เจียงฮายเกมส์ จัดทำเหรียญปั๊มพระพุทธ เปิดแลกซื้อวันที่ 26 ก.ย.นี้

เดินหน้าเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพจัด “เจียงฮายเกมส์” สุดเฟี้ยว “ของ อ.เฉลิมชัย
อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จัดทำเหรียญปั๊มพระพุทธ สมทบทุนจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 จำนวน 18 ล้านบาท และมอบให้ รพ.ประจำอำเภอ 18 แห่งๆ ละ 1 ล้านบาท รวม 18 ล้านบาท พร้อมให้นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลทุกคนมาขอลายเซ็นต์ได้ เปิดให้แลกซื้อได้ตั้งแต่ 26 ก.ย.นี้ เพียงท่านละ 1 เหรียญเท่านั้น
ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา,นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย,ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาว จ.เชียงราย, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ  ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานกรรมการ บมจ.เวิร์คพอยท์ฯ ร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” กำหนดแข่งขันวันที่ 18-28 พ.ย. ที่ จ.เชียงราย

ผวจ.กล่าวว่า ตอนนี้บอกได้เลยว่า จ.เชียงราย พร้อมที่สุดแล้วในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ โดยตนได้เรียกประชุมทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ-เอกชน และประชาชน ให้เตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าภาพที่ดี รวมทั้งได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ภายในจังหวัด เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมและตื่นตัวด้วย พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ทั้ง 18 อำเภอ รังสรรค์ริ้วขบวนแห่ที่นำศิลปะวัฒนธรรมของแต่ละอำเภอ มาประกวดกันในวันที่ 28 ต.ค.ซึ่งอำเภอที่ชนะเลิศจะได้เข้าร่วมในพิธีเปิดและรับถ้วยรางวัลที่ตนออกแบบมาเป็นพิเศษให้ด้วย ส่วนอันดับอื่นๆ จะได้รับเงินรางวัลลดหลั่นกันไป ขณะที่ความหวังของทัพนักกีฬาเชียงรายตั้งเป้าไว้ 45 เหรียญทอง

ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย กล่าวว่า ในโอกาสที่ จ.เชียงราย เป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ตนจึงได้ออกแบบเหรียญรางวัลสำหรับนักกีฬา และเหรียญที่ระลึก เพื่อระดมเงินทุนมอบให้ จ.เชียงราย โดยสร้างเหรียญปั๊มพระพุทธ เนื้อบรอนซ์นอก (ออสเตรเลีย) จำนวน 36,666 เหรียญ และมอบสิทธิการขายให้กับ รพ.ประจำอำเภอ ทั้ง 18 แห่งๆ ละ 2,000 เหรียญ รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจำนวน 18 ล้านบาท มอบสมทบทุนในการจัดกีฬาแห่งชาติครั้งนี้และมอบให้ รพ.ประจำอำเภอ 18 แห่งๆ ละ 1 ล้านบาท รวม 18 ล้านบาท เป็นเงิน 36 ล้านบาท สามารถแลกซื้อเหรียญที่ระลึก “เจียงฮายเกมส์” ได้ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.นี้ และให้นำสำเนาบัตรประชาชนมาแสดงตน 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ ราคาเหรียญละ 1,000 บาท

“ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการเปลี่ยนระบบวิธีคิดทั้งหมด ทุกอย่างจะถูกเนรมิตรขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่อลังการและแปลกใหม่ คาดว่าจะมีผู้คนให้ความสนใจเข้าร่วมชมพิธีเปิดนับหมื่นคน แต่เนื่องจากสนามกีฬาอาจรองรับได้ไม่เพียงพอ จึงได้จัดเตรียมจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ไว้รอบสนามกีฬา จ.เชียงราย เพื่อรองรับผู้ที่ไม่มีบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่นักกีฬาทุกคนที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้สามารถนำเหรียญรางวัลมาให้ตนเซ็นต์ชื่อให้ได้ด้วย” ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น