ลูกจ้างร้านจำหน่ายพืชผลเกษตรลำปาง เผ่นออกร้านหลังเจองูเห่าเลื้อยเข้าไปอยู่ในเครื่องซักผ้า

ลูกจ้างร้านจำหน่ายพืชผลเกษตรลำปาง เผ่นออกร้านหลังเจองูเห่าเลื้อยเข้าไปอยู่ในเครื่องซักผ้า ก่อนแจ้งจนท.กู้ภัยจับปล่อยคืนธรรมชาติ
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ต.ค.2561 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เดินทางตรวจสอบร้านจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร ตั้งอยู่บนถนนวังเหนือ-แม่ขะจาน เขตบ้านแพะเหนือ ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบงูเห่าเลื้อยเข้าอยู่ในเครื่องซักผ้าภายในร้านเกรงจะทำอันตรายเพราะว่าเป็นงูที่พิษร้ายแรงและอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับงูไปปล่อยคืนธรรมชาติ
เมื่อไปถึงที่ร้านดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบกับนายใหม่ อายุ30 ปีเศษ เป็นลูกจ้างร้านและเป็นคนเห็นงูเห่าได้พาเจ้าหน้าที่ไปที่หน้าห้องน้ำในร้านซึ่งมีเครื่องซักผ้าตั้งอยู่จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงงูเห่าส่งเสียงออกจากเครื่องซักผ้าฟู่ๆตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จัดเตีรยมอุปกรณ์จับงูและใช้วิธีใช้ยาฉีดพ่นแมลงฉีดเข้าไปในถังเครื่องซักผ้าเพื่อไล่งูออกมาใช้เวลาอยู่พอสมควรแต่ก็ไม่เป็นผลงูไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจ ช่วยกันยกเครื่องซักผ้าออกมาบริเวณลานหน้าร้านและแจ้งให้เจ้าของร้านทราบก่อนจะแกะฝาหลังเครื่องซักผ้าออกและเปิดฝาหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีใช้ไม้กดหัวงูเห่าไว้เพื่อไม่ให้แผ่แม่เบี้ยและพ่นพิษซึ่งงูก็ส่งเสียงแสดงความดุร้ายตลอดเวลาก่อนจะใช้อุปกรณ์จับงูคล้องคอดึงออกมาจากเครื่องซักผ้าได้สำเร็จท่ามกลางความโล่งออกของหลายคน เบื้อต้นเป็นงูเห่าปลวกสีน้ำตาลอ่อนยาวประมาณ 1เมตรก่อนจะนำไปปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป ซึ่งนายใหม่เล่าว่าก่อนที่พบงูเห่าตนเกิดปวดฉี่จึงเดินมาเข้าห้องนั้นในร้านพอมาถึงหน้าห้องน้ำปรากฏว่าเห็นงูเห่าเลื้อยเข้าไปในถังเครื่องซักผ้าจึงเกิดอาการตกใจเพราะว่าเป็นงูมีพิษร้ายแรงก่อนจะตัดสินใจปิดฝาเครื่องซักผ้าไว้และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยมาจับทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น