หนุ่มใหญ่เมืองเถินลำปาง ขี่ จ.ย.ย.ไปส่งลูกน้องกลับบ้าน เกิดขี่พุ่งชนท้ายรถบรรทุกจอดข้างทาง ดับคาที่ 1 ราย เจ็บสาหัส 1 ราย

เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 28 ก.ย.2561 จนท.ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถ จ.ย.ย.ชนท้ายรถบรรทุก มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ บนถนนสายลำปาง-ตาก ขาล่อง บริเวณเขตหมู่บ้านบ้านท่าผา ต.แม่ปะ อ.เถิน เบื้องต้นได้แจ้งให้ จนท.กู้ภัยพื้นที่ ออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือคนเจ็บก่อน จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และแจ้งประ สานแพทย์เวร รุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.สมเพชร อาวรณ์ รอง ผกก.สส. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวร พงส.
ในที่เกิดเหตุพบชายไทยนอนเสียชีวิต จมกองเลือดอยู่ข้างถนน ทราบชื่อต่อมาคือ นายประพันธ์ ธิยะใจ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 5 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง ใกล้กันพบรถ จ.ย.ย.ของผู้เสียชีวิต เป็นรถยี่ฮอนด้าเวฟสีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กญ 4578 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับเยิน นอกจากนี้ทราบว่ายังมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 ราย ที่ซ้อนท้ายรถของผู้เสียชีวิตมาด้วยกัน ทาง จนท.กู้ภัย ได้รีบนำตัวไปรักษาตัวที่ รพ.ก่อนหน้านี้แล้ว
ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ศิรินันท์ แจ้งอาทิตย์ เป็นชาว จ.กำแพงเพชร ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถบรรทุก 6 ล้อส่งของ หมายเลขทะเบียน 70-1470 จ.นครนายก เบื้องต้น นายอนุรักษ์ มูลธิ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 273 ม.10 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ คนขับให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้จอดรถบริเวณข้างทาง เพื่อลงไปฉี่ ไม่นานได้ยินเสียงดังโครมคราม จึงหันไปดูพบว่ามีรถ จ.ย.ย.พุ่งชนท้าย ทำให้มีคนเจ็บและเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประพันธ์ ธิยะใจ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกเขยร้านอาหารครัวป้าแจ๋ว ได้ขี่รถ จ.ย.ย.คันดังกล่าว จะไปส่งลูกจ้างหญิงในร้านรายหนึ่งกลับที่พัก กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง และมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยทั้งที่มีไฟตลอดทาง อย่างไรก็ตามทาง จนท.ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น