นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชม สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมหมอก จุดชมวิวทิวทัศน์กว๊านพะเยา สูงสุดของจังหวัดคึกคัก

วันที่ 7 ต.ค.61 ช่วงเช้าตรู่ บรรยากาศทั่วไปในจังหวัดพะเยา อากาศหนาวเย็นมีหมอมกตอนเช้าอุณภูมิอยู่ 20-21 องศาเซลเซียส อากาศเริ่มหนาวเย็นส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพากันเดินทางมาเที่ยวชมรับลมหนาวกันบริเวณจุดชมวิว ทิวทัศน์ กว๊านพะเยา ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ในตอนเช้าท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมไปทั่วจังหวัดพะเยาโดยหมอมกปกคลุมไปทั่วบริเวณท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

จุดชมวิวทิวทัศน์ กว๊านพะเยา เป็นจุดที่สูงแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา อยู่ริมถนนสายพะเยา-วังเหนือ จากจากตัวเมืองพะเยา 30กิโลเมตร ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพากันเดินทางมา มาเที่ยวชมมีทั้งมาโดยรถยนต์ตู้โดยสาร ตลอดจน ปั่นรถจักรยาน และเดิน-วิ่ง มา จอดพักและเที่ยวดูชมวิวทิวทัศน์ ของกว๊านพะเยา เพื่อรับลมหนาวและชมหมอกที่ปกคลุมไปทั่วจังหวัด ขาวโพลนไปด้วยหมอก อย่างสวยงามโดยเฉพาะช่วงเข้าฤดูหนาว นี้ จะเห็นหมอกปกคลุมกระจายไปทั่วแม้แต่กว๊านพะเยาและตัวเมืองพะเยาตลอดจนอำเภอต่างๆถูกปกคลุมไปด้วยหมอกในตอนเช้าตรู่ โดยในแต่ละวันในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาแวะรถจอดพักและพากันเดินขึ้นดอยหลวงหรือดอนหนอก เพื่อกางเต้นท์นอนค้างคืน รับลมหนาวทามกลางสายหมอกบนเขา เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของป่าเขาที่แวดล้อมจังหวัดพะเยา อันสวยงาม ในเวลากลางคืนและตอนเช้าตรู่

นายชาร์ ทัศนียรัตน์ นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพ กล่าวว่า ได้พากลุ่มเพื่อน มาเที่ยวจ.พะเยาทุกปีข่วงฤดูหนาวเพื่อจะมาสัมผัสอากาศหนาวและชมหมอก บนดอยหลวง (ดอยหนอก) และดูบรรยากาศ ที่สวยงามของจังหวัดพะเยาท่ามกลางธรรมชาติ ป่าเขา ตลอดจนชมทะเลหมอกสวย อากาศเย็นสบาย จึงได้พากันมาเที่ยวกันทุกปีช่วงหน้าหนาวก็ขอเชิญชวนผู้คนทั่วไปหากจะมาเที่ยวชมดูทะเลหมอกและหรับอากาศหนาเย็นมาเที่ยวชมที่จังหวัดพะเยาได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนนี้เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น