เร่งซ่อมสะพานหลังถูกน้ำป่าซัดคอสะพานขาด

หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเปิดเส้นทางบรรเทาความเดือดร้อน ให้ประชาชนหลังรับผลกระทบเหตุน้ำป่าขุนแม่ต๊อบไหลหลากและดินสไลด์หลายจุดมีต้นไม้หักโค่นล้มขวางทาง ชาวบ้านเดือดร้อนหนักไม่สามารถเดินทางได้
วันนี้ 11 ต.ค.61 พ.อ.วุฒิ ปฐมเรืองกุล ผบ.ฉก.ทพ.36 มอบหมายให้ชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับนายสัมพันธ์ กันทะวงศ์ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอแม่สะเรียง นายภิเษก อ่ำศรี ปลัด อบต.บ้านกาศ นายจีระศักดิ์ ทิพยวงศ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกำลังคน อุปกรณ์เครื่องจักร เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้ราษฎร โดยเร่งซ่อมสะพานคอนกรีตให้ใช้ได้ชั่วคราวก่อน หย่อมบ้านกลาง – บ้านแม่ต๊อบเหนือ หมู่ 7 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
สืบเนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. ส่งผลให้เกิดเหตุน้ำป่าจากขุนแม่ต๊อบไหลหลากพัดคอสะพานทางเข้าหย่อมบ้านกลางขาด กว้างประมาณ 6 เมตรได้รับความเสียหาย รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรข้ามผ่านได้ และ ขณะเดียวกัน ได้เกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่างบ้านแม่ต๊อบ ต.บ้านกาศ – บ้านโพซอ หมู่ 5 ต.เสาหิน และระดับน้ำในลำน้ำแม่ต๊อบได้เพิ่มสูงขึ้น จนหลากเข้าท่วม บริเวณหน้าที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน ต.บ้านกาศ โดยในเช้าวันนี้ ทางชุดบรรเทาสาธารณภัยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจความเสียหายและดำเนินการเปิดเส้นทาง ดังกล่าวฯ ให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ
ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมกำลังคน อุปกรณ์เครื่องจักร และแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ ในการอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชน และขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากทางภาครัฐอย่างใกล้ชิด และหากเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ ประชาชนสามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ ที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือฝ่ายปกครองในพื้นที่ หรือที่สายด่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 หรือ สนง.ปภ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน เบอร์โทรศัพท์ 053-614313 ตลอด 24 ชั่วโมง จะได้เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ร่วมแสดงความคิดเห็น