สาวลำปาง พลิกผันชีวิตจากผู้ช่วยทันตแพทย์ น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง จนเป็นเจ้าของร้าน”เมี่ยงปลา ผักปลอดสารพิษ”เพื่อสุขภาพ

เรื่องราวของสาวลำปางที่พลิกผันชีวิตตัวเองกลับบ้านเกิดน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ชีวิตประจำวันรายนี้มีนามว่า นางสาวชลลดา ปกแก้ว โดยพลิกผันชีวิตตัวเองจากผู้ช่วยทันตแพทย์จนสู่เป็นเจ้าของร้าน”เมี่ยงปลา บ้านอสัม” ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์อยู่ที่กรุงเทพมหานครได้ ประมาณ 5 ปี จากนั้นจึงกลับบ้านเกิดที่ลำปาง แต่งงานมีครอบครัว และตนเองมีความสนใจและติดตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเฉพาะผักปลอดสารพิษ หลังกลับมาอยู่ที่บ้านลำปาง
ตอนแรกๆนั้นก็ยังทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์อยู่แต่ด้วยความสนใจเรื่องแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง จึงปลูกผักปลอดสารพิษชนิดต่างๆที่บ้านควบคู่กันไปเพื่อสุขภาพ พอผลผลิตออกมาก็นำมาประกอบอาหารทานเองจนมีแนวคิดหากเหลือทานน่าจะนำไปจำหน่ายเป็นการสร้างรายได้เพิ่มและครอบครัวชอบทำอาหารรับประทานอาหารทานกันเอง โดยเฉพาะน้ำจิ้มสามรสสูตรเฉพาะของที่บ้านถือว่ารสเด็ดจึงตัดสินใจ เปิดร้านทำเมี่ยงปลาจำหน่ายทางออนไลน์ควบคู่กับการทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ไปด้วยกัน
พอการทำเมี่ยงปลามีลูกค้ารู้จักมากขึ้นตนจึงตัดสินในลาออกจากการเป็นผู้ช่วยทัตนแพทย์ได้ประมาณ 1 ปีและ มาเปิดร้านเมี่ยงปลาเป็นเรื่องเป็นราวชื่อร้าน ”เมี่ยงปลา บ้านอสัม” ตั้งอยู่ข้างโรงแรมสากลโฮเต็ล ถนนพหลโยธิน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยสาวลำปางผู้มุ่งมั่นไม่ย่อท้อและสู้ชีวิตรายนี้กล่าวอีกว่า ร้านเราใช้ปลาสดๆวันต่อวัน ทั้งปลานิลและปลาทับทิม รับประทานคู่กับผักสดๆปลอดสารพิษที่ปลูกเอง น้ำจิ้มรสเด็ด อยากให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดี รับทานอาหารที่อร่อยมีประโยชน์เพื่อสุขภาพ สด สะอาด ปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น