เรื่องเล่าจากแม่ฮีโร่ถ้ำหลวง “จ่าแซม” จากวันนั้นถึงวันนี้ ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึง

จากกรณีที่เกิดเหตุ จ.อ.สมาน กุนัน (หรือจ่าแซม) นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเป็น นทต.จู่โจม รุ่น 30 อายุ 38 ปี ปกติเป็น จนท.ตระเวนระงับเหตุฝ่าย รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บ.ท่าอากาศยานไทย เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 6 ก.ค.61 
และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อี๊ฟ กัญธนา” ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ ระลึกถึงจ่าแซมโดยระบุว่า “เรื่องเล่าจากแม่ฮีโร่ถ้ำหลวง #จ่าแซม..น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง จากวันนั้นถึงวันนี้…ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึง
เมื่อวาน 16/10/61 ได้มีโอกาสไปเยี่ยมครอบครัวฮีโร่ถ้ำหลวง #จ่าแซม น.ต.สมาน กุนัน ได้พูดคุยกับคุณแม่ของผู้เสียสละ คุณแม่สำราญ กุนัน พอสมควร พยายามจะไม่คุยอะไรที่กระทบกระเทือนจิตใจ ส่วนใหญ่ก็จะคุยการเตรียมงานบุญ 100 วันที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 20 ต.ค.61 นี้ คุณแม่ก็คุยสบายๆให้ความเป็นกันเองมาก ทราบมาว่าคุณแม่เพิ่งหายป่วยมีอาการดีขึ้น หลังจากป่วยเป็นไข้หวัด แต่ยังคงต้องทานยาอย่างต่อเนื่องค่ะ #ขอให้คุณแม่หายเร็วๆเด้อจ้า ระหว่างการสนทนา คุณแม่ก็พูดขึ้นมาเบาๆ….”ทุกวันนี้คิดทีไร ก็ยังคงยากที่จะทำใจยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เห็นเสื้อผ้า รูปภาพ คิดถึงทุกวัน…ไม่มีวันใหนที่ไม่คิดถึง
คุณแม่ยังบอกแบบติดตลก “ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ จ่าแซม ไม่เคยมาเข้าฝันเลย พยายามจุดธูปบอกให้มาหาแม่บ้าง ” …เราเลยกุมมือแม่สำราญ แล้วบอกว่า จ่าแซมไปเป็นเทวดาบนสวรรค์แล้วค่ะแม่ คงไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วค่ะ…#คนดีต้องไปเป็นเทวดา ค่ะแม่ #แม่ผู้เสียสละ #ฮีโร่ของคนไทยทั้งประเทศที่มา : อี๊ฟ กัญธนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น