เตรียมเปิด ขุนน้ำนางนอน-เขียวมรกตใกล้ถ้ำหลวง ต้อนรับนักท่องเที่ยว พบพ่อค้าแม่ค้า ขายของหน้าถ้ำหลวงจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปากทางเข้าถ้ำหลวง หรือวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ปรับภูมิทัศน์ภายในขุนน้ำนางนอนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าไปชมหลังปิดมานานตั้งแต่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้วเสร็จ และพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ และรับถ่ายรูปด่วนจำนวนมาก ที่หน้าถ้ำบริเวณทางเข้าถ้ำหลวง

วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จากที่เสียหายจากการขุดเจาะ และระบายน้ำจากถ้ำหลวงช่วงปฏิบัติการ รวมทั้งระดับน้ำในขุนน้ำลึกขึ้นกว่า 2-3 เมตร ทำให้ไม่ปลอดภัย โดย จนท.นำหญ้าไปปลูกตามลานพื้นที่ ที่เคยเป็นดินโคลนและจัดวางหินตามจุดต่างๆ ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ โดยเฉพาะริมแอ่งน้ำที่มีสีเขียวมรกต ซึ่งไหลออกมาจากขุนน้ำดังกล่าว

นายกมลไชย คชชา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) กล่าวว่า จิตอาสาซึ่งส่วนใหญ่มาจาก ต.โป่งผา ร่วมกันเข้าไปเข้าไปทำความสะอาดเก็บกวาด จากนั้น จนท.จะเข้าไปปรับภูมิทัศน์ด้านการทำแนวกั้นริมแอ่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัย โดยหวังว่าจะเปิดขุนน้ำรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนเชียงราย ในช่วงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ซึ่ง จ.เชียงราย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม หากว่าการดำเนินการแล้วเสร็จก่อน ก็จะพยายามเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย. 2561 นี้ เพราะที่ผ่านมาเห็นใจประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่บางส่วนเดินทางมาจากที่ห่างไกล แล้วอยากเข้าชมแต่ยังไม่มีโอกาส (ที่มา ข่าวสด)

ร่วมแสดงความคิดเห็น