จังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดงาน “ย้อนอดีต 3 วัฒนธรรม ดินแดนเมืองท่าเหนือ” เปิดโฉม 28 หมู่บ้านโอทอป นวัตวิถี 

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. นายธนากรอึ้ง จิตรไพศาล​ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงาน Otop นวัตวิถี ย้อนอดีต 3 วัฒนธรรมดินแดนเมืองท่าเหนือ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ หรือเมืองท่าเหนือ  เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์  มีความโดดเด่น เป็นดินแดน 3 วัฒนธรรม คือ ล้านนา ล้านช้าง  และไทยกลาง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม และใช้จ่ายในหมู่บ้าน  ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม โดยกระบวนการขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จะเป็นการนำเสนอศักยภาพที่ได้รับการพัฒนาตามกระบวนการขับเคลื่อน ของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งสำคัญที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของการจัดงานในระดับจังหวัด เป็นการจัดงานเพื่อจัดแสดงผลงานของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 28 หมู่บ้าน โดยมีเป้าหมายสำคัญของการจัดงาน คือ การสร้างรายได้ให้กับประชาชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เกิดความเข้มแข็ง โดยใช้อัตลักษณ์ของท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าและคุณค่า
ด้านนายทรงพล วิชัยขัทคะ พัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงว่า การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ได้มีการจัดเป็นโซนสินค้าเพื่อสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าแต่ละประเภท ได้แก่
โซน Pavillion สำหรับจัดแสดงผลงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่สะท้อนอัตลักษณ์ของวิถีชุมชน การสาธิตกิจกรรม และจำหน่ายสินค้าของหมู่บ้าน OTOP ท่องเที่ยว จำนวน 3 วัฒนธรรม อาทิเช่นการนำวัฒนธรรมลานนามาจัด ,โซนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จำนวน 28 หมู่บ้าน ,โซนผลิตภัณฑ์ดาวรุ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ , โซนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งแยกเป็น โซนผ้า อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ และสมุนไพร ,โซนโอทอปชวนชิม  จัดแสดงอาหารพื้นเมืองของจังหวัดอุตรดิตถ์ และอาหารจากทั่วทุกภาค
ในวันที่ 20–21 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น. จะจัดให้มีการประกวดร้องเพลงเยาวชน OTOP ชายและหญิง อายุระหว่าง 13 – 25 ปี และเวลา 19.00 น. – 20.00 น. ของทุกวันจะมีการแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง อาทิเช่น โปงลาง สะออน, จำอวด 3 น้า, ก้องห้วยไร่, หญิงธิติกานต์, บ่าววี เจเน็ตเขียว และเพชร สหรัต ซึ่งเรียกว่าจัดเต็มกันจริง ๆ สำหรับกิจกรรมบนเวที เพื่อความสุขของพี่น้องชาวอุตรดิตถ์

การจัดงาน OTOP นวัตวิถี ย้อนอดีต 3 วัฒนธรรม ดินแดนเมืองท่าเหนือ” ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดเต็มสำหรับการส่งมอบผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP จากชุมชน ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ในโดมแอร์กว่า 3,000 ตรม. ที่มีความสะดวก สบาย เหมาะสมกับการช้อป และยังได้ลุ้นกับการจับรางวัลเพื่อคืนกำไรให้กับผู้บริโภคทุกวันอีกด้วย โดยการจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 ตุลาคม 2561 ณ โดมแอร์ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น
ภาพ/ข่าว ณัฏฐพัชร วงศ์เตชะนนท์ ประจำกองบรรณาธิการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น