เชียงใหม่ เข้าสู่ฤดูสวรรค์ อากาศเริ่มเย็นลง ช่วงเช้าพื้นที่รอบนอกเมืองเชียงใหม่ มีหมอกลง ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ 6 องศาฯ

วันที่ 23 ก.ย.61 รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเช้า ซึ่งตามพื้นที่รอบนอก อย่าง อ.หางดง , อ.จอมทอง , อ.ฮอด , อ.เชียงดาว และ อ.ดอยเต่า ช่วงเช้าๆ จะมีหมอกลงหนา ประกอบกับสภาพอากาศหนาวเย็นมาบ้างแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอก ว่ากำลังเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ซึ่งเป็นช่วงฤดูสวรรค์ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวชื่นชอบ ที่จะเดินทางท่องเที่ยวทั้งตามแหล่งธรรมชาติและยอดดอยต่างๆ ที่ขึ้นชื่อของ จ.เชียงใหม่ อาทิ ยอดดอยอินทนนท์ , ดอยหลวงเชียงดาว , ดอยผ้าห่มปก รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในพื้นที่
ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทางด้าน นายรุ่ง หิรัญวงศ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ว่า วันนี้ที่ยอดดอยประมาณน้ำฝนเป็น 0 ขณะที่สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลง โดยที่บริเวณยอดดอย อากาศต่ำสุดอยู่ที่ 6 องศา ส่วนที่กิ่วแม่ปานอากาศต่ำสุดเช้านี้ที่ 11 องศา ส่งผลทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยจากสถิติวานนี้ (22 ก.ย.61) มีจำนวนนักท่องเที่ยวรวมทั้งหมด 1,363 คน ซึ่งแบ่งเป็น คนไทย 1,067 คน และชาวต่างชาติ 296 คน
อย่างไรก็ตามในวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก และนอกจากนี้คาดว่าหลังจากจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะหลังจากนี้ความสวยงามทางธรรมชาติจะยิ่งสวยงามขึ้นไปอีก รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีสภาพอากาศที่เป็นใจในการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น