วอนผู้ใจบุญ!! ช่วยเหลือคุณยายชาววังเหนือลำปางฐานะยากจนอยู่คนเดียวตามลำพัง ร่างกายอ่อนแรงลุกเดินลำบาก 

วันที่ 29 ก.ย.2561 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พร้อมกับนายพัก ตามแผ่น ผู้ใหญ่บ้านผาแดง ม.6 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้เดินทาง เข้าเยี่ยมเยือนและดูสภาพความเป็นอยู่ของยายปุ๊ด คิดสวย อายุ 65ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวหลังจากทางสมาคมกู้ภัยวังเหนือได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านของยายปุ๊ดได้เล่าเรื่องของการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากยากจนแสนเข็ญของคุณยายปุ๊ด ซึ่งน่าเวทนาสงสารอย่างมากและขอให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือเดินทางเข้าช่วยเหลือ
เมื่อไปถึงพบว่าบ้านของยายปุ๊ดเป็นบ้านไม้ยกพื้นสภาพเก่าประตูเข้าในบ้านสร้างด้วยไม่ไผ่ผ่าซีกเป็นซี่ๆ แต่ทราบว่าหลังมีการประสานของเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ยายปุ๊ดได้ไปอยู่ที่บ้านญาติซึ่งเป็นญาติห่างๆหมู่บ้านเดียวกันชั่วคราว ส่วนสภาพบ้านที่เห็นเป็นบ้านเก่าไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะห้องน้ำใช้ไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังบ้านญาติยายปุ๊ด พร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบกับยายปุ๊ดนั่งอยู่ในบ้านบนแค่ไม้บ้านญาติพอทราบว่าเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมเยือนยายมีสีหน้าดีใจอย่างเห็นได้ชัด

นายปุ๊ดเล่าความเป็นอยู่การใช้ชีวิตประจำวันว่า ทุกวันนี้อยู่คนเดียวตามลำพังอยู่อย่างลำบาก สุขภาพร่างกายการเคลื่อนไหวของร่างกายลุกไปไหนมาไหนยากลำบาก การกินการอยู่ก่อลำบากเช่นกันไม่มีรายได้ได้แต่เงินผุ้สูงอายุ เดือนละ600บาทนั้นอาศัยฝากเพื่อนบ้านซื้อข้าวกับข้าวมาไว้ทานไปเองไม่ได้เนื่องจากลุกไม่ได้ถ้าลุกยืนก็จะล้มร่างกายอ่อนแรงห้องน้ำก็ใช้ไม่ได้ไม่มีหลังคาเวลาขับถ่ายต้องค่อยๆนั่งขยับตัวไปขับถ่ายตามป่าละเมาะข้างบ้านแทนวันนี้ตนเหลือเงินติดตัวแค่60 บาทไว้ซื้อข้าวกินอยากได้รถเข็นแบบนั่งคนพิการสักคันนำมาใช้เวลาไปไหนมาไหน
จากนั้นทางสมาคมกู้ภัยวังเหนือได้มอบนม ข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าห่ม ข้าวของเครื่องใช้จำเป็นบางส่วนพร้อมเงินจำนวนหนึ่งมอบให้ยายปุ๊ดและได้แจ้งให้นายพัก ตามแผ่น ผู้ใหญ่บ้านผาแดงหากต้องการความช่วยเหลือหรือมีอะไรฉุกเฉินเร่งด่วนสามารถโทรแจ้งสมาคมกู้ภัยวังเหนือได้ตลอด24ชั่วโมง        ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือยายปุ๊ดสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง              ส่วนนายพัก ตามแผ่น ผู้ใหญ่บ้านจะได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือนางปุ๊ดต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น