แม่สามแลบร้องขอสะพานเหล็กชั่วคราวด่วน!!

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ร้องขอสะพานแบร์ลี่ย์ ( สะพานเหล็ก ) เชื่อมสะพานที่ขาด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และ รถบรรทุกสินค้าจากชายแดนที่จะส่งออกไปเมียนมาเป็นการชั่วคราว

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 นายไตรรัตน์ วนาศิริสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ล่าสุดที่บ้านแม่สามแลบ ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าพัดสะพานที่เชื่อมระหว่างตัวหมู่บ้าน กับ เส้นทางที่จะไปสู่ บ้านห้วยโผ อ.แม่สะเรียง ถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อยากจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานระดับจังหวัดที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง จัดหาสะพานแบร์ลี่ย์ ( สะพานเหล็ก ) มาวางเพื่อให้ยานพาหนะสามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ทั้งนี้ในห้วงปลายฝนต้นหน้า หมู่บ้านแม่สามแลบ เริ่มมีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าไปเที่ยวชมท่าเรือสาละวิน อีกทั้ง รถบรรทุกสินค้าส่งออกไปยังประเทศเมียนมา ที่ส่งสินค้าทางเรือที่ท่าเรือแม่สามแลบ ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว หากไม่มีการดำเนินการหาสะพานเหล็กมาเชื่อมชั่วคราว จะทำให้การค้าชายแดนและการท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบโดยตรง

สำหรับหมู่บ้านแม่สามแลบ เป็นหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากในช่วงฤดูฝนมากที่สุดในอำเภอสบเมย ถนนถูกตัดขาด บ่อยครั้ง ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากดินสไลด์จนต้องย้ายบ้านเรือนหนีออกจากพื้นที่ ซึ่ง ผวจ.แม่ฮ่องสอน คนปัจจุบัน นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ได้เคยลงพื้นที่มาแล้วครั้งหนึ่ง ปัญหาก็คือ การก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ได้มีการอนุมัติให้ก่อสร้างไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ถูกน้ำป่าซัดขาดหลายรอบ รอบล่าสุดนับว่า รุนแรงมากกว่าทุกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น