“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 ตุลาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 ตุลาคม 2561

สถิติที่ติดอันดับสอง ของโลก เป็นสถิติที่ไทยเรา ไม่ต้องการ แต่ก็ปฎิเสธความเป็นจริงไม่ได้เรื่อง “ภัยบนท้องถนน” ที่ไทยเราในปีนี้สถิติเขายกให้ รองชนะเลิศ ที่สูญเสียมากน่าเป็นห่วง ทั้งชีวิต…..และผู้บาดเจ็บ…….

องค์การความปลอดภัยระบุว่า เมืองไทย มีสาเหตุหลายประการในเรื่อง “อุบัติเหตุท้องถนน” ประการสำคัญก็คือ ไม่เคารพกฎจราจร และอ่อนวินัยในการ ใช้ถนนร่วมกัน รวมทั้งเรื่องง่ายๆในการมี ใบขับขี่ อีกเรื่องที่เราต้องตระหนักไม่ใช่รณรงค์แค่ เจ็ดวันอันตราย……..เพราะไทยตายตลอดปี…..

และอีกไม่กี่วันก็เป็นงานบุญ ทอดกฐิน ยังมีข่าวเศร้าๆกับ ภัยท้องถนน แล้วต่อจากนี้ที่ถึง ฤดูกาลท่องเที่ยว อุบัติเหตุเกิดขึ้นถี่ ช่วงหนาว-ช่วงคริสต์มาส แล้วต่อเนื่องไปถึงงาน ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่คนไทยถือว่าเป็น เทศกาลฉลอง เมื่อน้ำเมาเข้ามาเกี่ยวข้อง น่าเป็นห่วง……..พวกเมาแล้วขับ……

ตามที่ชาวสื่อฯนัดกันไว้ใน ค่ำวันที่ 5 ตุลา ที่จะร่วมสังสรรค์แสดงมุทาจิตแก่ ผู้เคารพรักคุ้นเคย ที่ร่วมประสานงานเกี่ยวข้องกันมา อย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นท่าน ชาญชัย กีฬาแปง-อุบลรัตน์ คงกระพันธ์-อภิวัฒน์ ธีระวาสน์ -จำรูญวิทย์ จันนรานนท์-สัมพันธ์ ช้างทอง ท่านผู้อาวุโสเหล่านี้ที่ เกษียณราชการ ผู้ประสานงานในการจัดครั้งนี้ บุญญฤทธิ์ ตุลาพันธ์พงศ์ ขออภัยที่ประกาศ เลื่อนนัดใหม่ เอาเป็นว่าพร้อมหน้ากันใน ค่ำวันที่ 6 ตุลา ที่เก่าเวลาเดิม ภัตตาคารซั่งไห่หลง…….หน้าโรงแรมอุษาแฟมิลี่……….

บุญญฤทธิ์ ตุลาพันธ์พงศ์
เป็นที่นิยมชมชอบของผู้นิยม ความแปลกใหม่ อีกหนึ่งมุมใหม่ที่ ภูวรา เพ็งช่วย หนุ่มใหญ่ไอเดียกระ ฉูดที่เนรมิตขึ้นมาในอาณาจักร “บ๊อกซ์แลนด์” โครงการที่เปิดอยู่ตรงข้าม ประตูบางเขน-ม.แม่โจ้ ที่นักท่องเที่ยวไปเยือนแล้วตื่นตากับ “อุโมงค์ไผ่” และที่สะสมไว้กับมุม “คนรักรถเก่า” และได้มีโอ กาสได้ต้อนรับวันก่อนกับ คณะดาวเดือนลูกแม่โจ้…….ที่แวะไปถ่ายทำ…….
ภูวรา เพ็งช่วย ต้อนรับดาวเดือนลูกแม่โจ้
เขียนข่าวถึง ม.แม่โจ้ ได้รับแจ้งมาจาก ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม เลขานุการ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการ ม.แม่โจ้ ที่ในระหว่าง วันที่ 5-6 ตุลา กำหนดจัดประชุมสัญจรและศึกษาดูงานที่ “ม.แม่โจ้แพร่ เฉลิมพระเกียรติ อ.ร้องกวาง” ขออภัยในช่วงดังกล่าว “ทัดดาว” หนึ่งในคณะกรรมการส่งเสริมฯ ติดภารกิจ สุดแสนเสียดายที่ไม่ได้มีโอกาส ไปเยือนเมืองแพร่……ในภารกิจครั้งนี้……
ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม
เหมือนเช่นทุกๆปีที่ ร่วมงานบุญด้วยกัน และปีนี้ทุกอย่างเหมือนเดิม “ฟ้า”พรพรหม เอี่ยมจิตเมตตา ในเดือนหน้าจะจัดกฐินไปทอดที่ วัดโป่งแยงพัฒนาแม่ริม ญาติโยมที่ร่วมบุญเดินทางมาจากต่างจังหวัด หิ้วกระเป๋าเข้าพักได้ที่ กัซซันเลกาซี่กอล์ฟ(ขุนตาน) หิ้วกระเป๋าเสื้อผ้ามาอย่าลืม กระเป๋ากอล์ฟ ทุกท่านมาถึงที่นี่แล้ว นอกจาก เข้าพักฟรี……ตีกอล์ฟฟรีด้วย……..
ฟ้า-พรพรหม เอี่ยมจิตเมตตา
เพื่อนที่ดีเราไม่ทิ้งลืมกัน “ตั้ม”สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ นักร้องหนุ่มใหญ่ ระดับชาติ ที่เป็นเพื่อนเคียงข้างกันมากับ “โอ”วรุฒ วรธรรม พระเอกเพื่อนรัก ที่จากไป ได้มีความคิดที่จะจัด “บ้านพระเอก” ที่ปลูกไว้ใน เมืองเชียงใหม่ ไว้เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งให้แฟนๆ ได้เข้าเยี่ยมชม…..ระลึกถึงผลงาน ………
ั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์
ฝนซาหนาวมาแล้ว บันเทิงคึกคัก หลายๆแห่งแย่งจองตัวศิลปิน มาเปิดคอนเสิร์ต จองตัวมาก่อนใครได้แล้วใน ต้นเดือนหน้า มาฟังกันเพลินกับศิลปินที่ชื่นชอบ “ต้อม เรนโบว์” มาตากลมหนาวฟังเพลงหวานกันบนดาดฟ้า ซานนาดู ผับ…….โรงแรมฟุราม่าเชียงใหม่…….
ต้อม เรนโบว์
ทัดดาว
………………………………………………………………………………………………
ด้วยรักและผูกพัน……….สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย จ.เชียงใหม่ ได้จัดงาน “ด้วยรักและผูกพัน จากวันที่พากเพียร สู่วันเกษียณที่ภาคภูมิ” ณ ห้องบ้านแสนตอง โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น