หนุ่มใหญ่ขนยาบ้ากว่าแสนเม็ด ลัดเลาะตามภูมิประเทศเลี่ยงด่าน แต่ไม่รอดโดนรวบพร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 8 ต.ค.นี้ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน หน.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ตามแนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศผ่านพื้นที่ อ.แม่จัน จึงนำกำลังไปสกัดบนถนนพื้นที่หมู่บ้านศาลา หมู่ 8 ต.แม่จัน อ.แม่จัน กระทั่งเมื่อเวลากลางคืน จนท.ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน-4969 เชียงราย ขับไปตามถนนสายรองระหว่างบ้านแม่คี-บ้านศาลา เพื่อเลี่ยงถนนพหลโยธิน ท่าทางมีพิรุธ
จนท.จึงได้แสดงตัวให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น ซึ่งหลังจากรถหยุดพบว่าคนขับชื่อว่า นายสุชาติ ดอกเกี๋ยง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 2 ต.จันจว้า อ.แม่จัน และจากการตรวจค้นตรงบริเวณเบาะนั่งคนโดยสารด้านหลังคน ขับพบถุงพลาสติกวางอยู่ 1 ใบ ภายในบรรจุกระสอบปุ๋ยสีขาวอีกชั้น โดยได้บรรจุยาเสพติดอยู่เต็ม ประกอบด้วยยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงชาสีทอง 1 ถุงและถุงพลาสติกใส 1 ถุง รวม 2 ถุง น้ำหนักรวมกันประมาณ 2 กก. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ) ทั้งหมดประมาณ 108,000 เม็ด ประทับตราที่ห่อเป็นตัวเลข 999 และด้านบนมีดวงดาวหลายดวง พร้อมโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

จนท.จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ และเบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน และไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพงส.สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น