สิ้นสุดการรอคอย! “หม่อง ทองดี” รับสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แบบ ถ่ายรูปทำบัตรประชาชนไทยเรียบร้อยแล้ว

ช่วงบ่ายวันนี้(12 ต.ค.61) ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปี อดีตเด็กนักเรียนไร้สัญชาติ ที่เมื่อปี 2552 เคยเป็นตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนบ้านห้วยทราย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น และชนะรางวัลกลับมา ซึ่งช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เดินทางเข้าถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากช่วงเช้าวันนี้ได้มาที่อำเภอเมืองแล้วครั้งหนึ่งเพื่อรับหนังสือรับรองการได้รับสัญชาติไทยและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย แล้วได้เดินทางไปที่เทศบาลตำบลสุเทพ เพื่อเพิ่มชื่อที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ เสร็จแล้วได้เดินทางกลับไปที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ อีกครั้ง เพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวประชาชน ท่ามกลางคนใกล้ชิดที่ติดตามให้กำลังใจจนกระทั่งเสร็จสิ้นกระบวนการที่นายหม่อง ได้รับบัตรประจำตัวประชาชนและมีสถานะเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบ
ทั้งนี้นายหม่อง เปิดเผยว่า รู้สึกโล่งใจและดีใจอย่างมากที่ได้ถือบัตรประชาชนไทยและเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว หลังจากที่รอคอยมานาน โดยจากนี้จะยังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำความดีและสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมและประเทศไทยต่อไปอย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งจะเป็นเสาหลัก เลี้ยงดูครอบครัว ให้ได้ ส่วนการเรียนนั้น เมื่อเรียนจบ กศน.ระดับชั้นมัธยมปลาย ซึ่งใกล้จะเรียนจบแล้ว ตั้งใจจะเรียนให้จบระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์สาขาโยธา เพื่อสืบทอดต่ออาชีพของพ่อที่ทำงานเกี่ยวกับการรับจ้างก่อสร้าง
ขณะเดียวกันตัวเองและครอบครัวมีแผนว่าจะหาซื้อหรือเช่าที่ดินเพื่อสร้างบ้านของครอบครัวให้อยู่ร่วมกันด้วย สำหรับแผนเบื้องต้นหลังจากที่ได้รับบัตรประชาชนไทยแล้ว เตรียมจะไปติดต่อเกี่ยวกับเรื่องการคัดเลือกทหารเนื่องจากมีอายุครบ 21 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามน่าจะทำเรื่องขอผ่อนผันก่อน เพราะยังอยากเรียนหนังสือให้จบเสียก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น