“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 5 ตุลาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 5 ตุลาคม 2561

ก้าวเข้ามาสู่ปีที่สามแล้ว ไทยแลนด์เรา ได้ก้าวไปสู่ “ประชาคมอาเชี่ยน” แต่ก่อนหน้านี้ “อาเชี่ยนต่างด้าว” ที่ลักลอบเข้ามาอยู่ในเมืองไทย เกลื่อนบ้าน-เต็มเมือง หากหนีร้อนมาพึ่งเย็น เรายังพอทน แต่มีไม่น้อยปะปนเข้ามา ก่อคดี-สร้างอาชญากรรม จนปัจจุบันกลายเป็น ปัญหาใหญ่……คนไทยสุดจะทน….

แทบทุกสารทิศที่ คนต่างด้าวทะลัก เพราะมีคนไทยที่หากินกับ แรงงานเถื่อน จึงไม่แปลกที่จังหวัดใหญ่ๆเกลื่อนกลาด ลอบอยู่เต็มเมือง ไม่มีหลักฐาน-ไม่มีอาชีพการงาน แค่อยู่รอดไปวันๆ………มันอันตราย….

เกี่ยวพันกันด้วยกับ “เรื่องบันเทิง” ผุดขึ้นเยอะแยะมากมายกับ “ซุ้มคาราโอเกะ” เพลงเทศ-เพลงไทยหาเท่าไหร่ ก็ไม่เจอ เพราะในตู้ล้วนเพลงยอดฮิตของ “คนต่างด้าว” ไม่ตำหนิติติงที่พวกเขาจะร้อง เพราะถนัดและชาตินิยมแต่ที่มันน่าเอะใจ “มันผุดขึ้นถี่” จนเดี๋ยวนี้นักเที่ยวคนไทย ต้องหันไป……. ร้องเพลงต่างด้าว….

จัดมาเป็นประจำทุกปีของน้องพี่ นักดนตรี-นักร้อง ที่ร่วมกันสืบสานกับงานคอนเสิร์ต “เพื่อนช่วยเพื่อน” เพื่อหารายได้ไปสมทบทุนช่วยเพื่อนในวงการที่เดือดร้อน ยามเจ็บไข้ได้ป่วย หรือชีวิตลำบาก ยามตกงาน และปีนี้ที่ผู้ใหญ่ในวงการอย่าง “บ๊วย” พันธวัลย์ กรรณกุลสุนทร – ฉลาด กมลรัตน์ – “ป๋าปึ้ด” บรรดิษฐ์ คมศาสตรา – “ป๋าหน่อย” ชำนาญ ชะอุ่มงาน พร้อมด้วยผองเพื่อนอีกมากหน้า กำหนดวันขึ้นมา คืนที่ 20 ตุลา……….รายการใหญ่ที่ร้านปากโป้ง……..

