ตะกร้อไทย ชาย-หญิง กวาดแชมป์ไว้หมด ในตะกร้อชิงแชมป์โลก

ตะกร้อหนุ่มไทยปิดฉาก ประเภททีมชุด โค่นเสือเหลืองคู่ชิงตลอดกาลลงได้อีก เป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 31 โชว์ลีลาสะใจกองเชียร์เมืองย่าโม ในเกมชิงชนะเลิศ ทีมชุดชาย ที่พบกับ ”เสือเหลือง” มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาล และระเบิดฟอร์มเหนือชั้นถล่มเสือเหลืองยับ 2-0 ทีม ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 31 ปิดศึก ”คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 งดงาม และสรุปผลงานตะกร้อไทยกวาดได้ทั้งหมด 6 แชมป์ ในการแข่งขันทั้งทีมชาย ทีมหญิง
การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน ”คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 61 วันสุดท้ายเป็นการชิงชัยในประเภททีมชุดชายที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย ดีกรีแชมป์เก่า 30 สมัย พบกับ ”เสือเหลือง” มาเลเซีย คู่กัดตลอดกาล และเคยเป็นแชมป์ ”คิงส์คัพ” มาแล้ว 2 ครั้ง คือในครั้งที่ 2 กับ ครั้งที่ 5 การพบกันล่าสุดในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย นั้น ไทยเอาชนะมาได้สบายๆ สองเซตรวด
โดย ไทย ทีม เอ ประกอบด้วย แบ็ก กฤษณะพงษ์ นนทโคตร, คู่หน้า อัษดิน วงษ์โยธา กับ อนุวัฒน์ ชัยชนะ เป็นตัวฟาด ขณะที่มาเลเซีย ทีม เอ ประกอบด้วย ซาอิด อัซวาน ซาอิด เด, มูฮัมหมัด เฟดซิล มุสตาพา และ มูฮาหมัด อัซวาน มูห์ริน ซึ่งเกมวันนี้มีแฟนๆ ตะกร้อชาวเมืองย่าโมและใกล้เคียงเข้ามาให้กำลังใจนักหวดลูกพลาสติกทีมชาติไทยเต็มสังเวียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น