คืบหน้ารถชน ตร.เสียชีวิตขณะเสร็จภารกิจถวายความปลอดภัย เส้นทางเสด็จสายแม่ริม-สะเมิง ผบ.ตร.สั่งการดูแลสวัสดิการผู้เสียชีวิต

เมื่อค่ำวันที่ 15 ต.ค.2561 เวลา 20.25น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฯ191 เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตบริเวณหน้าร้านต้นน้ำปลาเผา ทางขึ้นม่อนแจ่ม ส่วนรถที่ชนเป็นรถกระบะไม่ทราบสีและทะเบียน ได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.สะเมิง หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริมได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและรายงานเหตุให้ พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมปุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ.5 และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้รับทราบ ทั้งนี้ ผบ.ตร.แสดงความห่วงไยโดยได้สั่งการมายัง รรท.ผบช.ภ.5 กำชับให้ดูแลครอบครัว ภรรยาและบุตรของ ดต.ยุทธการ รัศมีจันทรางค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประสบเหตุเสียชีวิต พิจารณาสนับสนุนช่วยเหลือด้านสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ อย่างเต็มที่ได้รับความช่วยเหลือ ในกรณีข้าราชการเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ให้เรียบร้อย สำหรับคู่กรณีผู้ขับรถยนต์ที่หลบหนีหลังเกิดเหตุให้กำชับ ตร เร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้
ทั้งนี้ภารกิจถวายความปลอดภัยเสร็จสิ้น หน.ชป.เรียกกำลังรวมพลเพื่อตรวจยอดจากนั้นได้นำรถยนต์กระบะ สี่ประตู รับกำลังพล แต่เนื่องจาก ดต.ยุทธการ นำรถ จยย.ส่วนตัวมาเอง จึงขออนุญาตขับรถ จยย.กลับที่ตั้ง แต่จังหวะนั้นเกิดฝนตกหนัก กำลังชป. จึงแวะหลบฝนที่ศาลาที่พักริมทาง รอจนกระทั่งฝนหยุดตกจึงทยอยขับรถออกจากจุดพักรอ ดต.ยุทธการขับรถตามรถยนต์ที่บรรทุกกำลัง ตร.ชป.ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน เกิดเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะที่ขับสวนทางขึ้นไปทาง อ.สะเมิง หลังเกิดเหตุ ดต.ยุทธการ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทรถจยย ล้มในช่องเดินรถของตัวเอง รถยนตกระบะคู่กรณีมีพยานเห็นหลังเกิดเหตุจอดรอข้างทางฝั่งตรงข้าม จากนั้นขับรถหนีไปใช้เส้นทาง อ แม่ริม – สะเมิง ได้สั่งการ ตร แม่ริม สะเมิง สารภี ออกติดตามรถคู่กรณีที่หลบหนีแล้ว สำหรับผู้เห็นเหตุการณ์หรือพบรถต้องสงสัยให้แจ้ง สภ.แม่ริม หรือที่เบอร์ 08-6990-5050 ผกก.สภ.แม่ริม

ร่วมแสดงความคิดเห็น