน ที่ 22 กันยา การจัดประกวดคัดเลือก ตัวแทนเชียงใหม่ จากเวทีการประกวด “มิส ซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์” จะจัดขึ้นอลังการ์ที่ ศูนย์ประชุมคุ้มคำ – ตุ้มขันโตก สาวรุ่นใหม่   ที่มั่นใจตัวเอง เข้าชิงหลายสิบ และหนึ่งในนี้ที่เป็นสาวหน้าใหม่ในวงการ “น้องแต้ว” ธัญญา เทพวงค์ จะลงเข้าชิงชัยได้เห็นใบหน้าบุคลิกแล้วบอกได้ว่า มีสิทธิ์ลุ้น โดยเฉพาะนามสกุลห้อยท้าย ค่ายบริษัทเทพวงค์……….คงไปเชียร์กันสนั่นแน่…….
“น้องแต้ว” ธัญญา เทพวงค์

ทัดดาว
…………………………………………

สวยสดชื่นสดใส……ครบรอบวันคล้ายวันเกิดของนักธุรกิจหญิงเมืองลำพูน “แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล”
ได้จัดงานปาร์ตี้เบิร์ธเดย์ เมื่อค่ำของวันที่ 19 กันยา ขึ้นที่บ้านพัก”บ้านสวนริมลำพูน” ได้รับเกียรติจาก +”พลเอกเจน คีรีทวีป” พร้อมภริยาไปร่วมอวยพร และผู้ใหญ่อีกหลากหลายท่าน วิริยะ ช่วยบำรุง-ศราวุฒิ ศรีสกุล-อรรชา กัมปนาถแสนยากร-ชุติพนธ์(เฉลิม)สารแปง-อินสม ปัญญาโสภา และอีกหลายๆท่านจนแน่นบ้านพัก ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นด้วยมวลมิตรภาพ ………………………………………

อาสาด้วยใจ…… นายอภิฑูรย์ ภู่เพชร ผอ.สนง.คุมประพฤติ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ” พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคุมประพฤติ เพื่อเป็นกลไกการให้บริการงานคุมประพฤติในพื้นที่” โดยมี นายเชษฐา หิมอนุกูล ประธานอา สาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จ.เชียงใหม่(อสค.) นำทีม อสค.ในพื้นที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว เพื่อเป็น การขับเคลื่อนการปฎิบัติหน้าที่ และพัฒนาศักยภาพของ อสค. ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น