หยุดยาวเชียงใหม่แน่น นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ถนนหลายสายรถติดยาว

วันที่ 14 ต.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ข่วงวันหยุดยาวเป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะตามสถานที่สำคัญๆ และสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในขณะนี้จะเห็นได้ว่าตามถนนหลายสายต่างคราคร่ำไปด้วยรถยนต์จากต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาท่อวเที่ยวในเชียงใหม่ จนส่งผลให้การจราจรบนเส้นทางหลายสายหนาแน่น ขณะที่ภายในตัวเมืองเชียงใหม่นันก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย อาทิ ตามสถานที่สำคัญๆ เช่นวัดดังในเชียงใหม่ รวมไปถึงร้านอาหาร ร้านกาแฟ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ขณะที่บริเวณด้านบนวันพระธาตุดอยสุเทพก็พบว่า มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน และนอกจากนี้แล้ว ตามสถานที่ท่องเที่ยวอย่างอุทยานฯ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นป่าเขา ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวหลายพันคนต่างเดินทางไปท่องเที่ยวเช่นกัน โดยที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ในขณะนี้สภาพอากาศด้านบนนั้นมีสภสพอากาศหนาวเย็นแล้ว ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวอาศัยช่วงวันหยุดยาวขณะนี้พากันเดินทางมาท่องเที่ยวและนอนค้างแรมกันอย่างมากซึ่งจากสถิตินักท่อวเที่ยววานนี้ (13 ต.ค.61) ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคน เดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของยอดดอย และสัมผัสอากาศหนาวเย็น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้ที่ม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ บรรกาศในวันนี้พบว่ามีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างต่างพากันขับรถเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างเนื่องแน่น ซึ่งขณะนี้บรรยากาศในจุดดังกล่าวก็เริ่มหนาวเย็นและมีต้นไม้ดอกไม้ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ปลูกไว้เริ่มออกดอกเบ่งบานสวยงามแล้ว จึงทำให้เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่ประชาชนเดินทางไปชมความสวยงามและถ่ายภาพ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดช่วงหยุดยาวนี้
ขณะเดียวกันตามสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่าง ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki Land) ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มีการเปิดตัวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ญี่ปุ่น เมื่อไม่นานมานี้ก็พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะที่วานนี้มีรายงานว่าบนถนนสายที่เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวมีรถติดเป็นทางยาว อีกทั้งยังมีคนจำนวนมากในจุดท่องเที่ยวดังกล่าว

จนกระทั่งมีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า “Supeera Buamuang” ได้ถ่ายภาพบรรยากาศเผยแพร่ลงบนโซเชียล ซึ่งเป็นภาพที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลต่างพากันไป ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki Land) จนต้องเดินเบียดเสียด และต่อคิวถ่ายกันอย่างหนาแน่น ซึ่งคาดว่าในวันนี้ซึ่งถือเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ และพรุ่งนี้ที่เป็นวันหยุดชดเชย จะยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน ขณะที่ในช่วงเย็นวันนี้ ที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ก็จะมีถนนคนเดินท่าแพ หรือถนนคนเดินวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่คาดว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเช่นกัน อย่างไรก็ตามในส่วนของการดูแลความปลอดภัยของจังหวัดเชียงใหม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร และตำรวจ ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน รวมไปถึงในเรื่องของอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ด้วย

เครดิตภาพ Hinoki Land จาก : Supeera Buamuang
เครดิตภาพม่อนแจ่มจาก : Namtew chiangmai

ร่วมแสดงความคิดเห็น