ดอยอินทนนท์ ยังแตะอยู่ที่ 9 องศา นักท่องเที่ยวไม่หวั่น พากันขึ้นไปสัมผัสอากาศยามเช้า แม้มีฝนตกลงมาเล็กน้อย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ฝนในพื้นที่ภาคเหนือ เริ่มเบาบางลงแล้ว และพื้นที่บนดอยสูงอากาศเริ่มเย็นลง แต่ยังไม่ถึงกับหนาวมาก แต่ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนท์ อ. จอมทอง จ.เชียงใหม่ เริ่มเย็นติดต่อกันหลายวัน โดยอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงเช้าตรู่ ตอนที่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นจะอยู่ที่ประมาณ 6 – 9 องศา ยังไม่ถึง 10 องศา ติดต่อกันมาแล้วประมาณ 3 วัน เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดูหนาวเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า อุณหภูมิเช้าตรู่ของวันนี้ สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ เริ่มหนาวอุณหภูมิที่ยอดดอยสูงสุดอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 9 องศา กิ่วแม่ปาน 10 องศา ที่ทำการอุทยานฯ 6 องศา นับว่าอุณหภูมิโดยรวม ๆ แล้ว อากาศค่อนข้างหนาวเย็น ขณะที่เรื่องของฝนฟ้าอากาศ บนดอยอินทนนท์ มีฝนตก ที่ยอดดอย 10 มม. กิ่วแม่ปาน 62 มม. และที่ทำการอุทยานฯ 6 มม. ขณะที่นักท่องเที่ยวยังคงขึ้นไปสัมผัสอากาศธรรมชาติยามเช้ากันอย่างต่อเนื่องแต่ไม่มากเท่าที่ควร ส่วนปริมาณรถติดบนดอยอินทนนท์ ยังไม่มีรายงาน
ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04.00 น. ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยม วิทยา คือ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอาวไทยมีกำลังอ่อนลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “จ่ามี”
(TRAMI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะไต้หวัน และเคลื่อนเข้าประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 29-30 กันยายน 2561 นี้  ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น