ยุติการค้นหาผู้สูญหาย ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านแม่ละอูน

ไร้ร่องรอยร่างผู้สูญหายอีก 3 ราย คาดไหลลงสู่แม่น้ำสาละวิน จากเหตุน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มบ้านเรือนผู้อพยพศูนย์พักพิงแม่ละอูน
วันนี้ 21 ก.ย.61 ชุดปฏิบัติการผสม ของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ร่วมกับ ชุดอุทยานแห่งชาติสาละวิน จัดเรือออกติดตามค้นหาผู้อพยพที่สูญหายอีก 3 ราย จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนราษฏรในพื้นที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านแม่ละอูน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน คาดไหลล่องลงสู่แม่น้ำสาละวินที่ไหลเชี่ยวแรง การค้นหาทางน้ำได้ยุติการค้นหาเมื่อเวลา 18.00 น. ผลไม่พบผู้สูญหายทั้ง 3 รายแต่อย่างใด
พันเอกวุฒิ ปฐมเรืองกุล ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 36 เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 นายยุทธนา ศรีเงินงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสาละวิน นายมิตร อุตมะ ตัวแทนสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง จัดกำลังพลร่วมระหว่าง เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าในพื้นที่ พร้อมเรือเร็ว 2 ลำ ออกค้นหาผู้สูญหาย โดยค้นหาทางน้ำ ตั้งแต่บริเวณพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านแม่ละอูน – บ้านสบเมย ตามลำน้ำยวม และ ลำน้ำเมย และ ตามแนวแม่น้ำสาละวิน ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ผลการปฎิบัติ ไม่พบศพผู้สูญหายแต่อย่างใด จึงได้ทำการยุติการค้นหา พร้อมประสานไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนลำน้ำสาละวิน ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และ ราษฏรตามริมฝั่งลำน้ำสาละวิน ทั้งสองฝากผั่งไทย – พม่า หาก มีการพบศพไหลลอยน้ำสาละวินให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้รับทราบ
ทั้งนี้สืบเนื่องจากที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากดินโคลนเลื่อนไหลทับถมบ้านเรือนราษฏรในพื้นที่พักพิงชั่วคราว บ้านแม่ละอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 12 สูญหาย 7 ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2561 หลังจากนั้นได้มีการค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องทั้งทางบกและทางน้ำ พบผู้สูญหายรวม 4 คน สามารถระบุตัวตนได้และญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา 3 ราย อีก 1 ราย ไม่สามารถระบุเพศ ตัวตนได้ ไหลลอยลงสู่น้ำสาละวิน และ สูญหายอีก 3 ราย บ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายบางส่วน 6 หลังคาเรือน เสียหายทั้งหลัง 7 หลังคาเรือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับพื้นที่เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ให้กับราษฏรที่ประสบภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น