รับไฮซีซั่น!! อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เนรมิตสวนต่างๆ พรรณไม้หลากหลายชนิด

ผู้สื่อข่าว เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บรรดา จนท.อุทยาน เร่งตกแต่งตามสวนองค์กร และสวนต่างประเทศต่างๆ ด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และสภาพอากาสที่หนาวเย็นมาเร็วในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ทำให้พรรณไม้บางชนิด ที่นำมาตกแต่งออกดอกสีสันสวยงาม โดยสวนต้อนรับที่กำลังตก แต่งพรรณไม้ดอกสีสันขนาดเล็ก ที่เรียกว่าไฮไลท์แต่ต้องชมจากภาพมุมสูงลานช้าง ก่อนเดินไปหอคำหลวง จะเป็นลายผ้าซิ่นตีนจก ซึ่งหากดอกออกครบจะสวยงามมาก
ส่วนในปีนี้อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต้อนรับนักท่องเที่วด้วยเทศกาลชมสวน (Flora Festival) ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา”ภาษา อาหาร งานศิลป์ ถิ่นธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2561 – 28 ก.พ.2562 เวลา 08.00 – 18.00 น. ทั้งนี้อุทยานหลวงราชพฤกษ์ พร้อมเพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ไทย และเผยแพร่ผลสำเร็จการดำเนินงาน ของสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ที่ได้ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนบนพื้นที่สูง
อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่ โดยอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้จัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณจากมูลนิธิโครงการหลวง และโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครง การหลวง ที่ได้บรรจงจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 470 ไร่ พร้อมใจกันเบ่งบานงดงามเต็มสวน ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและประทับใจกันตลอด 120 วัน รวมทั้งกิจกรรมสืบสานงานศิลป์ ถิ่นล้านนา ที่ได้นำมาจัดแสดงและให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งงาน

วันศุกร์ที่ 12 ต.ค.2561 เวลา 10.00 น. ขอเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค.2561 ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ พร้อมชม 9 นิทรรศการน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 ตราตรึงในความทรงจำต้นแบบความพอเพียง ภาพการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 บันทึกเรื่องราวที่ชาวไทยภูมิใจ ณ หอคำหลวง ,นิทรรศการ 7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา ชั้น 1 หอคำหลวง ,นิทรรศการบัวบาทยาตรา,นิทรรศการ ธ สถิตในดวงใจไทยตราบนิจนิรันดร์,นิทรรศการ ธ คือ ปราชญ์แห่งแผ่นดิน สวนมูลนิธิบีเจซีบิ๊กซี, นิทรรศการ ธ ทรงพระเมตตา ปวงประชาอยู่ร่มเย็น,สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ ,บ้านสวนพอเพียง ธ.ก.ส.และป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง
ภาพ:ศิระ วีรตันตยาภรณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น