รถกู้ภัยเสียหลักพุ่งชนอัดต้นไม้เกาะกลางถนนลำปางเสียชีวิตคาที่ 2 ราย คนขับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะสิ้นใจตามเป็นรายที่ 3

เวลาประมาณ 07.10 น. วันที่ 24 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชน อำเภองาว จ.ลำปาง ได้รับจากประชาชนว่ามีเกิดอุบัติเหตุ บนถนนทางหลวง หมายเลข 1 กม.798 บ้านห้วยอูน ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง.ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย
ต่อมา พ.ต.ต. สันติ สุทธิชัย สว.ทางหลวง จึงรุดไปตรวจตามรับแจ้งร่วมกับเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง โดยพบว่าเป็นรถรถตู้กู้ภัยหมายเลข ทะเบียนนข.6228 จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพะเยา (สงวนชื่อหน่วย) สภาพรถพลิกคว่ำ จากการชนต้นไม้เกาะกลางถนน รถมีสภาพพังยับเยินทั้งค้น และพบมีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ 1 ราย กระเด็นออกมานอกรถอีก 1 ราย กำลังเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีจึงรีบช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ และยังพบอาวุธปืน มีทะเบียน1กระบอกตกภายในรถ
จากการสอบสวนของทาง ร.ต.อ.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว รอง สว.(สอบสวน) ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์ดังกล่าวซึ่งมีนาย พงศ์พิสุทธ์ ศรีพรม บ้านเลขที่ 548 ม.15 ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เป็นคนขับ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้มีผู้โดยสารที่มาด้วยกันเสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือนางอังสุมาลิน รักชาติ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 52 ถ.ศรีจอมเรือง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา น.ส.พัชลิตา หงษา อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 115 ม.3 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง

ก่อนหน้านี้ทราบว่ารถคันดังกล่าวได้เดินทางมาจาก จังหวัดสุราษฏร์ธานี และกำลังจะเดินทางกลับจังหวัดพะเยา ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุคนขับอาจจะง่วงหรือมีอาการหลับในจนเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

(ขอบคุณภาพ กู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น