ยังไม่จบ หนุ่มเจ้าของโพสต์แฉช่างภาพอักษรย่อ “บ.” ออกแฉอีก หลังเจ้าตัวออกชี้แจงกับสื่อ

ยังไม่จบ หนุ่มเจ้าของโพสต์แฉช่างภาพอักษรย่อ “บ.” ออกแฉอีก หลังเจ้าตัวออกชี้แจงกับสื่อ ยืนยันที่ชี้แจงไปขัดกับการกระทำที่ผู้เสียหายหลายคนเจอ ขณะที่กระแสโซเชียลแห่จวกยับและส่งหลักฐานเพิ่มอีกเพียบ
วันที่ 21 ก.ย.61 รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวและโพสต์ของสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Worawut Phetdee” ซึ่งได้มีการโพสต์เรื่องราวเตือนภัยเกี่ยวกับช่างภาพที่มีอักษรย่อ “บ.” ที่มีพฤติกรรมทักแชทไปหานักศึกษาหญิงสาวหน้าตาดีหลายคน โดยอ้างว่าขอให้ไปเป็นนางแบบถ่ายภาพ และได้มีการพูดจาว่านล้อม ซึ่งหากมีหญิงสาวหรือนางแบบที่ตกลงไปถ่ายภาพด้วยก็จะทำการอาศัยช่วงที่ถ่ายภาพลวนลามทั้งทางสายตาและการจับเนื้อต้องตัว และหนักสุดถึงขั้นขอมีอะไรด้วย 
จนกระทั่งหญิงสาวหลายคนสงสัยจึงได้แจ้งกับทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าวและเมื่อทางเจ้าของโพสต์ได้มีการเผยแพร่เรื่องนี้ออกสู่โซเชียลปรากฏว่ามีหญิงสาวจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น รวมไปถึงแจ้งว่าเคยถูกผู้ชายที่มีอักษรย่อ “บ.” รายนี้ทักแชทมาหา รวมไปจนถึงมีบางรายที่เคยหลงไปถ่ายแบบด้วยไม่ต่ำกว่า 50 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาสาวจากหลายสถาบันในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ในเวลาต่อมาหลังมีข่าวออกไปทางด้านหนุ่มที่มีอักษรย่อ “บ.” ก็ได้ออกมาชี้แจงกับทางผู้สื่อข่าวผ่านทางแชทข้อความในเฟซบุ๊กเช่นกัน ซึ่งยอมรับว่าได้มีการพูดทักแชทไปหาหญิงสาวตามที่มีพยานหลายรายแจ้งไปจริง แต่อ้างว่าไม่ได้มีการลวนลามหรือขอมีอะไรตามที่ปรากฎในข่าว และยังอ้างด้วยว่าไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวงแต่อย่างใด รวมไปถึงบางอย่างที่มีการโพสต์ไปนั้นมีบางอย่างที่พูดเกินจริง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวออกไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดภายหลังจากที่ทางด้าน หนุ่มที่มีอักษรย่อ “บ.” ได้ออกมาชี้แจงไปแล้วนั้น กลับมีกลุ่มผู้เสียหายบางรายที่ได้เห็นข่าวออกไปแต่กลับเกิดความไม่พอใจ และอ้างว่าทาง หนุ่มที่มีอักษรย่อ “บ.” นั้นชี้แจงออกมาในลักษณะที่แก้ตัวและไม่ตรงกับความจริง โดยหลายๆ เรื่องราวที่พูดนั้นขัดกับการกระทำ อีกทั้งมีการส่งหลักฐานเพิ่มเติมให้กับทางเจ้าของโพสต์ซึ่งใช้ชื่อว่า “Worawut Phetdee” อีกครั้งจนกระทั่งทางเจ้าตัวได้มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้อีกครั้ง จนกระทั่งขณะนี้กลายเป็นกระแสบนโซเชียล ซึ่งทางเจ้าตัวระบุว่า “ในเมื่อคุณบอกว่าคุณบริสุทธิใจ จากที่เมื่อวานคุณได้ให้บทสัมภาษณ์ กับนักข่าว ….หลังจากนี้ก็คงไม่มีอะไรต้องอาย ที่จะเปิดเผยตัวจริงแล้วสินะ งั้นก็ให้สังคมตัดสินกันเอาเอง ว่าใครพูดจริง ใครตอแหล…แต่ผมขอถามหน่อยนะ..1. ผญ.คนไหนโดนทักไป แคปแชทมาไว้ใต้โพสต์เลยครับ แล้วเราจะมาวัดกัน ว่าเขาทักไปแค่ 40 คนตามที่ให้ข่าวไปจริงไหม
2. ที่คุณพูดว่า ผู้หญิงเขาพูดจาใส่นม ใส่ไข่ พูดเกินเลยจากความเป็นจริง..คุณไม่ได้จะลวนลาม เป็นแค่มุขขำๆ….เป็นแค่การจัดท่าทาง .ถามผู้หญิงยังว่าเขาขำกับคุณไหม?
3. คุณบอกคุณไมได้ตื้อ แล้วที่คุณทักเขา ไปตลอด 3 ปี ตั้งแต่ ปี 2558 ถึงเขาไม่ตอบแชทคุณ คุณก็ยังทักจนถึงปัจจุบัน คืออะไร? แบบนี้เรียกไม่ตื้อ?
4. คุณบอกเป็นเรื่องปกติ ที่จะทักชวนเขาไปเรื่อย เหมือนการกินหมูกะทะ ชวนคนนี้ละไม่ไป ก็ไปชวนคนใหม่….ผมถามหน่อยนะ มีใครที่ไหน กล้าชวนคนไม่รู้จักไปกินหมูกะทะบ้างครับ…สมอง!
ผมออกมาโพสเตือน เพราะคุณทำอาชีพพวกผมพัง ทำภาพลักษณ์ของพวกผมเสียหาย…โพสต์นี้จะเป็นโพสต์สุดท้ายที่ผมจะออกมาดราม่า เรื่องของคุณ เพราะหลังจากนี้ จะเป็นเรื่องของกฏหมาย ถ้าคุณจะเเย้งอะไร ก็ไปคุยกันเองที่ สน.ช้างเผือก จบนะครับ”อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางเจ้าตัวได้มีการโพสต์เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไปอีกครั้งนั้น ปรากฏว่ามีกลุ่มผู้เสียหายอีกหลายรายที่เข้ามาคอมเม้นและส่งหลักฐาน ซึ่งเป็นบทสนทนา รวมไปถึงภาพถ่ายบางภาพที่ทาง หนุ่มที่มีอักษรย่อ “บ.” ได้ส่งและพูดคุยกับหญิงสาวเหล่านี้ รวมไปถึงยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นอีกครั้งเกี่ยวกับกลุ่มหญิงสาวที่เคยหลงไปถ่ายภาพและที่เคยถูกทักแชทไปเกี่ยวกับ หนุ่มที่มีอักษรย่อ “บ.” ที่ได้ออกมาชี้แจงว่าหลายสิ่งไม่เป็นความจริงอย่างที่ชี้แจง ขณะที่โพสต์ดังกล่าวล่าสุดพบว่ามีคนมากดแสดงความรู้สึกแล้วไม่ต่ำกว่า 4,600 คน อีกทั้งมีการแชร์แล้วกว่า 2,800 ครั้ง และที่คอมเม้นท์จากกลุ่มคนในโลกโซเชียลรวมไปถึงผู้เสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งความคืบหน้าของเรื่องราวดังกล่าวทางผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น