หนึ่งเดียว!! ฮิโนกิแลนด์ ที่อ.ไชยปราการ ไม่ต้องไปดูไกลถึงญี่ปุ่นเปิดให้เข้าชมฟรี

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์รายงานถึง บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ โดยเส้นทางสายทางเหนือตั้งแต่อำเภอแม่ริม แม่แตง เชียงดาว ไชยปราการ ฝางและอำเภอแม่อาย กำลังได้รับความนิยมของบรรดานักท่องเที่ยวชาวเชียงใหม่และต่างจังหวัด โดยเฉพาะแบบครอบครัวที่ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมได้โอกาศผู้ปกครองพาน้องๆหนูเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงผู้เกษียณวัยที่ได้โอกาศหยุดพักช่วงปลายฝนต้นหนาวกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นของจังหวัดเชียงใหม่ที่สวยงามของสถานที่แหล่งท่องเที่ยว

โดยเฉพาะ”ฮิโนกิแลนด์” เป็นแลนด์ด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ อ.ไชยปราการ ทุกวันจะเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ ต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยวชาติพากันเดินทางไปชมความสวยงามของตัวปราสาทแบบญี่ปุ่นโบราณสวยงามสร้างด้วยไม้ฮิโนกิ มีความพิเศษคือ ได้ใช้ไม้ฮิโนกิ ที่เป็นไม้หอม 100 เปอร์เซ็นต์ เสาที่เรียงรอบประสาทสูง 8 เมตร แต่ละต้นมีความใหญ่ไม่เท่ากัน และบันไดในแต่ละขั้นของประเทศญี่ปุ่นไม่มีที่ไหนที่ มีบันไดไม้ยาว 8 เมตร หนา 8 นิ้ว

ซึ่งมีที่นี่ที่เดียวและอยู่ในประเทศไทย ภายในประสาทก็จะมีทั้งหมด 4 ชั้น โดยชั้นที่ 3 จะพบกับเจ้าแม่กวนอิม ที่แกะสลักจากไม้ฮิโนกิ ท่อนเดียว ส่วนชั้นที่ 4 จะเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ และได้ชมทิวทัศน์แบบ 360 องศา ซึ่งการตกแต่งพื้นที่เหมือนได้อยู่ในดินแดนเมืองปลาดิบโบราณยังคงเหลืออีกประมาณกว่าร้อยละ 10 จะเสร็จสมบูรณ์แต่หลังจากเปิดตัวไป ทำให้ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด ซึ่งจะมีชุดกิโมโน(Kimono)และชุดยูกาตะ(Yukata)สวมใส่ถ่ายรูป ในช่วงนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมเปิดเข้าชมฟรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น