สร้างชื่อ!! วชิราลัยเปิดตัว “3 ศิลปิน ตัวน้อย” คว้ารางวัลวาดภาพได้แชมป์ระดับประเทศ พร้อมถ้วยรางวัลของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

จากโพสต์ของ คนอง ตนเล็ก จากไม้เปล่าเล่าเรื่อง”หากความสำเร็จที่ไร้เรื่องราว ก็เป็นได้แค่เงาของชัยชนะ”ศิลปินไตเติ้ล ด.ช.ปรัชญ์ระพี ดวงแก้ว นักเรียนชั้น ป.5 ของวชิราลัย ซึ่งขณะกำลังวาดฝาผนัง เป็นภาพลายไทยของสัตว์ต่างๆที่สวยงามมาก มีผู้ติดตามเพจจำนวนมาก ต่างคอมเม้นท์ในความสามารถในการวาดภาพตามจินตนาการของ”น้องไตเติ้ล”
ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวชิราลัย ตั้งอยู่ที่ ต.ยางเนิ้ง อ. สารภี จ.เชียงใหม่ เข้าพบกับ อ.คนอง ตนเล็ก ผจก.โรงเรียนฯ เพื่อขอทราบรายละเอียดดังกล่าวพร้อมกับเปิดเผยว่า “น้องไตเติ้ล” ด.ช.ปรัชญ์ระพี ดวงแก้ว อายุ 10 ปี อยู่ชั้น ป.5 ของโรงเรียนฯมีความสามารถในการวาดภาพเข้าแข่งขันหลายรายการ ตั้งแต่ระดับภาคไปจนถึงระดับประเทศ และได้รับรางวัลชนะเลิศ
ชึ่งภาพแต่ละภาพที่วาดไว้ ขนาดภาพโปสเตอร์มีผู้สนใจมาขอซื้อในราคาภาพละ 5,000 บาท นอกจากนี้ อ.คนอง ได้กล่าวอีกว่ารู้สึกว่าภาคภูมิใจในตัวลูกศิษย์คนนี้มาก และชื่นชอบฝีมือการวาดภาพ จึงได้ว่าจ้างวาดภาพในฝาผนังห้องพักที่กำลังก่อสร้างใหม่ ขนาด 5 ม.X2.7ม. ในราคา 20,000 บาท โดยตั้งโจทย์ไว้ ให้มีรูปพระอาทิตย์กับดวงจันทร์เป็นหลัก นอกนั้นแล้วแต่จินตนาการของเด็ก กำหนดวาดภาพในเวลา 3 เดือน ปรากฎว่าได้วาดภาพเสร็จสมบูรณ์ในระยะเวลาไม่ถึงกำหนด พร้อมกันนี้ อ.คนอง ได้มอบเช็ดเงินสด จำนวน 20,000 บาท ให้กับน้องไตเติ้ล โดยให้ผู้สื่อข่าวเป็นสักขีพยานด้วย
ทาง”น้องไตเติ้ล”ด.ช.ปรัชญ์ระพี ได้กล่าวถึงการชอบวาดภาพมาตั้งแต่อายุ 1 ขวบ แรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อที่เห็นวาดภาพก็อยากวาดภาพด้วย ส่วนภาพที่ชอบวาดเป็นภาพแนวลายไทย ศิลปินที่เป็นไอดอลก็คือ อ.ถวัลย์ ดัชนี แต่ไม่เคยพบตัวจริงท่าน ไปเพียงแต่บ้านของท่านที่อยู่บ้านดำ จ.เชียงราย เท่านั้น ส่วนเงินที่ได้จากการส่งภาพเข้าประกวด หรือขายภาพวาด และค่าจ้างจาก อ.คนอง ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาส่วนหนึ่ง และแบ่งให้น้องๆไว้ซื้อขนม
สำหรับคุณครูที่ฝึกสอนวิชาศิลปะในโรงเรียนวชิราลัยแห่งนี้คือ คุณครู”อ้น”พัชภรณ์ เจียกสอาด และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นักเรียนในโรงเรียนมีความสามารถ ในการวาดภาพหลายคนด้วยกัน ที่มีความสามารถและโดดเด่นเข้าแข่งขันวาดภาพ ได้รางวัลทั้งระดับภาค ระดับประเทศ มี 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย
1.”น้องอุ้ม”ด.ญ.จันทร์จิรา กันธิยะ อายุ 12 ปี อยู่ชั้น ป.6 ได้รับรางวัลชนะเลิศวาดภาพของศูนย์วัฒน ธรรมไทย-ญี่ปุ่น เมื่อเดือน ก.ย.2561 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้รับรางวัลชนะเลิศของธนาคารออมสิน รางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี
2.”น้องปุ้มปุ้ย”ด.ญ.นริศรา เลื่อนฤทธิ์ อายุ 6 ขวบ อยู่ชั้น ป.1 ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.2561 ที่ผ่านได้รับรางวัลชนะเลิศวาดภาพชื่อ”หุ่นกระบอก”ของธนาคารออมสิน รางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และในช่วงเดือน พ.ย.2561 ทางโรงเรียนจะได้ส่งเข้าประกวดวาดภาพที่ ม.แม่โจ้
และคน 3.”น้องไตเติ้ล” ด.ช.ปรัชญ์ระพี ดวงแก้ว ล่าสุดได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ในรายการเดียวกับ “น้องอุ้ม” ด.ญ.จันทร์จินา พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท และเกียรติบัตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น