“ป๋าปึ้ด” บรรดิษฐ์ คมศาสตรา
และทุกๆปีที่จัดมากับคอนเสิร์ต “เพื่อนช่วยเพื่อน” ต้องยอมรับว่าน้ำใจของมวลเพื่อนในแวดวง นักดนตรี – นักร้อง แห่กันมาร่วมให้ความบันเทิง อย่างมโหฬารยิ่ง และในปีนี้ คืนที่ 20 ตุลา มาร่วมสนุกกันหลากหลาย อาทิ “เต่ย” วีระศักดิ์ ขัติยะ พร้อมหน้ามากับทีม วงสวีท ดรีม และยังมีดังๆพาเหรดกันมา วง ม้ง คลาสสิค ร็อค – เดอะ ทีชเชอร์ แบนด์ – วงแบล็คฮอว์ค – เดอะ เน็กซ์ แบนด์ พร้อมด้วยทัพศิลปินเดี่ยว เอลวิส เอ็ดดี้ – กานต์ สกา – แคท สุกานต์ยา – สุรเดช ขันนาแล รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย เก็บไว้เป็นกองทุน…..ช่วยเพื่อนยามลำบาก……..
เต่ย และ วงสวีทดรีม
คิดถึงแผ่นดินถิ่นเกิดและระลึกถึง พระคุณแม่ ในวันที่ 22 ตุลา ครบรอบวันจากไปของ คุณแม่สายสุนา ร่ำรวยทรัพย์ ลูกสาวหล่อคนเดียว “กุล” ธรธัณย์ ร่ำรวยพรัพย์ วางไมค์ร้องเพลง จากนครบาล สมทบร่วมกับเพื่อนใน วงการนักร้อง จัดหาซื้อผ้าห่มกันหนาวมาแจกชาวบ้านบนดอย ที่เชียงดาว หลังจากเสร็จทำบุญให้แม่ กลางคืนจะไปร่วมสนุกครึกครื้น กับคอนเสิร์ต……เพื่อนช่วยเพื่อน……..
กุล-ธรธัณย์ ร่ำรวยทรัพย์
หากเลื่อนนัดหมายกันอีกที “บุญฤทธิ์” ก็ได้ฉายาใหม่เป็น บุญญเลื่อน ตุลาพันธ์พงศ์ เป็นอันว่านัดทุกอย่างลงตัวใน ค่ำวันที่ 6 ตุลา มาร่วมเลี้ยงแสดงมุทิตาจิตกับคนผูกพันหลายท่าน ที่อายุครบเกษียณ และร่วมเลี้ยงแสดงความยินดีต่อ นพ.นิเวศน์ นันทจิต ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดี มช. นัดชาวสื่อเชียงใหม่ และมิตรมวลชนพบกัน ที่เก่าเวลาเดิม…..ภัตตาคารซั่งไห่หลง……
บุญญฤทธิ์ ตุลาพันธ์พงศ์
ทำตัวเป็นกบจำศิลในช่วงหน้าฝน “ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์” ฝนซาฟ้าใสแล้วใน วันที่ 14 ตุลาคม ท่านผู้นำประธานชมรมฯ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ นัดหมายลูกน้ำกว๊านพลัดถิ่น ร่วมพบ
ปะสังสรรค์ และจัดเลี้ยงต้อนรับประชาชนเต็มขั้น พล.ต.ต.อักษร วงค์ใหญ่ ที่ได้ครบอายุ “เกษียณราชการ” และพร้อมกันนี้ชนแก้วยินดีกับ รังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ท่านผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 และยังได้ร่วมไชโยเอาฤกษ์ยินดีกับ ณัฎฐ์ กิตติสาร ศิลปินเมืองกว๊านเปิดตัว วงณัฎฐ์ แอนด์ เดอะ เพอะ ขอให้หมู่เฮาคนพะเยา พร้อมหน้ากัน……ที่ร้านสวนหอมข้าวรำ………. 
พล.ต.ต.อักษร วงค์ใหญ่
นอกจากจะเป็นจอมยุทธ์ ในด้านอาหารจีน จนได้ฉายาว่าเป็นเชฟ กบนอกกะลา ชื่อเสียงในวงการเป็นที่ยอมรับ เชฟอนันต์ ฉายา อิสระในวิชาชีพด้วยการ ออกงานแฟร์ และที่แน่ๆพบกันเหมือนเคยในงาน มหกรรมอาหารเชียงใหม่ และปีนี้จะพ่วงไปกับ ขนมไทยโอทอป จากฝีมือคนเจนและรอบรู้ด้านนี้ สมศรี ชูจิตร ที่มีชื่อลือลั่นกับ “อมรรัตน์ขนมไทย” เจอในงานแฟร์ที่ไหน ตามชิมได้…….ขนมไทยๆ-อาหารจีนๆ…….
เชฟอนันต์ ฉายา

ทัดดาว
……………………………………………………………

ทีมงานคุณภาพ…ขอร่วมแสดงความยินดี กับสาวเลือดเนื้อเชื้อไขเมืองเชียงราย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวง
การจอแก้วของไทย “หนิง-สายสวรรค์ ขยันยิ่ง” ที่ทางทีมงาน “บริษัท ไลท์นิ่ง โปรดักชั่น จำกัด” ผู้ผลิตรายการ”ไลท์นิ่ง ทอล์ค กับ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง” ทางช่อง 13 แฟมิลี่ ในโอกาสที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติ คุณ “องค์กรผู้มีผลงานการพัฒนาสังคมเป็นเลิศ” จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ที่รายการมุ่งจุดประกายความคิด และแรงบันดาลใจร่วมสร้างสรรค์สังคมยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น