ตำรวจโหล่งขอด เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว เปิดโครงการเรียนรู้การเลี้ยงแกะ

ตำรวจโหล่งขอด อำเภอพร้าวเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเปิดโครงการเรียนรู้การเลี้ยงแกะดึงเด็กนักเรียนในพื้นที่อำเภอพร้าวได้เข้าโรงพักของ สภ.โหล่งขอดเป็นปีที่ 2” เพื่อศึกษา หาความรู้ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ของการท่องเที่ยว อ.พร้าวเชียงใหม่ ที่มีความปลอดภัยมากสุด พร้อมพัฒนาภมิทัศน์ให้เกิดความสวยงามเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2561 พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จว.เชียงใหม่ เปิดเผย ต่อผู้สื่อข่าวถึงกรณี สถานีตำรวจภูธรโหล่งขอด ได้มีการเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวรโดยรอบและด้านหน้า สภ.โหล่งขอด ให้เกิดความสวยงาม และมีการเปิดโครงการเลี้ยงแกะ เพื่อการศึกษา การท่องเที่ยวของ สภ.โหลงขอด ในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 นี้ เป็นปีที่สองเพื่อรองรับการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอด กล่าวว่า ในเดือนตุลาคม 2561 ถือได้ว่าเริ่มย่างเข้าสู่ฤดูหนาว อำเภอพร้าวมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาที่สวยงามจำนวนมาก และขณะเดียวกันทางสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอดได้มีการเปิดโครงการตำรวจเลี้ยงแกะ เพื่อการศึกษา ดึงเด็กเข้าโรงพัก ได้มาสัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม โดยเฉพาะแกะ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยง อีกชนิดหนึง ที่ทางสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอด ได้นำมาเลี้ยงไว้ จำนวน 8 ตัว ทั้งนี้ในอดีตเด็กๆและชาวบ้าน มักจะกลัวตำรวจ กลัวสถานีตำรวจเพื่อให้เด็กๆ ไม่กลัวต้องสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กๆ ทางสถานีตำรวจได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2560 ปีที่ผ่านมา และในปี 2561 ย่างเข้าสู่ปีที่ 2 ทางสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอดได้ประชาสัมพันธ์ไปตามโรงเรียน ผู้ปกครอง ให้พาบุตรหลานได้มาท่องเที่ยว ก็ได้การต้อนรับเป็นอย่างมากจนทำให้เด็กๆ ไม่กลัวตำรวจ และยังมีทัศนะคติที่ดีต่อตำรวจจนมาเที่ยวที่สถานีตำรวจโหล่งขอด มากขึ้นจนกลายเป็นสถานีตำรวจที่มีคนมาเที่ยวมากที่สุดของประเทศไทย เพื่อมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมธรรมชาติที่สวยงาม เรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชนบทพ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ถือเป็นปีที่ 2 ของการเปิดแลนด์มาร์ค การท่องเที่ยว การเรียนรู้ชีวิตแกะ โดยทางสถานีตำรวจโหล่งขอดได้มีการปรับปรุงพื้นที่ด้านหน้าสถานีฯ เป็นฟาร์มเลี้ยงแกะจำนวน 8 ตัว พร้อมตกแต่งพื้นที่ด้วยดอกไม้หลากหลายสี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูป เซลฟี กันอย่างสนุกสนุนสนา โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ช่วงวันหยุดยาว 7 วัน คาดว่าในปี 2561 นี้จะมีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวชมฟาร์แกะ มาชื้ออาหารข้าวโพด เพื่อนำไปเลี้ยงแกะในโครงการของสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอดกันจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา
“เริ่มเข้าหน้าหนาวแล้วครับทางสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอดได้มีการเตรียมความพร้อมรับนักเรียน นักศึกษา ประะชาชนทั่วไปมาเยือนสถานีตำรวจ มาดูโครงการเลี้ยงแกะ เพื่อการศึกษา และการท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้า ที่ตำรวจได้อาบน้ำให้น้องแกะ ทาสีรั้วและโรงนอน รอรับเด็กๆ มาเที่ยวชม ตามโครงการเลี้ยงแกะดึงเด็กเข้าโรงพักของ สภ.โหล่งขอดเป็นปีที่ 2 ครับ มีแกะตัวหนึ่งชอบมาคลอเคลียคนจิตใจคล้ายน้องหมา เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอด ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกทั้งสถานที่จอดรถ การดูแลความปลอดภัย ทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน ของเด็กๆนักเรียน ผู้ปกครอง นักเท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ” พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น