ตร.ดำเนินคดี นักบินเครื่องร่อนพารามอเตอร์ ชาวสวีเดน หลังพาชาวเกาหลีใต้ชนต้นไม้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ตำรวจดำเนินคดี นักบินเครื่องร่อนพารามอเตอร์ ชาวสวีเดนหลังพาชาวเกาหลีใต้ชนต้นไม้ตกข้างสนามฟุตบอลบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

จากกรณีที่วานนี้ (8 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเครื่องร่อนพารามอเตอร์ แบบสองที่นั่งของชาวต่างชาติ กำลังจะบินขึ้นและถูกกระแสลมพัดไปบินชนต้นไม้แล้วพลัดตกลงมากระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุที่สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ต.สะลวง อ.แม่ริม จึงรุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุ พบเครื่องร่อนพารามอเตอร์สีแดง พลัดตกลงมากระแทกับข้างสนามฟุตบอล พังยับเยิน มีซากรองเท้า และกองเลือดตกอยู่ และมีร่มสีฟ้าค้างต้นไม้อยู่ ส่วนคนเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่ง ร.พ.นครพิงค์ ตามที่มีข่าวปรากฎไปแล้วนั้น
ล่าสุดช่วงค่ำวันนี้ (9 ต.ค.) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางตรวจสอบสำนวนการสอบสวน ที่ สภ.แม่ริม เชียงใหม่ พบว่าพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหานักบินพารามอเตอร์ลำเกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บขาหักทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่ รพ.นครพิงค์ เป็นชาวสวีเดน วัย 53 ปี และจากการตรวจจสอบเบื้อต้นพบว่าไม่มีใบอณุญาตในการบิน และก็ไม่มีการทำประกันภัยเอาไว้ด้วย
ส่วนผู้โดยสาร ชาวเกาหลี ที่มาเล่นเครื่อร่อนพารามอเตอร์ด้วย ได้ทำประกันชีวิตไว้ที่ประเทศเกาหลี ตอนนี้ยังอาการสหัส และถูกส่งไปรักษาต่อที่ ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาในข้อหากับนักบินและเจ้าของพารามอเตอร์ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่นๆรอตรวจสอบข้อชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่เป็นผู้โดยสารยังให้การไม้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น